Chapter #28

178 7 3
                                    

Keya's POV

I swear it was the most awkward seconds of my life.

Imagine Premier just kissed Cyell's neck.

Hindi naman malakas yung pagkakatulak ko. Ang OA!

"MANYAK KAAAAAAAA!"

Patuloy parin ang pagngawa ni Cyell sa nangyari. Binugbog na nga din nya si Premier pero heto't umiiyak parin. Hindi ko din alam kung maaawa ako o matatawa sa kanya dahil sa itsura nya.

"Anong ginagawa nyo dito?"-tanong ko sa kanila KD na nakaupo na sa may sofa.

"Akala namin may nangyaring masama kay Premier kaya nagpunta kami agad dito. Eto naman kasing tangang to kung makareact ang OA!"-sagot ni Tyrelle sabay siko kay Terrence na tahimik ngayon at halatang galing sa pag-iyak dahil namumula pa ang mata.

"How about you? Why are you here?" -KD

"None of your business." Agad na sagot ko.

Psh, eh sa hindi kami close eh. Paki niya?

"Sungit." Bulong ng isa sa kanila kaya napatingin ako sa pwesto nila habang nakataas ang isang kilay.

Sinalubong ni KD ang tingin ko kaya nagkatitigan kami ng masama. Ayoko magpatalo sa kanya kaya hindi ako nag-iwas ng tingin.

I took the chance para pagmasdan ang mukha nya.

Mapupungay na mga mata, matangos ang ilong, tsaka thin lips. Halata din na alagang-alaga ang mukha dahil wala manlang kahit isang bakas ng pimples. Psh, edi sya na! Pero ang kapansin-pansin sa kanya ay ang tainga nya. Malaki kasi!

Parang kay Yoda sa Starwars. Hahahaha

Napangiti naman ako sa naisip ko.

Pero habang tumatagala ng pagtititigan namin ay parang may kakaiba akong naramdaman. Parang---

"Ehem! Masyado naman yata kayong nagtititigan, baka mainlab kayo sa isa't-isa! Ahihi."- biglang putol ni Sel kaya umiwas na ako ng tingin.

"Ayieeee! Namumula silang dalawa." Dagdag pa ng isa.

Napahawak ako bigla sa magkabilang pisngi ko dahil dun.

"Psh! Tumahimik kayo kung ayaw nyong iadmit ko rin kayo dito!" Banta ko sa kanilang lahat.

~~~

The day went on, wala akong ginawa kundi matulog, kumain, manuod, tapos ulit. Ang boring ng buhay ko dito.

And D.R naman ay umuwi na, kinaladkad na nila si Premier dahil ayaw pang umuwi kanina, babantayan daw ako eh. Pero di ko na pinayagan dahil baka mag-away ulit sila ni Cyell.

Si Jamil naman, may pinuntahan din daw. Ewan ko lang kung saan. Wala daw kasi silang pasok ngayong hapon dahil may emergency meeting ang faculty staffs.

"Yow! What's with that face of yours? You look like you just poop at your pants! Hahahahaha"- biglang komento ni Rianze kaya napatingin ako sa kanya ng masama.

"Psh! Whatever."-I told her while rolling my eyes upward.

"I'm bored! I want to play."-Sel habang nakapout.

Tsk! Here we go again.

"Let's play!"- Eicy while smirking.

"What game?"- Cyell na halatang naiinis parin.

"Waaah! Eto nalang guys! Let's just play a prank call! Pero let's make a theme para sa sasabihin natin. Like, 'Nakikipag-away sa boyfriend' ganon. Pero sa tatawagan natin tayo aarte na parang kilala natin sila. Ihhh! Nagets nyo?"- excited na sabi ni Sel.

Don't Mess with the T5Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon