Chapter#4.2: DARK ROYALTIES

287 19 2
                                    

3rd Person's POV

Sa wakas ay narating na ng limang dalaga ang Auditorium.

"LET'S WELCOME, OUR NEW STUDENT COUNCILS!"- just as the Principal finished talking ay saktong pumasok ang limang magbabarkada, making a grand entrance.

Marami ang nagulat at the same time ay natawa dahil hindi nila inaasahan na ang bago palang mga Student Councils ay ang mismong mga pinagtritripan nila ngayon.

Saglit na natigilan ang lahat ng studyante pero kalaunan ay napuno na ng tawanan ang buong lugar.

'What the Hell?'

'Pfft,hahahaha, sila ang new student councils?'

'Patawa kayo? Eh ang weak kaya ng mga yan hahaha.'

'Akala ko pa naman may mga ibubuga, wala naman pala,pweh.'

'Like seriously? As if kaya niyo kaming patinuin,WEAKLINGS!'

Nagpantig ang tenga ni Keya sa huling narinig niya, ayaw na ayaw niya kasing minamaliit siya kaya naman marahas niyang hinablot ang mic sa Principal.

"SO YOU REALLY THINK THAT WE'RE WEAKLINGS,HUH?"- cool pero may pagbabantang tanong ni Keya sa babaeng nagsabi nun.

"UHMM, YEAH!" -walang gatol na sagot ng isa sa mga estudyante at nagawa pa nitong mag-roll eyes.

"DON'T BE SO SURE B*TCH, YOU DON'T KNOW A THING ABOUT US. BAKA MAMAYA NIYAN ISA ISA NA KAYONG NAGMAMAKAAWA."- seryosong sabi ni Rianze kaya ang kaninang maingay ay biglang naging tahimik.

"OH, I'M SCARED."- sarcastic na sagot ng isa matapos ang katahimikan.

"YOU REALLY SHOULD."- may pagka-b*tch na sabat naman ni Eicy.

"WHAT IF MALAMAN NIYONG KAYA NAMING PASABUGIN ANG BUONG BUILDING NA'TO SA ISANG PINDOT LANG ORA MISMO? HINDI BA KAYO MATATAKOT?"- nagbabantang sabi ni Sel.

Ang totoo kasi niyan may inutusan si Sel na malagay ng bomba sa Auditorium bago pa dumating ang mga studyante. Kaya naman parelax-relax lang siya kanina nung nag-iisip ang mga kaibigan niya.

''Psst, ano bang sinasabi mo jan?"- pabulong ngunit nagtatakang tanong ni Cyell kay Sel.

Nagulat kasi siya dahil as far as she knows, wala silang inilagay na kahit ano sa loob ng Auditorium dahil hindi pa naman sila nakakaisip ng plano.

"Sumakay ka nalang akong bahala."- nakangising sagot si Sel kaya naman pinabayaan na lamang nila ito sa pagsasalita.

Mababakas ang takot sa mata ng mga studyanteng nasa Auditorium pero pagkalipas ng ilang segundo ay agad din itong nawala.

"HINDI, WHY WOULD WE? ALAM NAMAN NAMING HINDI IYON TOTOO. TSAKA SAAN NAMAN KAYO MAKAKAKUHA NG BOMBA EH MGA MAHIHIRAP LANG NAMAN KAYO, PWERA NALANG KUNG NINAKAW NIYO PFFFT,HAHAHA."-nanghahamon na sabi ng isa pang studyante kaya naman napuno na naman ng tawanan ang buong building.

'Hahahahahahaha.'

*BOOOOOOOOOOOOOOM*

Dahil sa inis ni Sel ay pinindot niya ang isang button kung saan nakakonekta ang isa sa mga bombang ipinalagay niya.

Nagsimula ng magsigawan at mataranta ang mga nasa Auditorium kabilang na ang apat na sina Keya, Cyell, Rianze, at Eicy habang si Sel ay relax na relax parin sa kanyang pwesto.

"Wag nga kayong OA, paputok palang ang pinasabog ko............... sa ngayon."-nakangiting sabi ni Sel sa mga kaibigan niya kaya naman nakahinga ng maluwag ang apat tsaka lihim na napangiti sa kalokohan ni Sel.

Don't Mess with the T5Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon