Hôm nay là một ngày đẹp trời nhưng không phải một ngày vui vẻ của bé Phuwin. Vì sao ư? Vì cậu nhóc bị đau răng. Sáng sớm, bé vừa ngủ dậy đã cảm thấy khó chịu rồi, bé mếu máo nói với mẹ :
- Mẹ ơi, con đau răng quá.
- Cục cưng đau chỗ nào, cho mẹ xem xem nào.
- Ở trong miệng ạ.- Bé há miệng ra chỉ chỉ cho mẹ.
Mẹ nhìn bên trong miệng bé, hàm răng sữa xinh xinh có một chỗ bị sâu thật, thằng bé ôm mặt khó chịu.
- Con bị sâu răng rồi! Phải dắt bé Phuwin đi nha sĩ thôi. - Mẹ nói
Vừa nghe mẹ nói xong, nước mắt cậu bé đã rơi xuống rồi, cậu bé sợ bác sĩ lắm, tay bé cứ quệt nước mắt nhìn tội nghiệp lắm luôn.
- Con không muốn đi đến nha sĩ đâu. - Cậu bé lắc đầu nguầy nguậy.
- Con mà không đến nha sĩ thì sẽ không hết đau đâu, có con sâu sẽ ăn hết răng của Phuwin, bé Phuwin sẽ bị sún răng, sún răng là xấu ý, không đẹp trai, đáng yêu nữa. - Mẹ hù bé.
Thằng nhỏ rụt vai sợ hãi, bé hơi hối hận vì mấy hôm trước, bà ngoại ghé nhà bé chơi, bà bảo dạo này nhìn bé gầy dù mẹ và bé đã nói với bà bé vừa khám sức khoẻ ở trường, bác sĩ nói cân nặng và chiều cao của bé bình thường ấy, nhưng mà bà vẫn thấy bé gầy, vừa ép bé ăn vừa dụ bé rằng nếu bé ăn thì sẽ cho kẹo bé, có đứa con nít nào nghe kẹo mà không mê chứ, thế là bé vẫn nghe lời bà nhưng vẫn làm nũng để được ăn kẹo, lâu lâu bé mới có người bảo kê nên bé phải tận dụng chứ. Đấy, bây giờ thì thấy hậu quả rồi, bé vừa không muốn đến nha sĩ vừa không muốn bị con sâu ăn hết răng đâu, răng mà bị sún thì xấu lắm, bé thấy anh họ bé 7 tuổi bị sún răng á, mỗi lần anh nói chuyện bé nghe tiếng gió á mọi người, gió phù phù luôn. Mỗi lần, bé chơi chung với anh bé cứ nghe giọng anh kèm tiếng gió.
- Con không muốn sún răng ạ. - Bé nói
- Thế hôm nay, bé Phuwin nghỉ học nhé, mẹ dắt bé đến nha sĩ khám răng.
- Dạ vâng ạ.
Ngày hôm sau, bé vừa đến lớp đã được các bạn vây quanh hỏi thăm rồi, vắng bé Phuwin một ngày mà các bạn buồn lắm luôn, nhất là bé Pond Naravit, không có bạn thì bé Pond cảm thấy rất trống trải lắm luôn á. Khi các bé ngồi ăn sáng, mọi người đều quan tâm đến bé Phuwin:
- Anh Phuwin bị sâu răng ạ? - Bé Gemini hỏi.
- Anh Phuwin có con sâu trong miệng á, con sâu màu xanh bò bò trong miệng anh ạ? - Bé Fourth nói, mắt chớp chớp ngạc nhiên nhìn chằm chằm anh Phuwin, mẹ nói anh Phuwin bị sâu răng, bé chưa hiểu sâu răng là bị gì nhưng bé biết con sâu nha, con sâu màu xanh lá, cắn cắn lá của bác nông dân, con sâu xấu lắm á.
- Úiiii. - cả đám cảm thán, đứa nhỏ nào cũng từng bị hù nếu ăn kẹo nhiều quá hoặc không đánh răng thì sẽ bị con sâu ăn răng, ghê lắm luôn.
- Phuwin có sao không? - Bé Dunk lo lắng nhìn mặt bạn.
- Phuwin hổng sao nhưng phải uống thuốc á.- Bé nói, hôm qua, bác nha sĩ kêu bé nằm trên giường khám bệnh mà bé run run, cũng may, bác nha sĩ nói chỉ bị sâu răng nhẹ thôi, uống thuốc là khỏi nhưng phải uống thuốc đắng lắm, mỗi lần bé uống thì nhăn mặt nhưng không dám xin kẹo tại sợ con sâu sống lại trong miệng bé.
- Phuwin chắc đau lắm hở? Mặt hóp lại luôn rồi nè. - Pond nhìn mặt bạn rồi cảm thán, con sâu đáng ghét cắn bạn Phuwin giống như con muỗi cắn bé Pond vậy đó, hổng dễ thương chút nào hết trơn á.
- Tao thấy mặt có hóp đâu. - Thằng bạn "thưn" Joong nhìn chằm chằm mặt bé Phuwin như muốn soi xem mặt bé hóp chỗ nào, thấy bình thường mà ta.
- Hóp rồi này, mới một bữa mà đã mất thịt hai bên má mềm rồi. - Bé Pond nói, lúc bé bị bệnh, mẹ cũng hay nói bé như thế á, bé nhớ mà.
Bé Joong vẫn cứ thắc mắc, không thấy bạn Phuwin thay đổi gì đâu, má bạn Phuwin cũng không phúng phính như má bánh bao của bạn Dunk, bé Joong nhìn thấy bạn Phuwin bình thường hà.
- Dunk có thấy khác gì không? - Bé Joong kiếm đồng minh.
- Dunk hổng biết nhưng mà phải uống thuốc đắng đắng. Dunk cũng sợ. - Bé Dunk thỏ thẻ.
- Dunk đừng sợ nha, Joong bảo vệ Dunk nha. - Bé Joong vừa nghe bạn nói sợ là đi qua ngồi kế bạn ôm bạn vỗ vỗ liền. Con sâu đáng sợ lắm, bé Joong cũng sợ nhưng mà bé Joong phải bảo vệ bạn Dunk, tại bé Joong hứa với bạn Dunk rồi.
Bé Pond nhìn thấy thằng bạn "thưn" ôm bạn Dunk thì cũng ôm ôm bạn Phuwin an ủi, bạn Phuwin mới là người bị con sâu ăn răng nè, đáng lẽ phải an ủi bạn Phuwin mới đúng chứ.
- Phuwin đừng sợ nha, Pond sẽ đánh con sâu trong miệng Phuwin ra, con sâu đáng ghét quá trời, sao con sâu kỳ cục vậy không biết. - Bé Pond lầm bầm.
- Tại Phuwin ăn nhiều kẹo á nên con sâu mới cắn răng của Phuwin ó. - Bé Phuwin giải thích - Mấy bạn đừng có ăn nhiều kẹo nha, phải nhớ chăm chỉ đánh răng nữa. Nếu không sẽ đau lắm á, Phuwin đau quá trời luôn á.
Bé Gemini vừa lột kẹo vừa kêu bạn Fourth há miệng ra để bé bỏ vào thì bị đứng hình luôn, bé không biết mình có nên để vào miệng bạn cho bạn ăn nữa không, bé Fourth cũng vậy, miệng bé thì cứ há ra nhưng mà bé cũng không biết nên ăn hay không nữa, bé cũng sợ con sâu ăn răng nha. Hai bé cứ chớp chớp nhìn nhau, một đứa quyết định bỏ cục kẹo vào thùng rác, một đứa quyết định khép miệng lại. Hai bé làm như không biết cục kẹo lúc này luôn. Cục kẹo nào? Gemini với Fourth hổng biết gì hết trơn á.
- Ừ vậy mai mốt, tụi mình sẽ hổng ăn kẹo nữa à ăn ít kẹo thôi, phải chăm chỉ đánh răng. Pond nhớ rồi. Phuwin cũng vậy nhé! - Pond vẫn ôm ôm bạn.
- Ừm.
- Dunk cũng vậy luôn.
- Nãy ba cho Joong hộp kẹo nói chia sẻ cho các bạn, một xíu nữa Joong trả lại cho ba, Joong hổng ăn nữa.
- Em cũng vậy luôn. - Bé Fourth lắc lắc đầu
- Em cũng không ăn. - Bé Gemini nắm nắm tay bạn Fourth nói theo.
Cô nhìn 6 thằng nhóc, bình thường sẽ đem bánh kẹo chia sẻ nhau ăn rất tình thương mến thương, hôm nay, lại ngồi xì xầm gì đó rồi chỉ ngồi nhìn nhau. Cô đoán do việc bé Phuwin bị sâu răng ảnh hưởng nè, thôi cũng được, để các bé có một bài học rút kinh nghiệm, chưa kể hai cu cậu "béo phì cấp độ 1" cũng cần phải ăn ít ngọt lại giảm cân nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]
FanfictionCâu chuyện mẫu giáo của JoongDunk, PondPhuwin và GeminiFourth