CHAPTER 25: JAYSON

44 6 0
                                    

Ako ang mapagmataas,
Tinitingala ng karamihan.
Kung iniisip mong ako'y masama,
Nagkakamali ka diyan kaibigan.

Ako ay nandito lang,
Manggugulo sa katotohanan.
Isipin mo ng mabuti,
Ako ang pangunahing dahilan ng kasamaan.

May nagaganap na gyera,
Isang grupo ng pulis at kabataan.
May nililigtas ang isa na kasapi,
Habang ang isa ay may pinaglalaban.

Misyon nilang huluhin ang Pride,
Ngunit inuuna ang mga mahina.
Binibigyan ko na sila ng ibang Guide,
Hindi pa rin nila ako mahula.

-Mr. Pride


Lazybones Syndicate Base


"Move!"


Sigaw ni Leon sa lahat at sila ay kanya-kanya ng atake sa mga paparating na kalaban.


Sa kabilang banda naman ay naghahanda na sina Luckey, Karma, At DJ sa pagpunta nila sa base ng Lazybones.


"Konti lang tayo at baka daan-daan ang tauhang mayro'n ang Lazybones. Kung kinakailangan ay magtawag na agad tayo ng SWAT." Sabi ni Luckey sa dalawa.


"Huwag muna ngayon," saad ni Karma.


Tumango naman ang dalawa at nagsuot na rin ito ng mga vest. Hinanda rin nila ang kanilang mga baril.


Nakasuot pa rin si Luckey ng pang pormal dahil galing ito sa party na naging crime scene.


"Sloth, hinahamon mo naman ata ako masyado." Wika niya sa kanyang sarili at sarkastikong ngumiti.


"Hindi bagay maging seryoso sa'yo hoy." Tinarayan siya ni Karma.


"T*ng ina naman, Karma! Nagmo-moments 'yung tao." Reklamo ni Luckey.


"Bilisan mo at baka mamatay pa si Mike sa'yo!" Sigaw sa kanya ni Karma.


"Si Sloth ang puntirya ko hindi si Mike. Bakit ko ililigtas ang traydor na 'yan." Katwiran ni Luckey.


"Okay po," banggit ni Karma.


Lumabas na sila sa department at kanya-kanya silang sumakay sa mga motorsiklo. Ito ang napili nilang gamitin dahil mas mabilis ito at makakalusot agad sila sa mga malalaking sasakyan.


[Earpiece]

Leon: Nandito ako ngayon.

Luckey: Susmaryosep, sinasabi ko na nga ba. Umalis ka riyan!

Leon: Play safe, hindi naman ako nagpapakita.

Luckey: Gusto mo bang mamatay!

Leon: 89 lahat ng tauhan ni Sloth.

Luckey: Paano mo nabilang?

Leon: Basta, maghanda ka na lang. Huwag kang papatawag ng Special Force.

Luckey: Parehas kayo ni Karma eh 'no.

VigilanteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon