Cục mầm Fourth là bé út trong nhóm, từ ngày sinh cho đến chiều cao, cậu nhóc vẫn thua bé Gemini vài tháng tuổi đến vài cm, bé cũng không quan tâm lắm, nhân sinh quan 3 chủi của thằng bé chỉ có ăn, ngủ, chơi siêu nhân giải cứu thế giới, thần tượng anh Pond và dạo này còn có thêm 1 cái nữa là làm anh trai của em gái anh Dunk, bé thích làm anh trai lắm, anh trai ngầu ơi là ngầu luôn á.
Hôm nay, bé được mẹ dắt về nhà ngoại chơi, cục mầm bé bé xinh xinh được cả nhà yêu ơi là yêu, cậu bé ngoan lắm, cái miệng líu lo khoe hôm trước mình đóng vai bé Tiên được cô với các anh chị khen quá trời, còn có cái cánh đẹp ơi là đẹp, bé Tiên còn giúp anh Joong Lọ Lem xếp hình nữa, xong còn khoe có gối ôm mini hình bạn Gemini nữa.
- Bạn Gemini nói là con đáng yêu ó. Bạn thích gối ôm mini hình con, con cũng thích gối ôm có bạn Gemini, đây là bạn Gemini ạ! Anh Joong thì có gối hình anh Dunk, anh Dunk có em gái dễ huông lắm, em gái gọi bé Fourth là anh trai luôn á, còn anh Phuwin có gối hình anh Pond, anh Phuwin nổi tiếng nhắm, ảnh có xì tan đi ở siu thị, bé Fourth được chụp hình với xì tan đi của ảnh nữa á. Bé Fourth vui nhắm. - thằng bé vừa nói vừa khoe cái gối ôm cho cả nhà xem, giới thiệu cậu bạn cùng giải cứu thế giới với mình rồi còn khoe ảnh chụp với xì tan đi của bé Phuwin. Lúc trước chỉ có mỗi anh Pond hay được nhắc đến, bây giờ còn bạn Gemini rồi anh Joong, anh Dunk với anh Phuwin nữa, toàn là bạn thân của bé Fourth thôi.
- Các bạn của bé Fourth cũng đáng yêu quá nè! - cả nhà khen, thằng bé nghe thế thì cười hì hì trông hãnh diện lắm, cả nhà đã khen bạn của mình mà.
Bé Fourth được các "anh chị"dắt đi chơi trong xóm, cục mầm nào chịu nắm tay, vẫn thích chạy loanh quanh, cái tuổi khám phá thế giới nên cái gì lạ đối với bé cũng khiến bé tò mò, cậu nhóc còn muốn nhìn mấy thứ bé cảm thấy thú vị để rồi còn kể cho các bạn mình nghe nữa, cô dạy có điều gì tốt cũng chia sẻ với các bạn, bé Fourth nhớ mà.
Vì bé cũng chỉ đi vòng quanh xóm nên các "anh chị" cũng không chăm bé mà để bé tự chạy chơi, bé đang lon ton chạy thì bỗng thấy một con chó đang nằm trước cửa nhà của một bác cách nhà ngoại bé không xa, con chó cũng không to lắm, cao bằng nửa người bé, nó đang nằm gặm xương, nhà bé Fourth không có nuôi chó, bé Fourth thường chỉ được thấy chó trên tivi thôi, con chó rất thân thiện với con người á, bé thấy mọi người hay nuôi chó lắm, cả mèo nữa, mỗi lần bé xem phim hoạt hình Tom and Jerry mà có tập của bạn chó thì bạn chó sẽ giúp bạn chuột Jerry đuổi đánh bạn mèo Tom, bạn mèo Tom hay chọc ghẹo bạn chuột Jerry lắm luôn á, bạn mèo Tom không phải bé ngoan đâu, bạn chó với bạn chuột Jerry mới là bé ngoan, bé Fourth thích hai bạn lắm nên bé nghĩ chó là loài vật thân thiện nhất trên đời.
Bé ngồi xổm xuống nhìn bạn chó gặm xương, bạn chó chăm chú lắm, không để ý đến bé, bé vẫn cứ nhìn, đến lúc chú chó theo bản năng nhìn sang cục mầm đang ngồi nhìn mình thì nhào tới gần bé sủa thật to :
- Gâu gâu gâu. - cũng may có dây xích với lại cục mầm Fourth không ngồi gần lắm nên bé không bị sao nhưng chỉ cần thế thôi cũng đủ khiến cục mầm bật ngửa ngã ngồi xuống hoảng sợ, bé nhìn con chó vẫn đang cố rướn người sủa bé, bé nhìn trân trân, nước mắt đảo quanh hốc mắt, cục cưng Fourth hết hồn rồi khóc ầm lên khiến mọi người chạy đến, mẹ ôm cục cưng vào lòng vỗ về, thằng bé cũng cúi mặt vào vai mẹ mà gào khóc còn không quên lên án:
- Mẹ ơi, bạn chó không ngoan, bạn chó muốn cắn bé Fourth, bạn chó làm bé Fourth sợ, huhuhu.
- Không sao, không sao, cục cưng của mẹ, nín khóc nè. - Mẹ ôm bé vỗ về, vừa đi vừa dỗ ngọt để phân tán sự chú ý của bé, mẹ cũng hết hồn vì nếu bé ở gần hơn không biết sẽ nguy hiểm như thế nào. Kỳ sau có họp phụ huynh cho bé Fourth ở trường thì mẹ sẽ kể bài học này để các phụ huynh khác rút kinh nghiệm, cũng may thằng bé không sao nếu không cả nhà sẽ đau lòng lắm.
Bé Fourth đã bớt khóc nhưng vẫn còn thút thít, thằng bé hít hít mũi trông rất tủi thân, cục mầm nghĩ bạn chó nào cũng thân thiện, dễ mến hết, đâu biết hổng phải bạn chó nào cũng vậy.
Cả nhà nghĩ con nít bị một xíu rồi cũng sẽ quên nhất là bé Fourth lại là thằng bé rất hoạt bát, hiếu động, bé thường dễ dỗi cũng dễ quên lắm nhưng mọi người đâu biết, hình ảnh bạn chó khiến bé ám ảnh đến mức khi cô giáo dạy về các loài động vật thân thiện với con người cho các bé nghe thì khi đến con chó, bé Fourth đã rấm rứt khóc, miệng mếu máo kêu :
- Bạn chó hổng dễ thương chút nào, bé Fourth sợ bạn chó lắm huhuhu. - cục mầm vừa khóc vừa quệt nước mắt khiến cho cô và "anh chị" lớp chồi 6 chưa kịp phản ứng vì trong suy nghĩ của mọi người, chó vẫn là loài động vật thân thiện.
Trong khi mọi người còn đang chưa hiểu chuyện gì thì cục mầm Gemini đã ôm bạn Fourth vào lòng, vỗ vỗ lưng bạn như kiểu người lớn hay vỗ về các bạn nhỏ, thường bé Gemini sợ cái gì, ba mẹ hay làm vậy với bé lắm, còn nói là không đáng sợ đâu, có ba mẹ đây rồi. Bé Gemini cũng làm theo y chang vậy vừa vỗ vỗ lưng bạn, vừa nói với bạn rằng :
- Fourth không khóc nha, bạn chó không đáng sợ đâu, có Gemini ở bên cạnh Fourth rồi, Fourth sợ chó thì Gemini sẽ bảo vệ Fourth khỏi những bạn chó nha. Ngoan, thương thương nè!
Hai cục mầm cứ thế ôm nhau, cô đến bên cạnh, cố gắng tách hai bé ra cũng không được, bé Fourth thì cứ gục đầu vào vai bạn, còn bé Gemini thì ôm bạn thật chặt khiến cô có cảm giác mình như bà phù thuỷ chia rẽ hai đứa vậy, phải mất một lúc khuyên nhủ thì hai đứa mới tách nhau ra, cục mầm Fourth cũng đã bình tâm trở lại nhưng mà từ dạo ấy, sẽ có thêm một cảnh tượng tại lớp Chồi 6 là cục mầm Gemini và cục mầm Fourth sẽ nắm tay nhau khi ngủ. Cục mầm Gemini nói rằng Gemini đang bảo vệ bạn Fourth ạ, còn tặng thêm cái xoa đầu và hun trán bạn Fourth đầy trìu mến để an ủi bạn, còn cục mầm Fourth thì cười toe đồng tình. Cục cưng Gemini, con học đâu ra hành động bảo vệ này vậy hở con? Cục mầm Gemini hay ngơ đâu mất tiêu rồi nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]
FanfictionCâu chuyện mẫu giáo của JoongDunk, PondPhuwin và GeminiFourth