[150628] Chapter 26- Cursed Cards

74 3 2
                                    

[Mine's POV]

So ngayon, we have to find clues eh?

I'm already having my own conclusions about these unusual phenomenon. It's all because of the psychopath(etic) principal and he let a psycho in our class to assassinate us one by one. But I don't know who that person is.

But I'm sure of one thing.. that person is a 'she'. That emerald earring that I've found at Jun's coffin made from wood. Now, I need to know who is the person wearing it. The day Jun died was Tuesday. Tuesday...

Even though for others, this might be nonsense,to me, it does have a sense. Darn it, killings had been happening here and there. Hindi ba sila nagsasawa pumatay?! Tuwang-tuwa pa ata eh. Nakakainis lang.

Wait.. Jun.. ano bang nagawa ni Jun these days? Laging kasama ang YOLO, nakikipagdaldalan, nakikipag-asaran tapos nakipaglaro pa nga siya eh,binigyan niya kami ng mga cards na magp-predict daw ng kinabukasan nami-wait.

Cards.. isa pa 'to!

Napapunta naman ako sa YOLO at kinausap si Jota. Nananahimik siya ngayon at halos hindi makapag-isip nang maayos dahil sa mga nangyayari ngayon.

"Jota, p'wede kang matanong? Close kayo ni Jun, alam mo ba ang nakuha niya?"tanong ko rito.

"G-Ground..",bulong niya at napasinghap,"I got String for mine. B..Bakit mo naitanong?"

Oh god.. nag-thank you ako at agad naman na bumalik sa upuan ko. Dumating naman na ang iba kong kaklase at ipinagpatuloy ni Ma'am Hani ang lessons niya. Baka mapagalitan kasi siya ng faculty.

"Mine,okay ka lang?",tanong ni Zephyr sa akin.

"I'm fine, Zeppy",sambit ko sabay ngisi,"Concern ka ah!"

Agad naman siya umiwas ng tingin kaya napangiti ulit ako, nakakagood vibes ang pagiging cute ne'to. Despite Zeppy's cute appearance was his cold attitude. Kaya looks can be a lot deceiving. Madami dito ang may inosenteng mukha pero beside that was demons inside them. Isa talaga sa napaghihinalaan ko ay si Sabin at Ria. Napansin kong hindi masyado sumasama si Ria kanila Stale at palaging kasama si Sabin.

"Mine, ano'ng me'ron?",tanong ni Casper sa akin.

"May nangyayaring mali eh.",sabi ko.

"I know.",saad niya,"Pinaghihinalaan mo din sina Ria at Sabin?"

Napatingin ako sa kanya at napashrug siya,"Halos lahat naman kasi eh,Mine. Totoong may tinatagong sikreto ang dalawang 'yan.. kahit akong kabarkada ni Sabin, naghihinala na din eh. Pero kung ano man iyon, sana hindi maging dahilan ng pagkapahamak nila."

Lumapit naman sa akin si Terrence,"Di'ba ikaw ang half-sister ni Erin Herrera?"

Nanlamig naman ako at napayukom ng kamao. Shut up.. napatango na lang ako.

"No wonder you're curious about the strange happenings. But I'm warning you,Mine Adriano. Curiousity killed the cat.. your half-sister is considered as a cute cat-like student in their class and curiousity caused her death so if I were you, transfer into an another school and forget that you've become a 4-A student.",asik niya

Ano ba ang pakialam niya? Ba't alam niya iyon? Oo, totoo na dahil sa kuryosidad para sa half-sister ko,nagtungo ako dito pero hindi eh. Pakshet naman eh. Gusto kong maipaghiganti ang ate ko pero alam kong wala nang saysay pa, walang-wala na. Dahil patay na ang pumatay sa ate ko, nakakaasar lang eh 'no? Pero hindi, gusto kong wala nang matulad sa ate ko kaya gusto kong matapos na ang kalokohan ng paaralan na ito. Nakita ko kahapon sa papeles na binigay ni Ria kay Zeppy na baliw pala dati si Eco Westville.. siya ang may pakana ng mga ito.

The Class of the DamnedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon