Keya's POV
Nasa sala kaming lima ngayon. Linggo na, and bukas na ang unang araw namin sa Redland Academy.
Nga pala, nakatira na kami sa iisang bahay. Since malayo ang mga bahay namin sa Academy, napagdesisyunan naming lumipat nalang ng bahay na mas malapit sa R.A. Two storey lang siya na bahay, simple pero maganda ang pagka-design nito. Bukod pa dun ay meron ding mini-garden sa harap na talagang kumuha ng loob ko, mahilig kasi ako sa mga halaman, lalo na sa mga roses.
Kakalipat lang namin ngayong araw, pero dahil nga mga dakila kaming tamad ay inuna muna namin ang tumambay dito kesa sa pag-aayos ng mga gamit namin. Haha
Wala namang bago sa eksena eh, parating ganito pag nagkakasama kaming lima.
Sina Rianze and Sel, nagpapagandahan ng drawing na anime.
Si Cyell nagbabasa sa sulok habang naka-earphone.
Si Eicy nagtetext.
At ako naman, nagpapaka-writer sa wattpad. Nyahaha, kaka-publish ko lang ng story, kaya eto si ako nag-UUD,haha, try lng naman. Na-bore na kasi ako sa pagbabasa kaya para naman maiba, magsusulat ako.
*Pak*Pak*Pak*
"Aray, ano ba?!"- sigaw ko.
Bigla ba naman akong batukan.
Pagkaharap ko sa kanila, parang hindi na maipinta ang mukha nilang tatlo.
As usual, sila lang naman kasi ang may mababaw na kaligayahan, kaming dalawa ni Rianze Joy naman poker-face lang na nagkatinginan.
"Hala sige, itawa niyo lang yan baka kung saan pa lumabas."-ako habang naiinis parin, sino bang hindi? Batukan ba naman ako, take note , tatlo na magkakasunod.hmmmp
Buti nalang hindi nakisali yung isa, mas masakit mambatok yun eh.
"Bakit ba kayo nambabatok? Panira talaga kayo kahit kailan."- ako habang naka-pout pa.
"Eh kasi naman po, kanina ka pa namin tinatawag. Ni hindi mo na nga napansin na nandito na kami sa tabi mo. Ano ba kasi yan?"- si Sel habang pinipilit na tinitignan ang ginagawa ko.
"Waaaaah, ANO YAN WATTPAD? NAGSUSULAT KA? PATINGIN!"- malakas na tanong ni Cyell kaya agad kaming napalayo sa kanya. Tss, ingay talaga.
"Nyahahaha, nagpapaka-frustrated writer ka na naman Keya."- sabi ni Eicy na natatawa parin.
"Wapakels, blehhh"- sabi ko.
"Ohh, tapos na ba kayo jan? Baka naman pwede na tayong lumabas para kumain?"- nababagot na tanong ni Rianze.
Napatingin kaming apat sakanya ng wala sa oras.
Tss, kaya naman pala hindi nakisali, nagugutom na naman.
"Tara na nga lang, baka kasi magwala na naman ang isa jan ng dahil sa gutom."- pagpaparinig ni Sel kaya sinamaan siya ng tingin ni Rianze. Hahaha, ang hilig talaga nilang mag-asaran pero sa katunayan, silang dalawa ang partners in crime kapag nasa public places kami.
Naglakad na kami palabas pero agad din kaming napatigil tsaka nagkatinginan.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"AKO MAGDA-DRIVE!"- sabay sabay na sigaw namin tsaka kami nag-unahan papuntang garage ng bahay kung saan nakapark ang Subaru nila Rianze.---------
* Monday*Leiselle/Sel's POV
Good Morning world!!! Eym so excited. I can't wait na pumasok sa R.A.
Bumaba na'ko pagkatapos kong magawa ang rituals ko. And wag ka, nakabihis narin ako.
Ready to go na. Ang chute-chute nga ng uniform eh. Blouse na white na medyo fitted tas may necktie na checkered maron&white na may nakaprint na R.A. S.S.C pababa then skirt na 1 inch above the knee na checkered din gaya ng necktie.
BINABASA MO ANG
Don't Mess with the T5
Teen FictionFive girls na kinatatakutan dahil sa pranks, games and rules. For a long time no one dared to challenge them, but what if someone did? Well, why don't you read and find out? ~~~ A/N: This was written way back 2015 so it really has a lot of errors an...