- Ngày mai, các con sẽ được đi tiêm vắc xin phòng bệnh Cúm. Chích ngừa để các con không bị bệnh nè, bị bệnh sẽ phải bị uống thuốc đắng đó nên ngày mai, các con phải ngoan ngoãn tiêm nhé, bạn nhỏ nào giỏi sẽ được cô tặng 3 bông hồng nhỏ luôn. - Cô "dụ dỗ" bọn nhỏ, mấy cô cậu nhóc mầm non, cái gì cũng sợ, sợ nhất là bị tiêm. Mỗi lần đến đợt tiêm phòng thì cô và ba mẹ phải đau đầu vì trông mấy cục mầm đáng yêu, bé xinh thế thôi chứ tụi nhóc có thể nghĩ ra cả đống lý do từ có lý đến vô lý để tránh né.
- Dạ vâng ạ. - Giọng các bé ỉu xìu, có ai vui được khi bị chích chứ, đau lắm luôn á.
6 cậu nhóc vẫn theo thường lệ đặt tay lên nhau theo thứ tự từ Phuwin, Dunk, Joong đến Pond, Fourth rồi Gemini, riêng bé Gemini thì nắm góc áo bạn Fourth vì bé mà đặt tay lên vai bạn lát nữa thế nào "đoàn xe lửa" mini cũng mất toa cuối do bé lại đi trật đường ray, thường thì tụi nhóc sẽ vừa đi vừa hát vô cùng vui vẻ, bé Phuwin sẽ hát :
- Baby shark!
- Đú đú đú đu! - 5 cậu nhóc đằng sau sẽ hát theo.
- Momy shark!
- Đú đú đú đu! - 6 cái đầu nhỏ lắc a lắc
- Dady shark!
- Đú đú đú đu! - 6 cục cưng miệng chu chu trông rất đáng yêu.
Nhưng mà á, hôm nay, đầu tàu không hát, nguyên đoàn xe lửa im re, không bé nào hớn hở vui vẻ như thường ngày khiến mấy vị phụ huynh cũng luống cuống, không biết mấy cục mầm bị gì hay chẳng lẽ 6 cậu nhóc giận dỗi gì nhau, chỉ là các bé vẫn chào cô chào ba mẹ rồi còn quay qua ôm nhau như quyến luyến sắp phải chia xa vậy, cô bảo mai bị tiêm phòng nên chắc các cu cậu đang an ủi nhau quá, ôi trời, hội phu huynh chỉ biết cười khổ vì các con.
Về đến nhà, bé Dunk lon ton chạy lại chỗ em gái, ngày nào, bé đi học về cũng vậy hết á, bé sẽ chào em gái trước, bé đi học nguyên ngày nên nhớ em lắm :
- Anh hai về rồi nè em gái ơi. Dnie gọi anh trai đi! Nhìn miệng anh nè! Anh...trai! - cậu bé vẫn kiên trì dạy em gái hằng ngày nhưng cô nhóc vẫn không nể mặt anh trai chút nào, bé vẫn chưa gọi được từ anh, dù anh trai có hơi buồn một tẹo nhưng mà bé vẫn rất thương em, hổng có giận em gái.
- Dnie ở nhà có ngoan hông? Anh trai đi học ngoan lắm ó. Nhưng mà ngày mai anh trai không muốn đi học đâu. Vì sao hở? Vì ngày mai phải bị chích vắc xin á. Đau lắm! - anh trai Dunk ngồi tâm sự với em gái, cô em thì vẫn vui vẻ tự chơi, còn cậu anh thì tự nói, tự hỏi, tự trả lời, bé còn mếu máo nhìn em, anh trai tủi thân lắm luôn á em. Mẹ đứng nhìn ông anh trai 4 tuổi tâm sự với cô em gái chưa tròn 1 tuổi mà phì cười, đang nghĩ sáng mai là một ngày khó khăn đây.
...
Bên nhà Phuwin, thằng bé hoạt bát hàng ngày tự nhiên nay ngồi im re trên sopha, không muốn chơi đồ chơi, không kể chuyện trên trường với ba mẹ.
- Phuwin của mẹ hôm nay sao thế, không có gì muốn kể cho ba mẹ nghe hở?
- Mẹ ơi, sao phải chích vắc xin ạ?
- Vì để bảo vệ bé Phuwin không bị bệnh á.
- Nhưng mà con hổng muốn tiêm, sợ lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]
FanfictionCâu chuyện mẫu giáo của JoongDunk, PondPhuwin và GeminiFourth