Giảm cân

1.7K 180 14
                                    

Joong Archen và Pond Naravit chưa bao giờ thấy cuộc sống khó khăn như bây giờ, hai cậu nhóc ngồi trên ghế sopha, dựa sát vào nhau, tình bạn thắm thiết "có phước cùng hưởng , có hoạ cùng chịu" là giây phút này đây.

 
- Kết quả khám sức khoẻ của hai đứa như thế nào có cần mẹ nói lại lần nữa không? - Mẹ Joong nở một nụ cười hiền dịu nhưng bé Joong biết mẹ vẫn đang nhớ chuyện hôm qua, ba Joong và ba Pond dắt hai đứa đi ăn gà rán mặc sự can ngăn của hai người mẹ, mẹ không hiểu đâu ạ, có những giây phút người đàn ông trong nhà cần không gian riêng á. Bé Joong hay nghe ba giải thích với mẹ những khi ba đi uống với bạn về trễ á, dù bé không hiểu cái không gian riêng là gì nhưng chắc cái đó tốt lắm nên mỗi lần ba đều nói vậy hết trơn á, còn kết quả cuối cùng thì bé Joong không biết, mẹ không nói mà ba thì không kể. Nghĩ thì nghĩ vậy thôi, chứ bé Joong với bé Pond hổng dám nói, những lúc này phải thiệt lòng nhận sai chứ không là hậu quả khó lường lắm, bằng chứng là hai ông ba thân yêu của hai đứa còn xếp re đằng kia không dám lên tiếng kìa.

 
- Dạ hông ạ. - Hai đứa đồng thanh, ôi, lâu rồi mới đồng điệu như vậy, xoay qua chập tay với thằng bạn kế bên một cái nè.

 
- Tập trung vào, hai đứa này. - Mẹ Pond lên tiếng kéo hai thằng con đang thể hiện tình bạn thân thiết về với thực tế. - Hai đứa bị béo phì cấp độ 1 đó biết không hả?

 
- Dạ biết. - Lại đồng thanh với nhau, hai đứa nhoẻn miệng cười với mẹ, những giây phút này phải nở một nụ cười thật tươi thể hiện sự tự tin và dễ thương để nhận sự tha thứ từ mẹ yêu.  Nhưng không phải lúc nào nụ cười cũng giải quyết được vấn đề và được bỏ qua mọi lỗi lầm, dẫn chứng cụ thể là hai người mẹ xinh đẹp không hề xiêu lòng một chút xíu nào luôn.

 
- Hai mẹ đã họp với nhau và quyết định hai đứa cần giảm cân. - Mẹ Pond phán một câu như sét đánh ngang tay, hai cu cậu chưa kịp định hình thì quả bom thứ hai nổ xuống tiếp tục từ phía mẹ Joong.

 
- Chế độ ăn và tập thể dục cho hai đứa đã có, sáng sớm chạy bộ nửa tiếng, không được làm nũng, ăn nhiều rau, không được ăn gà rán, hamburger nữa. - Mẹ nở một nụ cười thân thiện nhưng lời nói khiến mặt hai thằng nhóc không thể nào cười nổi, tụi nhỏ mếu máo.

 
- Mẹ ơi!!!! - nhìn mẹ bằng ánh mắt đáng thương.

 
- Làm nũng cũng vô dụng thôi, như vậy tốt cho hai đứa mà. - Mẹ an ủi

 
- Ba ơi!!! - Hai cậu nhóc nhìn theo hướng hai ba đang đứng nhưng nhận lại cũng là cái lắc đầu bất lực, hai ba còn không lo nỗi thân mình đây chứ bảo vệ con được nỗi gì.

 
- Có kêu cũng vậy thôi, hai đứa mà còn ăn vô tội vạ như vậy thì sẽ làm bé bự, là hết đẹp trai, hết ngầu, lúc đó bạn Dunk với bạn Phuwin sẽ chơi với bạn khác ngoan ngoãn nghe lời hơn, còn bé Fourth với bé Gemini sẽ thần tượng hai anh khác ngầu hơn nữa. Uầy, vậy được không ta ơi!!!- Mẹ Joong nói. Không ai hiểu con bằng mẹ, hai thằng nhóc này nhìn vậy chứ quan trọng mặt mũi lắm, chưa kể tụi nó sẽ giãy nảy nếu cục sữa Phuwin và cục bánh bao Dunk không chơi với tụi nó nữa, mặc dù mẹ thấy mới bây lớn mà bám bạn quá cũng không được nhưng mà tụi nhỏ vui vẻ với nhau là được, với hai thằng bé kia dễ thương quá chừng, đến mẹ nhiều khi còn muốn xin phụ huynh hai thằng nhóc để bắt về nuôi, nhìn đến hai thằng con mình, hai mẹ đều nghĩ ngoài gene đẹp giống mẹ thì còn lại giống ba nó chứ gene mẹ đâu có lì như vầy.

Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ