Nhấn sao để mình ra tiếp chương nha
Chương 55
Địch vây bốn phíaThái hậu lúc này mới "A" một tiếng, sau đó liền quay đầu nhìn về phía của Huyền Dao nhẹ giọng nói: "Lệ Anh Nguyên phi có kinh nghiệm sinh nở, chuyện chăm sóc cái thai cho Thần Vũ Phu nhân đành phải nhờ con lo liệu!"
Bảo Hoàn Phu nhân nghe đến đây liền gượng cười đáp: "Lệ Anh Nguyên phi điện hạ đứng đầu hậu cung, xét theo lý thì đúng là người cần phải đứng ra để chăm sóc cho Thần Vũ Phu nhân. Có điều điện hạ vừa mới sinh công chúa, cơ thể vẫn còn thương tổn, sợ là nhất thời không thể suy tính chu toàn để chăm lo cho cái thai được! Kính xin Thái hậu điện hạ hãy suy xét lại!"
Đại hành khiển Trần Khắc Chung nghe vợ mình nói vậy thì liền góp một câu: "Dạ thưa đức thánh thượng, ngoài Lệ Anh Nguyên phi điện hạ ra, trong cung vẫn còn có các vị Thứ phi điện hạ khác..."
Thái thượng hoàng gật gù: "Trong cung quả thực là còn có Quý phi, Thục phi, Đức phi và cả Hiền phi vừa mới tấn phong nữa. Lệ Anh Nguyên phi là người đứng đầu hậu cung, vậy thì chuyện chăm lo cho cái thai của Thần Vũ Phu nhân lần này, con muốn tiến cử ai?"
Huyền Dao cắn nhẹ làn môi, nhất thời không thể lựa chọn được, nhưng cũng không dám để Thái thượng hoàng chờ lâu, cho nên liền nhanh trí đáp: "Quý phi trước giờ luôn tinh ý, cẩn thận. Để Quý phi chăm sóc cho cái thai của Thần Vũ Phu nhân, con cảm thấy yên tâm lắm. Có điều dẫu sao thì Quý phi cũng chưa từng mang thai, trong số các vị Thứ phi còn lại, chỉ có Đức phi là đã từng có mang. Cho nên đối với việc chăm sóc thai nhi trong bụng của Thần Vũ Phu nhân, con xin tiến cử hai người là Quý phi và Đức phi!"
Thái thượng hoàng gật đầu: "Ứng theo lời của Lệ Anh Nguyên phi, trẫm sẽ giao trọng trách này cho Quý phi và Đức phi vậy!"
Nhật Suỷ có hơi chau mày, chỉ đành nhìn về phía Thiên Tuyết và Nguyên Ninh lên tiếng: "Đành phải để hai nàng nhọc công rồi!"
Thiên Tuyết và Nguyên Ninh nghe xong liền đứng lên đáp: "Thần thiếp nhất định sẽ không phụ sự kỳ vọng của thánh thượng và bệ hạ!"
-—oOo—-
Đợi đến khi yến tiệc đã tàn, Đàm Hoa mới cùng Lệ Uyển theo hầu Huyền Dao đến cung Vĩnh Xuân, cũng không quên bộc lộ sự tức giận trong người: "Con tiện nhân đó cũng thật là may mắn! Tính ra kể từ lúc nhập cung, ả ta chỉ được Quan gia lâm hạnh có một lần vào đêm giao thừa, vậy mà có thể mang được long thai! Chuyện này sao có thể xảy ra dễ dàng như thế?"
Bảo Hoàn Phu nhân ở bên cạnh liền vuốt nhẹ lưng của nàng: "Đàm Hoa à, con đừng nên tức giận làm gì, chỉ khiến cho cơ thể ngọc ngà bị tổn hại thêm thôi! Đám dân đen như hạng đàn bà đó thì nói làm gì? Loại đó cũng giống như loài lợn nái, đối với mấy chuyện sinh nở này thì vô cùng giỏi! Con là thiên kim tiểu thư, cũng giống như chị họ của con vậy, phải cần điều dưỡng đàng hoàng thì mới có thể thụ thai được! Chị họ của con vừa mới sinh ra một công chúa đáng yêu như thế, con lại sợ không có ngày được làm mẹ hay sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full Q2] - Phụng Vũ Trần Triều
RomanceQuyển 2 của truyện... Nữ chính là cháu nội của Hưng Đạo Đại Vương, gọi Thái hậu bằng "cô", gọi Quan gia một tiếng "anh họ". Năm Hưng Long thứ ba, nàng nhập cung thay thế người chị ruột bị thất sủng của mình là Văn Đức Phu nhân, ban đầu được sơ phong...