- Sút! Vào! Cầu thủ Joong Archen đã có một pha ghi bàn hết sức... siêu nhân. Cầu thủ Joong Archen giỏi quá. - Bé Joong vừa đá bóng vào khung thành vừa kiêm luôn bình luận viên, thường thì bình luận viên người ta sẽ dùng từ "hết sức ngoạn mục" nhưng bé Joong hổng nhớ từ kia, bé chỉ biết mình giỏi lắm thôi mà trong mắt bé, giỏi chính là siêu nhân rồi nên pha ghi bàn hết sức siêu nhân là đúng nha. Em bé nói vậy ó.
Bé Pond Naravit chống cằm nhìn thằng bạn mình cứ bịch bịch cầm trái banh đá vào khung thành trống trơn xong lại bịch bịch chạy vô khung thành ôm ra rồi lại đá vào mà thở dài, bé thấy thằng Joong hôm nay rất là sung sức luôn á, bình thường nó đâu có như vậy. Nó sẽ giống như bé, là đôi bạn thân, siêng thì đá banh, còn mệt thì ôm banh, giống bây giờ bé đang ôm banh nè, còn thằng Joong thì vẫn đá banh vậy á. Đã vậy nó còn bắt chước mấy chú trên ti vi nữa. Tự tin thấy sợ luôn.
- Pond, sao không ra đá banh với bạn đi con. - Ba bé Pond cỗ vũ nhưng thằng bé nhà mình ngoài nhảy ra thì mấy hoạt động khác bé nằm ở trong một phạm trù rất lạ, nói nôm na là làm biếng, chỉ có nhảy là bé siêng thôi.
- Bé Pond mệt ạ! - Bé Pond lễ phép trả lời.
- Nhưng ba thấy bé Pond mới đá banh có một xíu thôi á.
Chuyện là các ba thấy ngày nào, hai bé cũng chạy bộ, tập thể dục hết nên hôm nay, quyết định đổi không khí, cho hai cậu nhóc mỗi đứa một trái banh để đá, ai biết được lỡ có một thiên tài bóng đá ở đây thì sao nhưng ba Pond cảm thấy mình tưởng tượng quá sớm luôn rồi, bé Joong Archen nhà bạn thân thì còn hứng thú với đá banh chứ nhìn bé Pond Naravit nhà mình thì xìu ngang, thằng nhỏ mới đá mấy cái là đi ra kiếm gốc cây ngồi than mệt rồi. Sao con không kiên trì chút nữa cục cưng ơi!
Trong khi phụ huynh bé Pond đang khổ tâm vì ước mơ cầu thủ nhí không thành hiện thực do con trai mình không hề có máu bóng đá trong người thì ba bé Joong Archen lại thở dài ngao ngán vì thằng con mình không biết hôm nay chạm dây nào mà bé sung sức quá trời, nãy giờ tự đá, tự thuyết minh, tự khen, tự ăn mừng không biết mệt luôn. Ba có hơi hối hận khi cho thằng bé chơi trò này, lỡ tối nay mà về bé than đau chân, nhức mình thì chắc hai ba con sẽ bị phạt úp mặt vào tường mất.
- Joong ơi, nghỉ xíu rồi chơi tiếp con.
- Ba ơi, con hổng có mệt, con muốn chơi mà. - Cậu nhóc nói với ba trong khi chân sút vào khung thành lần nữa. Rồi lại chạy bịch bịch vào khung thành lấy bóng để tiếp tục đá, không có tí dấu hiệu gì là muốn ngưng cả. Cuối cùng, ba phải ra ôm cục cưng mũm mĩm nhà mình đi vào luôn, bé vẫn còn giãy nãy muốn được chơi.
- Cầu thủ Joong Archen bị huấn luyện viên cho thay người rồi. - Ba vừa xách bé Joong vừa nói.
- Hổng có, đâu có thay cầu thủ Joong Archen đâu ba. Ba thả bé Joong xuống đi ạ, bé Joong đang thắng mà. - Bé năn nỉ ba.
- Không được, huấn luyện viên nói cầu thủ Joong Archen phải đi vào rồi, thay cầu thủ Pond Naravit ra sân. - Ba bé Joong nói, còn không quên hướng về cậu nhóc đang ngồi ôm banh kế gốc cây.
- Cầu thủ Pond Naravit ra sân kìa con. - Ba bé Pond khều khều con mình, thằng bé vẫn không nhúc nhích như thể này tên ai chứ không phải tên bé.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]
FanfictionCâu chuyện mẫu giáo của JoongDunk, PondPhuwin và GeminiFourth