Nhấn sao để mình ra tiếp chương nha
Chương 50.
Yến tiệc giao thừaViện thượng nghi lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp. Suốt cả buổi sáng hôm nay, Vân La đã đọc rất nhiều sách, theo đó mà cảm thấy có chút mệt mỏi. May mà cô Quế Lan đã nhận ra được sự thành tâm của nàng, vậy nên cho dù lễ nghi của Vân La chưa tiến bộ cho lắm, cô Quế Lan cũng mắt nhắm mắt mở cho phép nàng trở về nghỉ ngơi.
Lúc rời khỏi cánh cổng của viện thượng nghi, Vân La chợt bắt gặp hình bóng của Nguyên Ninh. Hỏi ra mới biết việc Nguyên Ninh đến đây là để khích lệ tinh thần của mình, vậy nên Vân La liền kéo nàng về viện Xích Tùng.
Cung Ngoạn Hoa vốn dĩ được chia thành tám viện cho Phu nhân ở. Đông, tây, nam, bắc mỗi nơi đều có hai viện, lại được đặt theo tên loài cỏ cây tượng trưng cho bốn mùa. Ngoài Thanh Mai, Thuý Trúc, Nhã Cúc, Ngọc Lan thì còn có Yên Đào, Hương Liên, Đan Quế, Xích Tùng.
Nhật Suỷ thấy Vân La tính cách mạnh mẽ chẳng khác nào tùng bách, cho nên đã ban cho nàng toà viện này. Có điều Vân La lại không thích viện Xích Tùng cho lắm.
Sau khi đến viện thượng nghi vài lần, dường như cô Quế Lan đã khiến Vân La trở nên mềm mỏng hơn nhiều. Bản thân nàng cũng muốn hầu hạ thật tốt cho Nhật Suỷ, cho nên không muốn tỏ ra gai góc như ngày trước.
Nguyên Ninh thấy Vân La như trở thành một con người khác, trong lòng bất giác có chút tò mò: "Người ta thường nói giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, rốt cuộc thì điều gì đã khiến nàng thay đổi nhiều đến như thế?"
Vân La không suy nghĩ nhiều, chỉ ngắn gọn đáp: "Là Quan gia!"
Trong lòng Nguyên Ninh dần hiểu ra mọi chuyện, nhưng mà nàng vẫn nhìn Vân La với vẻ đang lắng nghe, để nàng ta tiếp tục bộc bạch: "Từ nhỏ đến lớn, tần thiếp đã học cách một mình tự lập. Thời gian cứ thế trôi qua, tần thiếp ngộ nhận bản thân là người mạnh mẽ, có thể chống chọi trước tất cả những khó khăn trước mặt. Cho đến khi gặp được Quan gia, tần thiếp mới biết bản thân cũng có lúc yếu đuối đến không ngờ... Kể từ lúc đó, tần thiếp đã nguyện cả đời này sẽ ở bên Quan gia, quan tâm chăm sóc người, ân cần hầu hạ người, cố gắng làm tất cả để đền đáp ân đức của người. Nhưng mà tần thiếp đã sớm nhận ra, nếu ngày đó không có lời nói đỡ của Đức phi điện hạ, tần thiếp đã không thể trở thành Ngự nữ của Quan gia, bởi vì người không hề thích một người con gái thô kệch như thiếp. Vậy nên thiếp mới quyết tâm thay đổi, cố gắng trở thành một vị phi tần thực sự, chỉ mong Đức phi điện hạ sẽ giúp đỡ tần thiếp thêm một lần nữa!"
Nguyên Ninh gật đầu, sau đó vỗ nhẹ lên bàn tay của Vân La, chậm rãi khẽ nói: "Bổn cung hiểu được những gì mà nàng vừa nói. Nhưng mà có điều này bổn cung muốn nói với nàng, nếu Quan gia không có một chút nào thích nàng, cho dù bổn cung có nói nhiều hơn nữa, Quan gia cũng sẽ không đưa nàng vào cung. Vậy nên lúc này nàng học cách mềm mỏng cũng tốt, nhưng mà cũng không nên đánh mất chính bản thân mình!" – Nguyên Ninh nói đến đây thì suy tư đôi lát, sau cùng cũng hạ quyết tâm nói: "Thật ra thân là con gái, mấy ai muốn chia sẻ người đàn ông của mình cho người khác? Nhưng mà ngày đó bổn cung lại mong Quan gia nạp nàng thành Ngự nữ, nàng có biết tại sao không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full Q2] - Phụng Vũ Trần Triều
RomantikQuyển 2 của truyện... Nữ chính là cháu nội của Hưng Đạo Đại Vương, gọi Thái hậu bằng "cô", gọi Quan gia một tiếng "anh họ". Năm Hưng Long thứ ba, nàng nhập cung thay thế người chị ruột bị thất sủng của mình là Văn Đức Phu nhân, ban đầu được sơ phong...