Chapter 36- Their last resort

71 2 0
                                    

[Stale's POV]

Pagkagising ko, nasa hallway ako. Hilong-hilo ako pero pinilit kong tumayo.. that bitch got my friend. Hindi ako duwag. I don't want to be a coward. I thought I could help Demitria, Yssa and Mayu escape 'cause in all of my bestfriends, they're the only ones who were left. Aron drowned. We were five. But now, it's only the three of us. Takot at galit ang nararamdaman ko ngayon, hindi ko hahayaan na may mawala pa sa kanila! Pakyu sila 'pag nagpakatanga sila at natigok sila.

Nakakita naman ako ng isang kutsilyo at hindi na ko nagdalawang-isip na kunin ito. I need some stuff. People don't call me 'Stale of all trades'. Agad akong nakakita ng kadena pati ng baseball bat. Humanda sa akin ang makikita kong tanginang killer.

Ika-ika ako naglakad sa pasilyo at dahil mahal ako ni God ay agad ko naman narinig ang nakakarinding sigaw ng isa sa utol ko.. I was pertaining to Mayu though. Agad naman ako napapunta doon at nasaksihan ko ang catfight nila ni Cynthia, may hawak na scalpel si Cynthia at punung-puno na ng sugat si Mayu pero pilit pa rin itong nanlalaban. Pero sa kasamaang palad, natalo siya ni at sinaksak si Mayu sa hita.

Hinampas ko naman siya ng baseball bat nang maraming beses kaya sigaw siya nang sigaw.

"Langya! Tangina! Pakyu! Hinayupak! Bitch! Gago!",naiinis kong sigaw,"Tangina mo talaga! Tangina! Tangina! Tangina! Sa tingin mo, mamamatay ako sa ginawa mo? Bruh, bitch please! I'm too handsome to die on those stairs! Fuck yeah! I know that girls with big boobs and hot guys die easily on horror movies but you... should get a life and stop believing that bullshit. Dito, ang tuso ang matitira. Tangina mo pa rin sixty times, ang sakit ng katawan ko dahil sa'yo! Spiral na hagdan 'yon tas mula third floor 'yon! Gusto mo itulak din kita!?"

Pinagsisipa ko siya ng ubod nang lakas, I know that she's a girl but fuck gender! This fucking bitch is a psycho, kaya tangina lang! Babaliin ko ribs ne'to! I'll make sure that she'll regret that she pushed me off the stairs. Kinuha ko ang kutsilyo na pinangsasaksak niya kanina at tinignan siya.

"D-Don't..",bulong niya sabay umiling-iling.

Ngumisi ako nang nakakaloko at kaagad na sinaksak ang leeg niya, patuloy ko itong pinagsasaksak hanggang sa maputol ito mula sa katawan niya. Rinig ko naman ang sigaw ni Mayu kaya itinigil ko iyon at niyakap siya.

"You're safe now.. l-let's find the others..",saad ko naman.

"Y-You killed her.",bulong niya.

"Obviously yes. It was self defense.. and revenge.",saad ko naman.

Inalalayan ko naman si Mayu na tumayo, at kinuha ko ang pugot na ulo ni Cynthia. Para may regalo ako sa putangina niyang mga kasabwat. My brother was one the former killer of a massacre before and guess what nahawaan ako ng kabuang-an niya. Naglalakad naman kami nang makita namin sina Terrence at Xepher na trinatry na may i-decode habang si Yssa y nakatali sa pinakaitaas at sumisigaw.

"Yssa!",sigaw ko naman.

Napatingin sila sa akin at sa pugot na ulo ni Cynthia.

"You killed her. Nice.",saad ni Terrence,"Balak ko sana siya patayin kanina kaso nauubusan tayo ng oras eh."

"Tulungan mo kami dito! Yssa will die kapag hindi namin nadecode ito!",singhap ni Xepher.

Ika-ika naman kaming lumapit ni Mayu at tinulungan sila kaso nang matapos ang time limit, nahulog na si Yssa at natusok ang buong katawan niya.

"Shit",bulong ni Terrence.

So she died.. too. Napayukom na lang ako ng kamao ko. Napansin ko naman na nasa likod ko sina Abrylle,Mine,Xenon, at Ma'am Hani. May hawak silang mga armas at nakatutok ito sa kanila.

The Class of the DamnedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon