Đôi lời của bạn tác giả : tui vì coi tiktok thấy khoảnh khắc này mà viết tập này á mọi người=]] Nhìn 3 đứa thấy thương quá. Trước đó tui coi rồi mà cảm thán thôi, nay hổng hiểu sao lướt thấy lại cái bạn tui kêu ê viết cái này đi, chứ cảnh này vui ghê! Nên tập này được ra đời là vậy á=]] chúc mọi người đọc vui.
———————————-//———————————
Hôm nay, cả khối lớp Chồi sẽ được chơi trò chơi gia đình, mỗi 3 bạn sẽ thành 1 gia đình nhỏ gồm 3 thành viên. Câu chuyện của mỗi gia đình sẽ khác nhau tuỳ theo các bé, các cô sẽ đứng quan sát để xem các em ở nhà với ba mẹ sẽ như thế nào và sẽ được thảo luận với phụ huynh của các bé.
- Một gia đình không nhất thiết phải gồm 1 mẹ, 1 ba và 1 em bé, có thể là 2 người ba, 2 người mẹ cùng em bé cũng là một gia đình, chỉ cần nơi có người mà chúng ta thương yêu thì nơi đó gọi là nhà, là gia đình. Rồi, các con 3 bạn cùng một nhóm để tạo thành một gia đình nhỏ nhé! - Cô nói.
6 cục cưng gật gù rồi nhìn nhau. Giờ các bé phải chia đội ra rồi.
- Tao, bạn Phuwin với em Fourth là một gia đình. Tao là ba lớn, bạn Phuwin là ba nhỏ còn em Fourth là con.
- Em là con ạ? - Bé Fourth giơ tay phát biểu ý kiến.
- Đúng vậy. Từ bây giờ, em Fourth gọi anh là ba lớn, bạn Phuwin là ba nhỏ nghen.
- Dạ, ba lớn. - Bé Fourth gật đầu ngoan ngoãn gọi, thần tượng bé nói thì bé nghe lời nha.
- Ngoan! - Bé Pond xoa đầu em.
- Sao Pond là ba lớn còn Phuwin lại là ba nhỏ? Phuwin thích làm ba lớn cơ. - Bé sữa Phuwin nói.
- Nhưng mà làm ba lớn cực lắm á, ba lớn phải đi làm rồi còn về làm việc nhà, rồi chăm con nữa. - Bé Pond nghe ba nói, mẹ là nóc nhà quyền lực, ba bé là cột nhà còn bé là cái tivi. Bé hỏi sao ba lại nói bé là Tivi, bé cũng muốn làm cái nhà, ba nói cái tivi quan trọng nhất trong nhà mình, vì ba cần tivi coi thời sự, mẹ cần tivi coi idol còn bé cần tivi coi phim quạt hình và siêu nhân nên bé phải làm tivi, mẹ vui hay buồn là do tivi hết phụ thuộc vào phim mà mẹ đang xem cũng giống như bé ngoan thì mẹ vui nhưng những lúc bé quậy quá thì mẹ sẽ phạt vậy đó, ba kêu nóc nhà trên cột nhà, nhà dột từ nóc, mẹ mà giận thì cả cột nhà là ba và cái tivi là bé cũng đều bị đứng úp mặt vô tường thôi. Mỗi lần úp mặt vô tường hai ba con cũng đều bất lực nhìn nhau.
- Ba nhỏ cũng phải đi làm, phải làm việc nhà, phải trông con mà.- Bé Phuwin nói lại.
- Ở nhà Pond, nóc nhà chỉ đi làm rồi về xem phim thôi, bạn Phuwin ơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]
FanfictionCâu chuyện mẫu giáo của JoongDunk, PondPhuwin và GeminiFourth