Chương 46. Cháy nhà lộ chuột

77 4 2
                                    

Nhấn sao để mình ra tiếp chương nha

Chương 46
Cháy nhà lộ chuột

"Chẳng lẽ ngươi không góp bất kỳ lời nào trong chuyện này sao?" – Thái thượng hoàng lạnh giọng đáp.

"Quả đúng là thần thiếp có góp vài lời trong chuyện này, nhưng đây cũng chỉ là những lời bộc bạch của kẻ chịu hàm oan. Suốt khoảng thời gian qua, thần thiếp không hề xúi giục hay gièm pha bất cứ điều gì. Quan gia là người đầu tiên nhắc đến chuyện này, cũng là người dốc lòng điều tra, bởi vì người vốn dĩ tin rằng, trên dưới Hưng Nhượng vương phủ đều đã chịu hàm oan, kính xin thánh thượng hãy suy xét!"

Đôi môi của Thái thượng hoàng xuất hiện một nụ cười nhàn nhạt: "Đương nhiên ngươi có thể tự hào rằng, tất cả chuyện này đều do một tay Quan gia quyết định, bởi vì Quan gia có tình cảm với ngươi, muốn cho ngươi và toàn bộ Hưng Nhượng vương phủ thoát khỏi tội danh mưu phản. Nhưng mà dùng thủ đoạn gì để có thể chiếm được trái tim của Quan gia, hẳn là chỉ có một mình ngươi biết được!"

Thái thượng hoàng nói xong câu này thì phất mạnh tay áo: "Bây giờ nghĩ lại, trẫm thực sự hối hận vì ngày đó đã để cho ngươi nhập cung!"

Nguyên Ninh cắn môi rồi từ từ nhẹ giọng: "Ngày đó thánh thượng để thần thiếp vào cung, chẳng phải là vì muốn xoa dịu nhánh Yên Sinh, muốn gia tộc thần thiếp yên lòng để lộ ra sơ hở hay sao?"

Tà áo của Thái thượng hoàng khẽ lay, ông quay người nhìn về phía Nguyên Ninh bằng ánh mắt sắc như dao nhọn: "Quả đúng là nữ nhân của nhánh Yên Sinh, ngươi quả thực là thông minh hơn trẫm tưởng! Nếu như từ đầu ngươi đã biết việc bản thân có mặt trong cung chẳng khác nào một quân tốt trên bàn cờ, vậy thì hiếu đạo mà khi nãy ngươi nói, chẳng phải chỉ là lời dối trá trơ trẽn ư?"

"Thần thiếp không hề nói dối! Cho dù là hiếu đạo dành cho thánh thượng hay tình cảm đối với Quan gia, tất cả đều xuất phát từ tấm chân tình của thần thiếp. Tuy rằng thần thiếp chỉ là một quân tốt được thánh thượng dùng để duy trì thế cân bằng trên bàn cờ, nhưng nếu quân tốt có thể khiến cho bàn cờ bất phân thắng bại, vậy thì tại sao thần thiếp không dốc sức làm tròn bổn phận của mình? Bởi vì thế hoà của trận cờ này là kết cục tốt nhất!"

Thái thượng hoàng nghe đến đây thì nheo mắt suy nghĩ, chỉ thấy Nguyên Ninh tiếp tục nói: "Thần thiếp biết việc bản thân nhập cung sẽ giúp cho thánh thượng dễ dàng điều tra được, liệu những người trong nhánh Yên Sinh có mang lòng mưu phản hay không? Suốt khoảng thời gian vừa qua, những việc mà nhánh Yên Sinh đã làm chẳng phải đã là câu trả lời rõ nhất cho thánh thượng rồi ư?"

"Đúng là trẫm chưa tìm được bất kỳ điểm gì khả nghi, nhưng khoảng thời gian chưa đầy một năm này thực sự chưa đủ để chứng minh được điều gì cả! Đổi ngược lại, chính ngươi đã từng bước thăng trật trong hậu cung, muốn mơ tưởng đến cái ghế cao nhất đó. Thử hỏi bấy nhiêu đây có đủ khiến cho trẫm nghi ngờ hay không?"

[Full Q2] - Phụng Vũ Trần TriềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ