Tóc "cây dừa"

1K 108 20
                                    

- Phù phù. - bé Dunk chu mỏ thổi tóc phù phù trước trán của mình, tóc mái của bé hơi dài loà xoà trước mặt làm bé khó chịu ghê luôn á. Bé lấy tay quơ quơ tóc, được một xíu thì đâu lại vào đấy. Hứ! Đáng ghét! Bé khoanh tay trợn mắt nhìn nhúm tóc bé xinh của mình.

 
- Anh trai. - Em Dnie dạo này đã nói được từ anh trai, mỗi lần bé Dunk đi học về thì sẽ lẽo đẽo theo em kêu bé Dnie kêu anh trai đến khi nào bé Dnie kêu thì thôi ý. Bé Dnie bò lại nhìn bé Dunk, bé Dunk đang "giận" tóc mình cũng nhìn xuống em gái, thấy em vừa được mẹ cột tóc xinh ơi là xinh thì bé cũng nảy ra một sáng kiến, bé cũng muốn cột tóc giống em gái.

 
Nghĩ là làm, bé lại chỗ mẹ hay để thun buột tóc cho em, bé cũng với tay lấy 1 cọng, rồi cũng đứng trước gương, cầm nhúm tóc trước mắt mình mà cột, bé cứ cột, cột hoài luôn nhưng mà cọng thun trong tay bé hổng nghe lời mà tóc của bé cũng hổng ngoan nữa, hổng có đứng như cây dừa giống em Dnie gì hết trơn á. Sao kỳ vậy ta??? Bé thấy ba mẹ cột tóc em như vầy mà.

 
Mẹ nhìn bé con nhà mình cứ đứng trước gương làm gì đó, nắm nắm tóc xong gương mặt bánh bao đáng yêu lại phụng phịu như cái bánh bao chiều mà buồn cười, hỏi con :


- Bé Dunk đang làm gì á?

 
- Mẹ ơi, bé Dunk muốn cột tóc. - Bé nhìn thấy mẹ như thấy vị cứu tinh của mình luôn.

 
- Sao bé Dunk muốn cột tóc?- Mẹ nhìn mái tóc đen của con rồi chợt nhận ra à tóc dài rồi này.


- Tóc trước mắt bé Dunk, bé Dunk khó chịu ạ. - Bé nói, còn minh hoạt cầm nhúm tóc lên cho mẹ xem, tại nhúm tóc này khiến bé từ bánh bao buổi sáng thành bánh bao buổi chiều á.

 
- Oh, vậy để hôm nay mẹ cột tóc cho bé Dunk đi học nhé! - Mẹ ngồi xổm xuống trước mặt bé rồi lấy cọng thun con trai đang cầm mà cột cho bé luôn.

 
- Dạ. - Bé ngoan ngoãn cho mẹ cột.

 
- Úii. Con trai ai mà xinh trai thế này. - Mẹ nựng mặt thằng bé.


- Con trai của mẹ ó. - Bé cũng cười tít mắt nói với mẹ.

 
...


Hôm nay, bé Dunk vào lớp trễ hơn mấy bạn một xíu nên khi bé bước vào thì 5 cục cưng còn lại đã ngồi ngay ngắn chuẩn bị ăn sáng.

 
- Á Dunk vào rồi kìa. - Bé Phuwin vừa thấy bạn thì đã kêu lên, 2 cục mầm cũng nhìn theo ra ngoài cửa, riêng đôi bạn "thưn" Joong và Pond không để ý vì vẫn đang lúi húi làm chuyện xấu, hai bé đang cố gắng gấp rau qua cho em Fourth càng nhiều càng tốt.


- Sao anh Dunk hôm nay lạ quá!- Bé Gemini nói, bé gãi gãi đầu nhỉn chằm chằm anh Dunk.


- Fourth biết nè. - Bé Fourth nhanh nhảu phát biểu.- Hôm nay, anh Dunk mọc cây dừa trên đầu. - Bé còn sợ bạn không thấy mà chỉ trên đầu mình để minh hoạ.


- Dunk ơi, Dunk à. Dunk à, Dunk ơi. - Bé Joong vừa thấy bạn thân yêu của mình đang đến là bỏ thằng bạn "thưn" mà quay sang kêu bạn Dunk liền. Nãy giờ ai làm chuyện xấu, thằng Pond làm á, bé Joong hổng có.


- Ơi. - Bé Dunk trả lời bạn.


- Hôm nay, bạn Dunk là lạ á. - Bé Pond bây giờ mới ngước lên nhìn bạn Dunk mà phát biểu, trong khi thằng bạn "thưn" Joong thì đang nghiên cứu "cây dừa" trên đầu bạn Dunk, vừa chạm chạm, sờ sờ, xong bóp bóp,.. trông rất thú vị luôn.

Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ