Đây có thể xem là ngoại truyện, mình viết thử thôi. ^^
....
- Bên trái, bên trái, Gemini, ở bên trái. - Bé Pond chỉ chỉ bé Gemini khi em Gemini đang leo lên cây xoài nhà chú kia gần trường.
- Bên trái anh hay bên trái em.- Bé Gemini vừa nhìn vừa hoang mang.
- Bên trái anh à không bên phải em á.- Bé Pond chỉ.
- Hai đứa bây lẹ lẹ coi, người ta thấy bây giờ. - Bé Joong vừa canh vừa hối.
- Từ từ, mấy anh hối quá em té giờ. - Bé Gemini nói lại, giờ bé hơi hối hận á, tự nhiên nghe lời hai ông anh này xúi dại đi hái xoài trộm nhà người ta làm chi, còn tài lanh xung phong lên hái, giờ thì hay rồi, lỡ mà bị bắt gặp thế nào cũng bị phạt cho mà xem.
- Bên phải bên phải em đó, trái bự quá trời luôn. - Bé Pond vẫn kiên trì chỉ.
- Má ơi, có chó kìa, chạy mau. - Bé Joong la lên rồi co giò chạy, không quên kéo theo thằng bạn "thưn" Pond, còn em Gemini thì chắc kèo không bị gì đâu.
Ờ mà hai bé không chắc nữa nhưng chắc chắn tụi bé mà đứng lại thì bị chó cắn chắc luôn.
- Gemini, từ từ khoan xuống, tụi anh chạy trước, xíu quay lại. - Bé Pond vừa co giò chạy vừa la lên.
- Ơ kìa anh Joong, anh Pond.- Bé Gemini vẫn ôm cây nhìn hai anh trai lớn hơn đang bị chú chó rượt đằng sau.
Bé thở phào vì lúc nãy mình xung phong lên hái, nếu không thì bé cũng bị rượt như hai anh. Bé vừa vuốt vuốt ngực, ngồi trên cây thì nghe tiếng nói ở phía dưới vọng lên:
- Con nhà ai mà đến đây hái trộm xoài đây.
Rồi xong, kỳ này chết chắc rồi!!!
...
Mẹ bé Gemini gõ mạnh cây roi mây xuống bàn, ba cậu nhóc đang khoanh tay úp giật mình nhẹ, nhất là bé Joong, em bé này vẫn hay dễ giật mình nhất bọn.
- Joong Archen, Pond Naravit, Gemini Norawit, dạo này 3 đứa càng ngày càng hư. - Mẹ bé Joong nói.
Cô chéo chân, khoanh tay nhìn 3 bạn nhỏ đang đứng. Thấy cục cưng nhà mình giật mình thì cũng xót nhưng mà mẹ biết giờ mà xót thể nào cậu nhỏ cũng lại giở trò "cho bé Joong 3 cơ hội, đến lần thứ 4 hãy phạt ạ" cho xem. Từ 4 tuổi đến 10 tuổi, thằng bé cái gì có thể quên chứ mấy vụ xin này thì nhớ lắm, thậm chí năm 8 tuổi còn viết nguyên bức thư cho mẹ, thư được lồng kính trong phòng kìa, nhìn thư thì thấy thằng con đáng yêu chứ mỗi lần phạt lỗi là chỉ muốn tét mông cho mấy phát.
3 cục cưng tay thì khoanh mắt thì nhìn xuống chân, bé Gemini 9 tuổi, quần áo còn nguyên vẹn bình thường chứ 2 ông anh bị chó trượt thì thê thảm hơn nhiều, bé Pond chạy cùng bé Joong, hổng hiểu sao sớm không đứt, muộn không đứt dép mà đứt ngay giây phút chạy thục mạng này, theo quán tính bé chồm người phía trước, nắm áo bạn, mà lực kéo thì mạnh, bạn thì chạy nhanh nên áo bé Joong rách theo bé Pond luôn, hên là vẫn chạy kịp nhưng mà vì bé Gemini bị bắt rồi, chú dắt bé đến tận nhà máng vốn nên hai đồng phạm à không chủ mưu cũng bị lôi ra luôn, nhìn hai cục cưng tàn tạ vậy, bảo không liên quan, ai mà tin. Một bé đứt dép còn bạn "thưn" thì rách áo, nhìn vừa mắc cười vừa tội nghiệp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]
FanfictionCâu chuyện mẫu giáo của JoongDunk, PondPhuwin và GeminiFourth