- Hứ! - Bé Fourth ngồi phụng phịu khoanh tay dưới lớp, xoay mặt vào góc tường.
Hôm nay bé bị phạt, lý do đánh bạn Gemini, mọi người không nghe nhầm đâu, em bé Fourth hôm nay đánh bé Gemini.
Chuyện là hôm nay, bé được cô đồng nghiệp của mẹ tặng 1 em kiến bông, bé muốn đem khoe với các anh và bạn Gemini.- Mẹ ơi, bạn Gemini thích mấy bạn kiến nhất á mẹ. - Bé nói với mẹ, bé biết bạn Gemini ngồi ngắm mấy bạn kiến lắm, bạn nói mấy bạn kiến giống các bé ở trong nhà trẻ á, xếp hàng đi vào lớp rồi xếp hàng đi về nữa.
- Ừ, bé Fourth nhớ sở thích của bạn Gemini luôn hở?
- Dạ mẹ, bé Fourth nhớ hết á.- Bé cười đầy tự tin.
- Bé Fourth giỏi quá! - Mẹ khen bé.
Bé nghĩ chắc mọi người sẽ trầm trồ khi thấy em kiến bông của bé lắm, bé định đặt tên cho kiến bông là Gemini 2 vì em Gemini 1 là bé gấu bông hình bạn Gemini mà bé Fourth được phụ huynh tặng để khen thưởng sau khi diễn kịch á.
Bé ôm kiến bông xuống xe, thấy các anh cùng nhau đang chờ bé, còn bạn Gemini chưa đến, bé lon ton chạy lại.
- Các anh ơi, em có em kiến bông nè.- Bé giơ ra khoe.
- Dễ thương quá. - Bé Dunk sờ sờ em kiến bông.
- Lần đầu Phuwin thấy em kiến bông á, bình thường chỉ thấy gấu bông thôi.
- Em kiến bông bự. - Thần tượng của bé Fourth, bé Pond Naravit cảm thán.
- Em kiến bông có 2 cọng gì dài ghê! - Bé Joong sờ sờ 2 cọng râu của em kiến bông.
- Đó là râu của con kiến á con.- Ba bé Joong giải thích cho bé.
- Râu của bé kiến là gì vậy ạ? - Bé Dunk hỏi.
- Là cặp râu giúp kiến biết chỗ có thức ăn để lấy á con, còn giúp con kiến biết được vị trí tìm đường để không sợ đi lạc luôn á.
- Bé Fourth cũng muốn có râu, có râu hổng sợ đi lạc. - Bé Fourth nói.- Giống ông của bé Fourth, râu ông dài ạ?
- Giống ông bụt trong truyện cổ tích đúng không ạ? - Bé Phuwin nói, bé xem truyện cổ tích, thấy ông bụt nào râu cũng dài ơi là dài mà màu trắng nữa.
- Dunk thấy nhiều người lớn để râu lắm á, giống chú của Dunk cũng có râu nhưng màu đen, không có dài như bé kiến bông đâu.
- Ba Joong ơi, làm sao để có râu ạ? - Bé Pond hỏi, bé muốn có râu để tìm thức ăn và không sợ đi lạc, vừa đỡ đói mà vừa ngầu nữa, em bé ra đường mà không sợ lạc ba mẹ.
- Tụi con cũng muốn có. - 4 bé còn lại cũng loi nhoi đòi có râu kiến.
- Ừm, cái này chỉ có bạn Kiến có thôi, các con nhớ ra đường phải đi với người lớn để không bị lạc nghen. - Ba dặn.- Khi nào trở thành người lớn thì các cục cưng sẽ không đi lạc nữa, giống ba mẹ nè, ba mẹ đâu có râu nhưng cũng có đi lạc đâu, đúng không nè?
Ba xoa đầu từng đứa, nhìn tụi nhỏ mặt ngây thơ gật gật đầu mà thở phào nhẹ nhõm, vì ba cũng sợ các cu cậu hỏi dữ quá thì không biết giải thích sao, cũng may các bé đã không hỏi tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà trẻ bất ổn [JoongDunk, PondPhuwin, GeminiFourth]
FanfictionCâu chuyện mẫu giáo của JoongDunk, PondPhuwin và GeminiFourth