Nỗi sợ của bé Joong

775 93 15
                                    

Chương này được viết dựa trên một câu chuyện có thật. =]]]

....

Cả gia đình bé Joong mới chuyển vào nhà mới, hôm nay là ngày ăn tân gia, bé Joong vui lắm vì bé được mời các bạn đến thăm nhà mới của mình, bé muốn cho các bạn xem đồ chơi của bé, muốn các bạn chơi cùng bé nữa.

Bé Joong ôm cái hộp có bạn ếch Edward của bé ở trên trong, ngồi trên xích đu lắc qua lắc lại để chờ ba mẹ của các bạn chở các bạn đến chơi với bé.

Bạn ếch Edward cứ kêu "ộp ộp", là một em bé ngoan, lễ phép, lại vô cùng lịch sự thì bé Joong cũng kêu "ộp ộp" trả lời bạn, mặc dù bé cũng hổng hiểu Edward đang nói gì với bé hết trơn nhưng hổng sao, bé tự đoán vậy, bé thông minh lắm.

- Ộp ộp. - Bạn Ếch Edward kêu.

- Ộp ộp ộp. - Bé Joong trả lời.

- Ộp ộp. - Edward lại kêu.

- Ộp ộp ộp ộp ộp ộp ộp ộp ộp ộp ộp ộp ộp.- Bé Joong lại trả lời rất nhiệt tình, còn trả lời dài hơn Edward nữa.

- Bạn Edward đang nói gì vậy con? - Ba hỏi bé.

- Edward kêu con là Joong Joong, rồi con trả lời Edward là "Ơi Joong nghe."- Bé giải thích.

- Rồi...? - Ba mớm lời cho cục cưng kể tiếp.

- Xong Edward nói một xíu nữa các bạn qua thì Joong Joong phải giới thiệu Edward với các bạn ạ. Bé Joong nói với Edward là Edward yên tâm, Joong Joong sẽ giới thiệu Edward cho các bạn biết ạ.- Bé nhiệt tình nói.

- Ba thấy Edward nói có 2 chữ à, sao câu dài vậy con?- Ba mím môi hỏi, ánh mắt mong chờ nhìn bé con nhà mình.

- Dạ, tại vì Edward nói chậm quá nên bé Joong tự nghĩ ra luôn. - Em bé tỉnh bơ giải thích.

- Oh. Bé Joong giỏi ghê! - Ba cười rồi xoa đầu bé, đúng là bạn nhỏ có sức tưởng tượng phong phú.

- Hì hì.- Cục cưng Joong cười mắc cỡ.

Đợi một chút xíu nữa thì bé thấy bạn "thưn" Pond.

- Hây bờ gồ (Hey, bro!)- Bé Pond làm động tác giơ tay chào, đi theo dáng hip hop. Dạo này, bé đi được ba mẹ dắt đi phố đi bộ chơi, bé thấy mọi người đông ơi là đông, ba cõng bé lên để nhìn thì thấy mấy chú kia đang xoay xoay bằng đầu dưới đất, hay quá xá hay luôn, xong mấy chú còn cụng tay nhau kêu "Hây bờ rồ", bé thấy cái đó là lạ, ngầu ngầu nên quyết định bắt chước. Thế là mỗi lần bé gặp bạn mình là sẽ kêu như vậy, ngầu!

- Hây bờ gồ. - Bé Joong cũng bắt chước bạn, mặc dù bé hổng biết sao bạn "thưn" Pond làm vậy nhưng bạn nói vậy là ngầu nên bé làm theo.

Em bé đến tiếp theo là bé Gemini, cục mầm Gemini nhìn tư thế chào hỏi lạ lạ của 2 anh mà khó hiểu nhưng bé cũng chụp 4 ngón tay nhỏ xíu của mình lại rồi quơ quơ theo các anh.

- Hây, bờ gồ. - Bé ngọng nghịu nói theo. Mắt bé cứ nhìn theo tay mình, làm động tác giống các anh.

Em bé hổng hiểu gì hết trơn mà kệ, thấy cũng vui.

Ba đứa con nít cứ đứng "hây bờ gồ" rồi còn bày đặt nắm tay nhau, chạm vai nhau theo sự hướng dẫn đầy nhiệt tình của cục cưng Pond Naravit. Chưa kể, bé Joong Archen còn hào hứng không quên giữ lời hứa là giới thiệu bạn ếch Edward cho các bạn, hai tay bé giữ bạn Edward rồi đưa bạn Edward chạm vai bạn Pond và em Gemini, cũng hổng quên lồng tiếng "Hây, bờ gồ" dùm bạn Edward luôn. Bé Pond dù biết Edward rồi nhưng vẫn nhiệt tình chào, còn em bé Gemini dù hơi sợ một xíu nhưng thấy anh Pond làm được thì bé cũng làm được. Cục mầm Gemini dũng cảm lắm ó.

Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ