Chapter#5: PANCAKE?!

268 19 3
                                    

ENJOY READING AND DON'T FORGET TO VOTE-slash-COMMENT!

(Keya at the Multimedia)
~~~~~~~~~~~~~

Keya's POV

First official class naming lima ngayong araw. Maaga naman kaming nakarating kaya walang hindi kanais-nais ang nangyari samin, ewan ko nalang mamaya.


Exactly 7:30 nagstart na ang class namin.


Science ang first subject namin. Hindi naman boring ang pagtuturo ni Sir kaya nakikinig lang kami hanggang sa mag-ring ang bell para sa second period.



"Before anything else, I want you to research about plate tectonics. You will create a summary about it and you must present it creatively. That's all. Bye."- sabi samin ni Sir sabay alis sa room namin.



"By the way, bukas niyo iyon ipapasa."- pahabol pang dagdag niya.



"Arggggggh, seriously? Assignment agad?psh" -naiinis na reklamo ko pagkalabas ni Sir.



Plano ko kasing magbasa mamayang gabi ng wattpad eh.tss


After some time, dumating na ang subject teacher namin sa English, Ms. Jenna Lim yata.



Nagpakilala muna kaming lima bago niya sinimulang magdiscuss.
.
.
.
.
.
.
*Baaaaaaaaaaaam*


Sa kalagitnaan ng discussion ay biglang bumukas ang pinto ng pagkalakas lakas kaya naman automatic na patingin kami sa gawi ng nagbukas, or more like 'sumipa'. Tss



And there, nakita namin ang anim na parang mga prinsipeng naglalakad papasok. Kala mo kung sino, pare-pareho namang mga pangit. (A/N: Sa totoo lang gwapo sila, kaya lang hindi naappreciate yun ni Keya.)


Ni hindi manlang nagbigay galang nor pinansin si Ms. Lim.


Nasa second to the last row kami nakaupo kaya bago sila pumunta sa kani-kanilang upuan ay tinignan nila kami isa-isa, take note 'from head-to-toe' pa.



Kami naman poker-face lang na binalewala ang ginawa nila. Sanayan lang yan, magaganda kasi kami*evil smirk*.



Nakita kong pasimpleng nagsmirk yung pinakamatangkad sa kanila pero inirapan ko lang siya.



Akala ko pa naman matitino lahat ng classmates namin. Hays
----------

*Recess*

On the way kami papuntang canteen, and as usual isang magulo at maingay na hallway na naman ang dinadaanan namin. Kaya lang, parang iilan lang ang mga students na nadadaanan namin.



Hmmmn, I wonder why I feel like something bad is going to happen.


With that bigla akong napaisip.


"Guys, may nararamdaman ba kayong kakaiba?"- I asked them curiously.


"Huh? What do you mean na kakaiba? Parang wala naman."- nagtatakang sagot ni Sel habang tumitingin-tingin pa sa left and right side niya.


"Paano mo naman nasabi yun?"- tanong ni Cyell



"Nawi-weirdan lang ako sa mga kinikilos ng mga students ngayon. Parang may iba eh."- ako habang nag-iisip ng malalim.



"Paranoid ka na naman Keya, just shrugged it off. Malay mo natakot na sila satin."- Rianze


"Oo nga, pagbantaan mo ba naman kasi silang lahat kahapon,hahaha"- Eicy


Don't Mess with the T5Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon