Epilogue
[Third Person’s POV]
Nasa main hall naman sila Sahara, Zephyr,Mine, Xepher at Stale.
“I told you not to do something to her!”,sigaw ni Zephyr.
“Why are you so concern on that girl!? She needs to die!”,naiinis na sigaw ni Sahara.
“Fuck! Napakasimple ng instruction ko, hindi mo pa masunod! Ang bobo mo! Wala kang kwenta!”,sambit ni Zephyr.
Napaatras si Sahara,“I did everything,Zephyr. Pumatay ako. Pumatay ako ng maraming tao, basta makasama ka lang. Mahal na mahal kita! Tapos ito ang mapapala ko!? Gano’n ba kahirap akong mahalin!? Ha!?”
“I don’t care. I don’t even like you pero since the principal assigned you with me, wala akong magawa. At kahit anong gawin mo, si Mine ang mahal ko! Hindi mo mababago iyon!”,sambit ni Zephyr at natawa,“So stop it.”
Napayuko si Sahara sabay tinignan nang napakatalim si Mine,“Kasalanan mo ito!”
Agad naman tinulak ni Xepher si Mine nang akmang sasaksakin ng isang syringe ni Sahara si Mine at tumama ito kay Xepher.
“X-Xepher!”,sigaw naman ni Stale at ibinato ang pugot na ulo ni Cynthia kay Sahara,“Here’s your bitchfriend’s head, psycho!”
Napasigaw naman si Sahara at umiyak lalo nang makita ang pugot na ulo ni Cynthia.
“P-Pinatay mo siya!”,sigaw ni Sahara.
“Yes, I did.”,nakangising saad ni Stale,“Why? You look surprised. Hindi mo inaasahan na lalaban kami pabalik? Well, expect the unexpected!”
Hinampas naman siya ng baseball bat ni Stale kaya napaupo siya at napasigaw sa sobrang sakit.
“You idiot!”,sigaw ni Zephyr sabay sinaksak sa balikat si Stale kaya nabitawan nito ang baseball bat niya,“Sahara.. you’re an idiot.”
Napaupo naman si Stale sa sobrang hapdi, napansin niya na nakahalandusay si Xepher at nahihirapan huminga habang trinatry siyang tulungan ni Mine.
“Zephyr! Anong ginawa niyo kay Xepher!?”,sigaw ni Mine sa kanya.
“Poisoned. Just like what was predicted on his card.”,saad ni Zephyr at ngumisi,“Without an antidote, his heart will stop in five minutes.”
“Nasaan iyon?”,tanong ni Mine habang naiiyak na,“Tell me where the freaking antidote is!”
“Don't want to…”,sambit ni Zephyr.
“Zephyr, parang awa mo na! Xepher is just like Demitria! He didn’t to suffer! Let him survive!”,saad naman ni Mine.
Napailing naman si Xepher,“I-I need to see Demitria... please let me see her. I want.. to apologize and tell her what I want to.. before I die.”
“No,Xepher! You're not gonna die!”,saad ni Mine.
“We can’t do anything about this. Just.. take me to Demitr..ia!”,sigaw ni Xepher.
Napayuko si Mine sabay tinignan si Stale,“Dalhin mo siya kay Demitria,Stale. Magpapaiwan muna ako dito.”
“Just make sure you’ll be safe.”,sabi naman ni Stale.
Agad naman na inalalayan ni Stale si Xepher na nanghihina na at umalis sila sa main hall. Naiwan naman doon si Mine at kitang-kita niya na sinasaktan ni Zephyr si Sahara at patuloy na binubugbog. Kinuha naman ni Zephyr ang baseball bat at pinaghahampas si Sahara.
“You worthless piece of shit! Napakawala mong kwenta! Ang bobo mo! I’ll kill you!”,sigaw ni Zephyr sabay kinuha ang kutsilyo niya,“Die,bitch!”
Pinagsasaksak ni Zephyr si Sahara hanggang hindi na ito halos makilala. Tumayo naman si Zephyr at sinipa ang bangkay ni Sahara sabay napatingin kay Mine.
“Hey..”,saad ni Zephyr sa kanya
Napaatras naman si Mine,“Don't come near me.”
“Let’s end this once and for all.”saad ni Zephyr at kumuha ng baril sabay binato kay Mine.
Kinuha naman ito ni Mine,“What am I supposed to do with this?”
“Try mong kainin. Baka gutom ka.”,sarkastikong sambit ni Zephyr
“Korni mo,gago.”,sambit ni Mine sa kanya
“Mine, I want you to shoot me. Kill me.”,saad ni Zephyr at lumakad palapit sa kanya.
Itinutok naman ni Mine sa kanya ang baril, nang malapit na si Zephyr sa kanya ay itinutok ni Zephyr sa sentido niya ang baril.
“All you need is to pull the trigger and it’s all over.”,saad ni Zephyr,“I love you Mine..”
“Z-Zephyr..”,bulong ni Mine habang napahikbi.
Pero ngumisi bigla nang nakakaloko si Zephyr at sinaksak sa sikmura si Mine at tumagos ito sa likod niya, napaubo naman ng dugo si Mine but she managed to pull the trigger.
Police sirens can be heard now.. as two lifeless bodies fell on the ground
[End of POV]
[Xenon’s POV]
“Xenon,okay ka lang?”,tanong ni Hani sa akin,“Their loss really made me feel like I’m worthless too. Stop sulking.”
It’s been a week. The police came late as usual, napag-alaman ko naman na isang spy na pinadala ng authority si Terrence para alamin ang nangyayaring kababalaghan sa Westville. And just as I expected, nalutas na rin sa wakas.
Napangiti ako, habang dala-dala nila ang tatay ko na nakaposas. I smirked at him, napatingin siya.
“You win,son.”,saad niya sa akin,“But it’s not over yet.”
“It is over.”,sambit ko
A week since Xepher went to Demitria’s side and confessed his feelings for Demitria. Demitria loved him and he confessed a wee bit late. That moment when as Xepher died, Demitria died about a minute later. I never cried a lot like that in my whole life.. It seems like I lost a part of my life. Only three but let’s exclude Terrence since he’s an undercover agent, so two students from 4-A survived. Mayu and Stale was still recovering though.
The tragedy had ended. We’re all safe now. My father’s evil scheme is over now. He’ll rot in that jail forever. And I will make sure that not even a single drop of blood from being perished will shed in Westville High. As Xenon Westville, I will make sure that peace will reign the whole school.
I won’t let anyone grief for their loved ones. Napatingin ako sa kalangitan, it’s raining. It seems like the weather itself was crying for me.
4-A’s the class of the damned. But this class ended everything.
[End of POV]
and it ended! Huhuhu. Salamat sa pagsuporta nito! Mahar na mahar ko po kayo! ♡
Story ended: April 1,2016
BINABASA MO ANG
The Class of the Damned
Mystery / Thriller❝If you thought that everything's over.. you're all wrong, there's still the ones who will perish you.❞