- Rột rột...Hà à à à à à
- Rột rột...Hà à à à à à
Hai cục mầm Fourth và Gemini vừa ngồi uống sữa dâu trên ghế nhỏ, vừa ngoan ngoan hút sữa, uống xong còn kêu "hà" một cái cho sảng khoái bắt chước người lớn trong nhà mỗi lần uống bia vậy đó. Hai cục mầm ngồi ngay ngắn ngó xung quanh, hai bạn nhỏ nhà chúng ta đang hết sức làm bé ngoan, mẹ dặn ngồi yên một chỗ uống sữa là hổng dám đi chỗ khác tại chỗ lạ thôi chứ 5 phút nữa mà hai bé quen rồi thì ở đâu cũng như nhà mình mà.
Hôm nay, mẹ bé Gemini có tham gia một sự kiện là lễ hội hoá trang nên mẹ quyết định là xin phép các phụ huynh dắt cả 6 cục cưng tham gia, chủ đề mẹ chọn để các cục cưng hoá trang chính là "Teletubbies" vì các anh lớn cao đều đều nhau nên mẹ để các anh làm các bạn Teletubies, còn 2 cục mầm thì sẽ làm bé bông hướng dương và bé mặt trời.
Trong khi mẹ và các cô hỗ trợ 4 bé lớn thay trang phục thì 2 cậu nhỏ được đặt cách ngồi uống sữa dâu và chờ đợi, hai đôi chân ngắn cũn quơ qua quơ lại xong đụng đụng vào nhau.
- Mẹ với mấy anh làm gì lâu ghê luôn á. - Bé Gemini xoay qua nhìn bạn Fourth, trong khi cục mầm Fourth thì đang mải mê đếm các bức ảnh em bé được dán lên tường.
- 1, 2, 3, 4 ... - Bé đang lẩm nhẩm đếm thì nhận ra bạn đang hỏi mình gì đó. - Bạn Gemini nói gì hả?
- Gemini nói là mẹ với mấy anh lâu ghê luôn. - Bé Gemini lặp lại, mặt phụng phịu cắn cắn ống hút.
- Oh, hai đứa mình hút hết sữa dâu luôn òi á, mà hổng thấy mẹ với mấy anh đâu hết trơn. - Bé Fourth vừa nói, cái đầu nhỏ thì ngóng đến phòng thay đồ nhưng mà bé nhỏ xíu à, đâu thấy gì đâu.
- Gemini cũng uống hết sữa òi. - Bé nhìn hộp sữa của mình rồi nói với bạn Fourth. - Hay mình đi vứt hộp sữa đi bạn Fourth.
Nói là làm, Gemini đứng dậy, nắm tay bạn Fourth đứng dậy theo, hai đứa nhỏ ngó xung quanh kiếm thùng rác, cô giáo dạy phải biết bỏ rác đúng nơi quy định, không được vứt rác bừa bãi, thế là hai cục mầm vẫn tìm kiếm xung quanh gần chỗ mình ngồi nhưng không thấy thùng rác đâu.
- Hai đứa định đi đâu hở? - Một cô trong đội của mẹ để ý hai cục cưng đang có ý định đi ra khỏi khu vực cho phép thì hỏi ngay.
- Tụi con đi vứt rác ạ. - Bé Gemini nói, dù sao các cô ở đây bé cũng quen nên bé sẽ giải thích với cô, bé sợ bạn Fourth sợ á. Trong khi đó, khi cô hỏi và bé Gemini trả lời thì bé Fourth rất có tinh thần đồng đội, liền giơ hộp sữa dâu đã hết của mình lên minh hoạ nhưng mắt bé thì đang dán vào một thứ rất thú vị để trên bàn.
- Oh. Thùng rác bên này nhé, để cô dắt hai đứa đi vứt rác nha.
- Dạ.
Thế là hai cục mầm một tay cầm hộp sữa rỗng, một tay thì nắm tay nhau đi vứt rác, sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ còn không quên cảm ơn cô đã dắt mình đi, khiến cô cứ xuýt xoa là hai bé ngoan quá, làm sao xin được vía có một bé con đáng yêu như vầy.
- Cô ơi. Cho bé Fourth hỏi ạ. - Bé Fourth giơ tay lên hỏi cô nhưng mắt vẫn không rời đồ thú vị trên bàn.
- Oh, bé Fourth muốn hỏi gì nè.- Cô ngồi xuống ngang tầm hai cậu nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]
FanfictionCâu chuyện mẫu giáo của JoongDunk, PondPhuwin và GeminiFourth