- Hắt xì.
Đây là lần thứ 3 trong một buổi sáng mà bé Joong hắt hơi rồi. Mẹ sờ trán bé, bé con hổng có sốt nhưng chắc do bé bị dị ứng thời tiết nên hổng thể ngừng hắt hơi được.
Thời tiết thay đổi khiến cục cưng Joong Archen hơi khó chịu, bé cứ sờ sờ mũi vì ngứa, mũi bé do hắt hơi nhiều mà cũng đỏ lên như quả cà chua, cả gương mặt mũm mĩm xụ xuống vì khó chịu.
- Hay hôm nay mẹ cho bé Joong nghỉ một hôm nhé! - Mẹ vuốt vuốt tóc bé, sờ sờ gươg mặt xinh trai của em bé nhà mình.
- Bé Joong muốn đi học.- Em bé phụng phịu làm nũng với mẹ, hôm nay, các bé sẽ được cô dắt đi hồ bơi trẻ em, bé cũng muốn đi với các bạn.
- Nhưng bé Joong đang bị dị ứng. Mẹ sợ bé Joong bệnh mất.- Mẹ ôm bé vào lòng, thơm lên chởm tóc của con trai yêu.
Bé Joong cũng ôm lại mẹ, thủ thỉ:
- Con muốn đi học ạ. - Bé ngước nhìn mẹ, mắt chớp chớp, tỏ vẻ dễ thương. - Mẹ cho bé Joong đi học nha mẹ. Mẹ ơi, mẹ thân yêu ơi, mẹ xinh đẹp của bé Joong ơi.
Bé cứ gọi luôn miệng, thằng bé miệng ngọt ơi là ngọt, hít hít mũi khó chịu nhưng vẫn nũng nịu gọi "Mẹ ơi, mẹ à" trông thương thật sự.
- Lỡ bé Joong bệnh rồi sao? Hôm nay, cô nói các bạn trong lớp sẽ được đi hồ bơi trẻ em nhưng mà bé Joong của mẹ đang bị dị ứng, bé Joong đi bơi với các bạn, trúng nước rồi bệnh thì sao? Bệnh là phải uống thuốc, còn bị chích đau đau nữa á. - Mẹ lấy tay điểm nhẹ vào mũi đo đỏ nho nhỏ của con trai cưng. Thằng bé thích nước lắm nhưng với sức khoẻ hiện tại của bé, nếu trúng nước thì sẽ bệnh mất.
- Bé Joong hứa nghe lời mẹ, nghe lời cô giáo, hổng xuống nước chơi, bé Joong chỉ ở trong mát nhìn các bạn thôi mẹ, nha mẹ. - Bé chớp chớp mắt nhìn mẹ.- Cục cưng hứa rồi, mẹ cho cục cưng đi đi mà.
Em bé mếu mếu, mẹ biết là chẳng có giọt nước mắt nào đâu nhưng mà nhìn thấy thương quá cũng không nỡ.
- Vậy bé Joong ngoắc tay với mẹ nhé, nếu bé Joong hổng nghe lời thì sẽ bị ăn đòn nghen, mẹ sẽ vừa đánh đòn, vừa dỗi bé Joong luôn nhé. - Mẹ đưa "tối hậu thư" cho bé.
Cục cưng vừa được mẹ cho phép thì gật đầu lia lịa, còn không quên ngoắc tay, ngón cái nho nhỏ chạm vào ngón cái của mẹ đóng mộc.
...
Bé Joong đến hồ bơi trẻ em nhưng bé không thay đồ bơi giống các bạn, bé chỉ mặt đồ đi học bình thường thôi.
- Sao mày ý lộn sao bạn Joong hổng thay đồ bơi? - Bé Pond thắc mắc.
- Tại mẹ tao ý lộn mẹ Joong sợ Joong bị bệnh. Hồi sáng, Joong hắt xì quá trời luôn. - Bé diễn tả với bạn "thưn".
- Oh. - Bé Pond gật gật đầu, hơi tiếc cho thằng bạn thân nhưng mà nếu nó bị bệnh, thế nào cũng bị chích, bị lấy máu giống mình, đau lắm luôn á, chưa kể bị uống thuốc đắng đắng nữa.
- Bạn Joong hổng sao chứ? - Bé Dunk nghe bạn Joong kể bạn bị hắt xì thì bé bước lại ôm mặt mũm mĩm của bạn, còn dùng tay nhỏ bắt chước người lớn sờ sờ trán bạn nhưng bé hổng biết bạn có sốt hay không nên một tay sờ trán bạn, một tay sờ trán mình, thấy hổng khác nhau thì chắc bạn hổng có bị sốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]
FanfictionCâu chuyện mẫu giáo của JoongDunk, PondPhuwin và GeminiFourth