- 1, 2, 1, 2 ... Cố lên nào các cục cưng!!! - Ba Joong cổ vũ 2 bé Joong và bé Pond khi hai cậu nhóc vẫn còn phải dậy tập thể dục vào mỗi buổi sáng trước khi đi học, sáng sớm, 2 cục cưng phải chạy bịch bịch ngoài công viên, hít vào, thở ra, hít vào, thở ra. Bạn bè thì được ôm siêu nhân ngủ còn hai bé phải tập thể dục. Hai em bé muốn phản đối mà hai em bé hổng dám.
Bình thường đáng lẽ hai bé sẽ không cảm thấy mệt như bây giờ đâu, tại có bạn Dunk và bạn Phuwin sẽ tập chung với hai bé nhưng mà hôm qua, bạn Dunk về nhà ông bà chơi rồi, sáng bạn không qua sớm được, còn bạn Phuwin thì ba bạn đi công tác, mẹ phải chuẩn bị công việc nên không ai chở bạn qua hết. Thế nên hai bé đành cô đơn tập thể dục.
- Dừng lại. - Ba Pond kêu - Giơ hai tay lên hít vào, thả lỏng hai tay xuống thở ra nào.
Hai bé cưng đứng chân ngang bằng vai, giơ 2 cánh tay ngắn cũn lên cao, hít không khí vào, hai cậu nhóc phồng má, sau đó cúi người xuống thả lỏng tay thở ra.
- Bộp! Bộp! Bộp! - Tiếng vỗ tay vang lên.
Bé Jong và bé Pond nhìn lên thì thấy cục mầm Gemini và cục mầm Fourth đang ngồi trên chiếc xe ba bánh bé xíu vỗ tay cho hai bé. Cậu mầm Fourth còn không tiếc lời khen :
- Hai anh giỏi quá đi!!!
Cục mầm Gemini giơ ngón cái.
Hai cậu nhóc ngưng tập, chạy bịch bịch lại chỗ hai em:
- Sao em Fourth với em Gemini ở đây vậy? - Bé Pond hỏi, hai cục mầm sẽ không xuất hiện ở đây.
- Bé Fourth rủ bạn Gemini đi chung á anh. - Bé Fourth giơ tay lên phát biểu.
Chuyện là hôm qua, bé có nghe anh Dunk với anh Phuwin nói là hai ảnh không đến tập thể dục chung với anh Pond và anh Joong được, làm hai anh Pond với anh Joong mặt buồn quá trời buồn luôn, là một em nhỏ quan tâm mọi người, bé Fourth muốn mọi người vui vẻ cơ nên bé rủ bạn Gemini xin ba mẹ cho hai em bé dậy sớm để đi cổ vũ anh Joong và anh Pond thay anh Dunk với anh Phuwin á. Ba mẹ bé với ba mẹ bạn Gemini đều khen bé là bé tốt bụng. Bé vui nhắm!!!
Thật ra phụ huynh chắc mẩm hai cục mầm nổi hứng nhất thời thôi, sáng thế nào cũng mè nheo dậy không nổi đâu nhưng mà không ngờ ba mẹ còn chưa dậy thì hai cục mầm đã gõ cửa phòng ba mẹ rồi.
- Ba mẹ ơi, ba mẹ à. - Bé vừa gõ vừa kêu.
- Gì thế con yêu, bé Gemini gặp ác mộng à? - Ba bé mở cửa bế cục cưng nhỏ nhà mình lên, nghĩ chắc bé gặp ác mộng nên muốn ngủ chung.
- Dạ hổng có, ba mẹ thức dậy đưa bé Gemini đi tập thể dục ạ.- Bé nói
- Mới 4h30 sáng thôi con ơi. Mấy anh không có tập thể dục sớm vậy đâu.- Mẹ nhìn đồng hồ rồi nói.
- Vậy mấy giờ mới được tập ạ? Bé Gemini hứa với bạn Fourth rồi, con hổng muốn làm bạn buồn. Ba mẹ chở bé Gemini đi nha.- Bé làm nũng.
- Ba mẹ sẽ chở bé Gemini đi tập thể dục cổ vũ các anh mà. Nhưng mà còn sớm lắm, bé Gemini nằm ngủ với ba mẹ một chút xíu nữa nhé! Rồi ba mẹ gọi Gemini dậy đi tập thể dục với bạn Fourth. - Mẹ dỗ dành.
- Dạ. - Bé gật gật đầu ngoan ngoãn nằm trên giường nhắm mắt lại ngủ nhưng mà chốc chốc, bé không biết bao giờ mới tới giờ, bé muốn gặp bạn Fourth ghê nhưng mẹ nói chưa đến giờ nên bé chỉ biết thức nhìn lên trần nhà thôi.
Còn bên nhà bé Fourth cũng không khác gì, cậu nhỏ cũng gõ phòng ba mẹ, năn nỉ ỷ ôi :
- Bạn Gemini chờ bé Fourth, bé Fourth là bé ngoan, hứa phải giữ lời, cô giáo dạy con vậy á, em bé nhớ mà. - Bé giải thích với ba mẹ, còn không quên trích dẫn lời cô giáo.
- Ba mẹ ơi, bao giờ mới đến giờ ạ? Bé Fourth sợ hai anh buồn á, hai anh buồn thì bé Fourth cũng buồn. - Bé nói tiếp.
- Cục cưng ơi, còn sớm lắm, con ngủ một xíu nữa nhé, xong rồi đến giờ thì ba mẹ kêu con dậy đi tập thể dục nè. Con chịu hông?
- Dạ chịu.- Bé nói.
- Vậy nhắm mắt ngủ tiếp nhé, một xíu nữa thôi. - Mẹ giơ 2 ngón tay chụm lại làm động tác 1 xíu.
Bé Fourth cũng bắt chước mẹ chụm 2 ngón cái và ngón trỏ bé xinh của mình lại rồi hỏi mẹ :
- Một xíu này là bao lâu ạ?
- Là khoảng 1 tiếng 30 phút nữa á con.
- 1 tiếng 30 phút là lâu không mẹ?- Bé lại hỏi tiếp.
- Nhanh lắm con ạ. Giờ Fourth đi ngủ nhé, một xíu thôi.
- Dạ mẹ.
Bé nhắm mắt lại, ba mẹ vừa thở phào nhẹ nhõm, được một chốc bé lại mở mắt ra, ngồi dậy, ôm ôm mẹ:
- Mẹ ơi, hết một xíu rồi ạ.
Xong sau đó quay sang ôm ôm ba :
- Ba ơi, một xíu qua rồi ạ.
- Bé Fourth ơi, ngủ tiếp đi con. - Ba mẹ năn nỉ bé. Bé hổng hiểu, mẹ nói một xíu thôi mà, bé thấy lâu ơi là lâu luôn á.
Cuối cùng, với sự chờ đợi của hai cục mầm thì hai bé cũng được phụ huynh cho đến công viên nơi có ai người anh thân yêu đang tập thể dục. Hai bé ngồi trên hai chiếc xe ba bánh bé tí đạp a đạp đến chỗ các anh. Hai bé thấy hai anh tập thể dục giỏi ghê á!
Bé Joong với bé Pond cũng cảm thấy rất cảm động với tinh thần cổ vũ của hai em bé nên hai cục cưng quyết định mình phải tập thật hăng say để không phụ lòng các em, thậm chí hai cậu nhóc còn muốn chạy đua với nhau để các em xem nữa. Các ba nhìn thấy chỉ biết lắc đầu bất lực, thế hai thằng nhóc ỉu xìu hồi sáng giờ là ai không biết nữa.
Hậu quả của việc dậy sớm là hai cục mầm cứ nhắm mắt buồn ngủ trong giờ học đến cả rau bé Fourth thích nhất bé cũng không nhìn luôn. Hai em bé buồn ngủ quá!
Bé Dunk với bé Phuwin vừa nghe kể lại chuyện hai em bé nhỏ trong nhóm dậy sớm cổ vũ các anh, còn ôm hai em khen hai em giỏi quá trời, hai bạn cũng giỏi nữa làm 4 cậu nhóc vừa mắc cỡ vừa hãnh diện.
Bé Dunk với bé Phuwin thấy hai em cứ gục đầu buồn ngủ thì thương quá nên để hai em dựa hẳn vào mình luôn, còn sợ hai em không thoải mái. Bé Dunk nói lần trước bé ngủ vầy trên xe xong cổ bé đau quá trời đau luôn.
Bé Phuwin, bé Joong với Bé Pond sợ hết hồn, thế là Pond và Joong xin phép cô cho hai cục mầm đi ngủ trước.
Các cô bế hai cục mầm vào một góc lớp để các bé ngủ, còn các anh chị lớp Chồi 6 vẫn sinh hoạt bình thường, lâu lâu 4 người anh lớn lại nhìn hai bé em nhỏ đang ngủ của mình, tay em Gemini đặt lên người em Fourth còn chân em thì gác hẳn lên người em Gemini luôn. Hai em ôm nhau ngủ nhìn dễ thương quá trời nhưng mà mấy anh sợ hai em tung chăn sẽ bị lạnh là bệnh á, nên các ông anh cứ nhìn nhìn rồi chốc chốc chạy lại ém chăn cho hai cậu nhỏ.
Cô quay lại gửi phụ huynh xem hành động dễ thương của các anh.
"Là bạn bè phải biết chia sẻ cho nhau, là anh lớn phải biết quan tâm em nhỏ." - Các bé nhớ mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]
FanfictionCâu chuyện mẫu giáo của JoongDunk, PondPhuwin và GeminiFourth