[052015] Chapter I

426 13 4
                                    

C1.

[Zephyr's POV]

Naglalakad naman ako papunta sa classroom habang walang ekspresyon ang mukha ko. Ayoko nga magkaroon ng kung ano pang kaewanan dahil sa pagiging cold ko.

"Hoy Zephyr!",sigaw naman ni Sahara sa akin.

Hindi ko siya pinansin at patuloy lang sa paglalakad, 'di ko muna sjya pinansin.

"HOY ANAK NI GAVIN VALENTURA! ZEPHYR VALENTURA!",sigaw sa akin ni Sahara

"Manahimik ka, Sahara Jayme! Anak ni Hope Jayme!",asik ko at tinalikuran siya.

"Ay! Gan'yan ka na pala ngayon! Magbestfriend ang magulang natin di'ba!?",asik niya sa akin.

"Magbestfriend ang mama natin pero hindi ibig sabihin no'n na dapat kitang pansinin. And if you try to say an another word again, ipapakain ko sa'yo ang papel ko.",sambit ko at ipinakita sa kanya ang one whole pad paper ko.

Sigurado ako na baka nakapout na ang babaeng 'to. Gan'yan naman siya eh, kung hindi nakasimangot, nakapout 'yan. Nagmumukha tuloy siyang duck..

"Eh pa'no naman sila Abrylle at Cynthia? Di'ba kaibigan din sila nila mama? Eh ba't ka gan'yan?",tanong niya sa akin.

"Wala ka na do'n.",sambit ko ulit at naglakad nang mas mabilis

But this girl's so stubborn! Sinundan naman niya ako at ngumisi siya nang malapad. Oh god! When will this gal leave me alone?

"Alam mo? Kamukha mo ang papa mo?",sambit naman niya.

Napatigil ako sa paglalakad ako. Tinignan ko siya nang matalim at itinapon ang mga gamit ko at agad na naglakad palayo. Ayokong-ayoko sa lahat ang ikinu-kumpara ako sa walang kwentang ama ko na 'yon. Buhay pa sana si Mama kung hindi lang siya binuhay... ulit.

Pagtingin ko naman sa board, napatingin ako sa section kung sa'n dapat ako... 4-A.. so dito pala ako ngayon? Well, whatever. Nagpunta naman na ako s classroom ko at nakita ko sila..

This room is full of nerds.. ugh. This is going to be one of the worst school year that I've ever had..

"Good Morning!"

Dumating naman ang teacher namin at ngumiti ito sa amin, tch. Pakitang tao lang 'to..

"Hello! I'm Ms. Villafuerte. I'm going to be your adviser and at the same time, your Math teacher.", saad niya kaya madaming napagroan sa inis at disappointment.

"Akala ko pa naman si Sir Alvarez!"

"Ayoko sa kanya!"

"Isa lang 'yang bitch!"

"Prepare to meet your death, miss whoever-you-are."

"Ew! No way!"

Napangalumbaba lang ako habang nakatingin sa labas ng bintana.. sabi ng iba na namana ko daw 'to sa parents ko. Tch, as if talagang namana ko 'to.. well, if talagang minana ko 'to, I'm sure na sa mama ko at hindi sa hayop na 'yon!

"Oh my god! Prince Abrylle and Prince Zephyr is in our class! Oh my god!",rinig kong sigaw ng isa sa mga kaklase namin at napatingin sa amin ni Abrylle ang mga 'yon.

Hashtag putangina, eto na naman tayo eh.

"Well fuck off bitches 'cause that boys are MINE!",rinig kong sigaw ni Cynthia kaya napangisi ako.

The Class of the DamnedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon