Hội thao cấp trường

840 97 17
                                    

Trường mẫu giáo sắp tổ chức hội thao cho các em bé, rút kinh nghiệm lần học võ không được suông sẻ lắm của các cục cưng thì ba mẹ và cô giáo quyết định cho các con tự quyết định môn thi của mình.

Đa số đứa nhỏ nào cũng háo hức, các cục cưng chắc mẩm mình sẽ giành chiến thắng rồi vinh danh cho cả lớp thôi. Đứa nào cũng tự tin hết trơn á.

- Dunk quyết định rồi, Dunk sẽ chơi đá banh, Dunk thích đá banh lắm.- Bé Dunk tiết lộ cho các bạn biết phần thi của mình.

- Em cũng muốn thi đá banh. - Bé Fourth giơ tay phát biểu.

- Phuwin muốn chơi bóng rổ cơ, thẩy bóng cao ơi là cao vào rổ.

Trong khi bộ 3 bé "ngoan" ngồi bàn chuyện sẽ tham gia gì thì bộ ba bé cũng "ngoan" đang ngồi nhìn nhau.

Bé Joong nhìn nhìn tờ giấy mà cô phát cho các bé, nói là về đưa cho ba mẹ xem, bé lật qua lật lại như thể săm soi nghiên cứu dữ lắm, bé nhìn thật kỹ từng hình để chắc rằng mình hổng bỏ sót cái hình nào hết trơn, có đánh banh, có cầu lông, có bóng rổ, có chạy gì mà bạn cầm cái cây, bạn đưa cho mình rồi mình chạy nữa nè, rồi có cái gì nhảy nhảy như bị phạt thế kia, y chang mỗi lần bé chơi với ếch Edward của bé, hổng có môn nào khiến bé Joong cảm thấy hứng thú hết trơn, sao không có môn nào ngồi một chỗ nhỉ? Em bé hổng muốn vận động.

Bé Pond nhìn các bạn xung quanh đang vui vẻ bàn tán rồi nhìn 3 bạn nhà mình cũng đang hào hứng quá trời, bé chống cằm đẩy má phúng phính của mình lên thật cao, bé bắt chước người lớn thở dài.

- Sao mày buồn vậy? - Bé Joong quan tâm bạn dù tâm trạng của mình cũng có tốt hơn bạn là bao đâu.

- Hổng muốn tham gia chút nào.- Bé Pond nói nhỏ với bạn thân, sợ các bạn khác nghe.

- Tao cũng vậy. - Bé Joong cũng đồng tình.

- Ngày nào cũng tập thể dục, tao hổng muốn chạy đâu.

- Oh. Mà tao tưởng mày á, mày sẽ bắt chước Phuwin tham gia bóng rổ cơ.

- Mệt lắm.- Bé Pond than. - Chứ còn mày, mày hổng phải thích đá banh hả? Lần nào cũng đá quá trời đá rồi còn...rồi còn...cầu thủ Joong Archen đã đá vào khung thành.

Bé Pond nhắc bạn, bé khó chịu lắm nhé,  mỗi lần người lớn muốn đi tập bóng đá thì cứ y như rằng ba bé sẽ bảo bé là bé bánh mì lười, không chịu tập luyện, sẽ trò ủm như cái bánh mì luôn. Nhưng mà... nhưng mà ba hổng biết, bánh mì ăn ngon lắm chứ bộ, mẹ cũng thích mấy chú có bụng bánh mì, bé Pond đẹp trai nên có làm bánh mì cũng là bánh mì đẹp trai, được mẹ thích.

- Tại ba tao nói là...ba tao nói bạn Dunk thích xem tao đá banh nên tao mới đá nhưng mà mấy nay bạn Dunk hổng có tới, hổng muốn tập nữa.

- Bạn Dunk có tham gia đá banh kìa.

- Cô giáo dạy là "phải có qua có lại" bạn cổ vũ mình thì mình cổ vũ bạn nên là..tao quyết định rồi, lần này, tao sẽ ở ngoài cổ vũ cho bạn Dunk, vậy mới là bạn tốt.- Bé Joong vỗ ngực tự hào, bé tự thấy bé thông minh quá cơ.

- Vậy tao cũng sẽ cổ vũ cho bạn Phuwin. Bạn Phuwin giỏi nhất.- Bé Pond bắt chước bạn.

- Nhưng mà...nhưng mà Phuwin đâu có cổ vũ mày giống bạn Dunk cổ vũ tao đâu.- Bé Joong nói lại bạn liền, dạo này, bạn Phuwin hay phải đi quay phim lắm nên thời gian gặp nhau ở trường lâu ơi là lâu bạn Phuwin mới tham gia tập thể dục cùng mọi người ó, bé nhớ mà, thằng Pond nói dối.

Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ