Hôm nay, mẹ dắt cục sữa Phuwin đến studio chụp hình, chuyện là hôm trước bạn của mẹ ghé nhà chơi, thấy cục sữa dễ thương không chịu nỗi lại hợp với bộ sưu tập thời trang nhí của cô ấy nên cô thuyết phục mẹ cho bé Phuwin chụp hình làm người mẫu cho thương hiệu. Lúc đầu, mẹ bé cũng phân vân lắm, sợ Phuwin không quen, không muốn chụp hình nên cũng hỏi ý kiến cục sữa, ai ngờ cu cậu gật đầu cái rụp không cần suy nghĩ luôn. Cậu nhóc muốn thử làm người mẫu nhí dù cậu bé cũng không biết người mẫu là gì, ba nói phải đi đi lại lại giống mấy cô trên ti vi nhưng mẹ nói bé Phuwin chỉ cần đứng chụp hình thôi, không cần phải đi đi lại lại gì hết.
Buổi chụp hình diễn ra hết sức suôn sẻ, mẹ ngạc nhiên khi cục sữa nhà mình có thể nghiêm túc, ngoan ngoãn làm những điệu bộ dễ thương theo lời cô chú chụp hình mà không sợ gì hết, đáng yêu đến mức các cô chú cứ xuýt xoa rằng bé có năng khiếu làm người mẫu, bộ ảnh sau vẫn phải mời bé làm luôn ó. Mọi người thấy bé Phuwin giỏi ghê hông nè. Bạn mẹ nói là khi ảnh hoàn tất hết sẽ có làm 1 cái standee của bé trước cửa hàng, mẹ có thể dắt bé để chụp hình làm kỷ niệm, cô bảo bé có thể kêu bạn bè đến chụp hình nữa, bé không biết cái xì tan đi đó là gì nhưng mà bé sẽ kêu các bạn đến chụp hình với cái xì tan đi đó, tưởng tượng là thấy oách lắm luôn á, thế nào mấy bạn cũng sẽ ngưỡng mộ bé cho mà xem, mẹ còn cho bé ăn một cây kem to thiệt to thưởng cho sự chuyên nghiệp của bé nữa. Ôi vui quá đi!!!
Đến trường, bé Phuwin vẫn đứng đầu trong 6 cục mầm để lon ton vào lớp, bé rất háo hức kể chuyện mình được làm người mẫu nhí, còn được làm xì tan đi nữa nhưng mà hôm nay chỉ có 5 cục cưng đi học thôi, mẹ bé Fourth nói rằng bạn Pond bị sốt xuất huyết phải nằm bệnh viện. Nhưng mà bé Phuwin rất muốn chia sẻ chuyện vui cho cả bạn Pond nghe nữa cơ. Bé Phuwin rất ghét bệnh viện, ghét lắm luôn á.
- Mẹ Joong nói là thằng Pond bị sốt cao lắm, Pond còn khó chịu khóc huhu nữa ó. Hổng ngầu gì hết trơn. - Bạn "thưn" Joong sơ hở là bôi đen bạn mình.
- Mẹ Dunk nói bác sĩ là lấy cây kim bự thiệt bự chích vào tay, đau lắm ó. - Bánh bao Dunk diễn tả cây kim dài ơi là dài.
- Mẹ em nói ... mẹ em nói là còn bị chích vào mông nữa, còn uống thuốc đắng ơi là đắng. - Cậu chàng Gemini còn quăng thêm một quả bom.
- Úiiiiiiiii - cả đám nhóc cảm thán đầy sợ hãi, chích vào mông đau lắm luôn á, còn uống thuốc đắng nữa. Đáng sợ quá!!!!
- Huhu tội nghiệp thần tượng em quá.- Fan hâm mộ bé Pond cuồng nhiệt không nhịn được mà khóc huhu vì thương thần tượng. Thằng nhỏ khóc quá khiến cô chú ý đến rồi dỗ dành, cô còn cam đoan mấy lần rằng 1, 2 hôm nữa, bạn Pond sẽ đi học lại thì thằng bé mới hết khóc nhưng vẫn còn thút thít.
- Haizzz - Bé Phuwin dùng hai bàn tay bé tí đỡ gương mặt bầu bĩnh rồi thở dài như ông cụ non.
- Haizz - 4 cục bông còn lại cũng bắt chước làm theo.
Cô giáo nhìn 5 ông cụ non thở dài mà cười bất lực, không biết các bé học động tác này ở đâu nữa.
- Hay là tụi mình đi thăm bạn Pond đi! - Bánh bao Dunk cho ý kiến.
- Được á! - Bé Joong đồng tình.
- Bệnh viện ở đâu? - Bé Phuwin nói.
- Em hổng biết. - Bé Fourth lắc lắc đầu.
- Em cũng không biết. - Bé Gemini cũng bắt chước.
- Tụi mình đi ra cổng trường hỏi bác xe ôm rồi bác chỉ cho. - Bé Joong đưa ra sáng kiến. Vì bé nghe bà nội dặn anh họ rằng nếu không biết đường thì cứ ra hỏi mấy bác xe ôm, các bác chỉ cho, thế là cái đầu nhỏ của bé mặc định bác xe ôm chỗ nào cũng biết, bác giỏi lắm.
- Hổng được nói chuyện với người lạ, người lạ bắt cóc là hổng được gặp ba mẹ, hổng được gặp bạn bè luôn á. - Bánh bao Dunk nói khiến bọn nhỏ sợ xanh mặt còn hơn chuyện bị chích lúc đầu nữa, không được gặp ba mẹ, bạn bè thì buồn lắm á, tụi nhỏ hổng muốn đâu.
Cuối cùng thì 5 cậu nhóc cũng gặp được bạn Pond thông qua cuộc gọi video của các phụ huynh, bạn Pond ỉu xìu nhìn thương ơi là thương, tay bạn bị chích lấy máu nhưng mà bạn bảo bạn không có khóc.
- Đúng là bạn tao. Ngầu! - bé Joong lâu lâu khen bạn được một câu nhưng liền bị mẹ nhắc nhở vì không được xưng mày tao với bạn.
- Anh Pond giỏi nhất luôn á! Thích anh Pond nhất.- Người nói câu này không ai khác chính là fan hâm mộ số một của bé Pond- Bé Fourth.
- Anh giỏi như siêu nhân luôn á.- cục mầm Gemini dạo này đã theo kịp bạn bè.
- Wow! - bé Dunk cảm thán.
- Bạn Pond ơi, mau mau khoẻ nhé, còn đi chụp hình xì tan đi cùng Phuwin nha. Phuwin chờ. Bạn Joong, bạn Dunk, bé Gemini, bé Fourth cũng vậy nhé! - Bé Phuwin chờ cơ hội để khoe mọi người lâu lắm luôn rồi á.
Tụi nhóc nào biết cái "xì tan đi" là gì, ba mẹ các bé giải thích là bạn Phuwin dễ thương nên được người ta mời chụp ảnh, bạn sẽ có một cái "xì tan đi" ở Trung tâm thương mại, chính là cái siêu thị trong mắt các bé, rồi ba mẹ sẽ dẫn các bé đến chụp hình. Tụi nhỏ mắt chữ A mồm chữ O dù chữ hiểu chữ không nhưng cũng biết bạn Phuwin của tụi mình được có ảnh ở siêu thị á, bạn nổi tiếng lắm luôn.
Ánh mắt ngưỡng mộ của các bạn khiến cậu nhóc hơi ngượng ngùng nhưng mà vui lắm luôn á. Cậu nhóc sẽ chờ các bạn đến chụp hình chung nè nên bạn Pond phải mau mau khoẻ lại nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]
FanfictionCâu chuyện mẫu giáo của JoongDunk, PondPhuwin và GeminiFourth