Diễn kịch 2

1.6K 193 21
                                    

Sự nghiệp dạy dỗ các bé của cô giáo chưa bao giờ hoang mang như bây giờ, vì để các con có tiết mục chỉnh chu hơn, cô phải tập cho các bé nhưng ngặt nỗi mấy cô cậu nhóc 3, 4 nồi bánh chưng nhiều khi không hiểu được hết ý cô mà còn có sức sáng tạo vô bờ bến nữa.

 
Nói có sách, mách có chứng, cô vừa kêu 3 cậu nhóc dì ghẻ và 2 chị của Lọ Lem vào để sai vặt Lọ Lem thì cảnh đáng lẽ sẽ thấy Lọ Lem là một "cậu bé đáng thương" nhưng không, câu chuyện cảm động lại quay qua chiều hướng cảm lạnh khi bé Lọ Lem Joong bật lại bé dì ghẻ Pond một cách rất tự nhiên:

 
- Lọ Lem, con mau đi giặt đồ nhanh!- Dì ghẻ Pond chống nạnh, cu cậu diễn rất nhập vai luôn, xứng đáng diễn viên nhí tiềm năng.

 
- Hông muốn đi! - Lọ Lem Joong đã đi ra khỏi khuôn khổ kịch bản.


- Tại sao? - Dì ghẻ Pond vẫn cố diễn


- Tao hổng biết giặt đồ, ba tao nói muốn giặt đồ thì bỏ vô máy giặt á. Ở đây hổng có máy giặt. - Lọ Lem Joong trả lời tỉnh bơ. Cô giáo vỗ trán một cách bất lực, vừa bảo bé Joong không được xưng "mày- tao" vừa phải nhắc thằng bé chỉ cần "dạ" là được không cần giải thích làm gì, thằng bé còn rất ngây thơ mà nói cô rằng "bé Joong sợ mấy bạn không hiểu á cô." Cảm ơn con nhưng không cần đâu cục cưng à. Phải cố gắng năn nỉ ỉ ôi một hồi thằng bé mới chấp nhận việc không cần giải thích công dụng của máy giặt, chỉ cần dạ và giả vờ cầm cái thau đi ra rìa sân khấu là được.


Chưa xong, đến đoạn thoại của chị em nhà dì ghẻ, "bé chị" Phuwin cũng rất nghiêm túc nói lời thoại :

 
- Mẹ ơi, con không muốn Lọ Lem được đi lễ hội đâu, đúng không "em gái"? - Cục sữa vừa xoay qua vừa nhìn cục mầm Gemini vì không thấy cục mầm trả lời, mọi người nghĩ cục mầm lại đang làm siêu nhân giải cứu thế giới hả? Sai rồi, thằng bé người thì ở trên sân khấu nhưng mắt thì hướng về bé Tiên Fourth đang hào hứng chạy loanh quanh với cặp cánh mới được gắn phía sau để phù hợp với vai tiên, bé ngơ Gemini nhìn bạn mình chăm chú xong, thay vì nói thoại thì thằng bé lại bật ra câu cảm thán:

 
- Bạn Fourth đáng yêu ghê luôn!!!


Cô cố gắng giúp thằng bé tập trung vai diễn, còn phải ôm cục mầm Fourth đang vui vẻ chạy lung tung, dặn bé ngơ Gemini chỉ cần nói theo cục sữa Phuwin là được.

 
- Anh Phuwin nói gì thì bé Gemini nói theo như thế nhé, con đừng nhìn bạn Fourth nữa nhé con, cục cưng tập trung nào!

 
- Dạ. - thằng bé gật gật đầu nhưng mắt vẫn hướng cục mầm trên tay cô.

 
Bạn nghĩ thế là hết? Không hề, đoạn quan trọng nhất truyện là cảnh khiêu vũ của Lọ Lem và Hoàng tử, vì các bé còn nhỏ nên các cô đã quyết định đổi từ khiêu vũ sang nắm tay, chỉ cần các cục cưng cầm tay bạn lắc qua lắc lại là được. Dễ đúng không? Lọ Lem Joong cũng thấy dễ quá trời, bé cứ tung tăng nắm tay hoàng tử Dunk của bé lắc a lắc, hai bé vừa lắc vừa cười và quên luôn tiếng chuông 12h đã điểm, Lọ Lem phải về nhà, chuông kêu mặc chuông, bé lắc kệ bé. Rồi đến lúc cô kêu thì thằng bé Lọ Lem chỉ chạy mà không thèm quăng lại tấm hình cho hoàng tử nhặt, hỏi ra mới biết bé Joong bảo đồ quan trọng nên bé sợ dơ. Cục cưng ơi là cục cưng, hổng sao đâu con, dơ cô đền bé tấm khác chịu hông. Cô phải cam đoan nhiều lần thì thằng bé mới miễn cưỡng đồng ý bỏ xuống mà thằng nhỏ bỏ xuống còn là kiểu từ từ ngồi xuống rồi đặt tấm ảnh ngay ngắn nữa cơ.

 
Còn bé tiên Fourth, để thằng bé đứng yên một chỗ chính là thử thách lớn đối với cô, thằng nhỏ cứ chạy loanh quanh, nắm cái này bắt cái kia, cô cứ phải nhắc bé cưng tập trung liên tục, thằng bé dạ dạ một lúc rồi đâu lại vào đấy. Cô bất lực thật sự nhưng vì tụi nhỏ dễ thương quá nên phải cố gắng thôi.

 
Ngày diễn cũng đến, có lớp nhảy nhịp điệu, có lớp lên hát, có lớp còn có bé lên kể chuyện, cuối cùng cũng đến tiết mục của lớp Chồi 6, các phụ huynh của các bé rất mong chờ nhìn thấy những bé cưng của mình toả sáng trên sân khấu dù cũng biết các cô đã vất vả cỡ nào để đội hình vào đúng vị trí.

 
"Cô bé Lọ Lem" Joong bước đi một cách mạnh mẽ cầm cái thau đi giặt đồ cho mẹ và 2 chị gái, dì ghẻ Pond chống nạnh, sai bảo "cô bé Lọ Lem", Lọ Lem tuy "dạ" nhưng miệng thằng bé vẫn chu chu lầm bầm cái gì đó, cô đoán chắc thằng nhỏ lại muốn giới thiệu công dụng của máy giặt đây mà. "Chị gái" bé sữa Phuwin vừa nói thoại " con hông muốn cho Lọ Lem đi lễ hội đâu" xong thì nhìn qua phía bé ngơ Gemini, cũng may thằng bé cũng lặp lại y chang, cô thở phào nhẹ nhõm. Đến bé tiên thấy Lọ Lem Joong khóc huhu thì cu cậu lon ton chạy ra hỏi bằng giọng sữa "Vì sao anh khóc?" Lọ Lem giải thích rằng dì ghẻ ép phải sắp xong bảng xếp hình này thì mới cho đi, bé tiên thấy thế rất xông xáo giúp nhưng thay vì gọi các bạn chuột và sóc đến giúp Lọ Lem thì thằng bé ngồi xuống xếp cùng Lọ Lem luôn, còn kêu :


- Cái này dễ ẹc để bé Fourth làm dùm anh cho.

 
Cô đành cho bạn chuột và bạn sóc chạy lên phụ luôn chứ bé tiên hết nhớ thoại rồi. Đến lúc 12h đêm, mặc dù bé đã nhớ 12h phải chạy ra khỏi cung điện trước khi phép tiên biến mất nhưng vẫn dành thời gian ngồi xuống xếp ngay ngắn tấm hình cho bằng được. Cuối cùng, hoàng tử cũng tìm được Lọ Lem và hai người nắm tay nhau hạnh phúc mãi mãi. Phụ huynh các bé vỗ tay rần rần, ba bé Fourth vs bé Gemini còn lấy khăn giấy chấm chấm nước mắt cảm động vì hai cục mầm nhà mình đã hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc. Các cô lớp Chồi 6 thì thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng mấy cô cậu nhóc cũng làm được.

 
Bé Joong đã được như lời mẹ hứa và có hình gối ôm mini của bé bánh bao Dunk nhưng vì sợ mấy cục cưng còn lại mè nheo nữa nên các phụ huynh hỏi luôn các bé có muốn làm gối ôm hình bạn không thì câu trả lời là có. Giờ thì mỗi đứa cầm 1 cái gối ôm luôn, mặt đứa nào cũng cười toe toét. Bé Phuwin có hình bé Pond mini, bé Dunk có hình bé Joong mini, 2 cục mầm thì có hình lẫn nhau dù không hiểu lắm nhưng các anh có thì mình cũng phải có, hình bạn Gemini cười xinh xinh, còn bạn Fourth mini chính là bé tiên có đôi cánh mà Gemini thích nhất luôn ý.

Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ