Nhấn sao để mình ra tiếp chương nha
Chương 44
Vết nứt đầu tiênLúc Nguyên Ninh bước vào phòng ngủ của Thái hậu thì chỉ thấy bà nằm cuộn tròn trong chăn, mấy cung nữ trong cung Vạn Thọ đang đứng xung quanh cầm lò sưởi thủ lô để làm ấm căn phòng. Đây là lần đầu tiên Nguyên Ninh nhìn thấy Thái hậu yếu ớt như vậy, bản thân không giấu được xúc động: "Cô mẫu!"
Thái hậu mở mắt ra rồi chậm rãi cất tiếng: "Là Nguyên Ninh đó sao? Còn có cả Mục Ngự nữ và Hoàng Phu nhân!"
"Hạ thiếp xin kính chào Thái hậu điện hạ!" – Thanh Y cùng Tuệ Doanh đồng thanh chào, sau đó nàng bước đến quỳ bên cạnh Thái hậu, điệu bộ quan tâm hỏi: "Tay nghề xoa bóp và bấm huyệt của hạ thiếp không thực sự giỏi, nhưng mà bản thân sẽ cố gắng hết sức, chỉ mong có thể hầu hạ người!"
Thái hậu gật đầu nhẹ giọng nói: "Làm phiền con rồi!"
Câu nói vừa rồi của Thanh Y quả thực là lời khiêm tốn. Trước khi trở thành Ngự nữ của Quan gia, nàng vốn dĩ là cung nữ hầu hạ ở phòng ngự dược, từ lâu đã được học qua những thủ thuật này. Lại thêm Thanh Y từng được một ngự y xuất sắc chính tay truyền thụ cho công phu bấm huyệt, ngón tay của nàng lúc này như cánh bướm vờn hoa, mềm mại mà đủ lực, khiến cho Thái hậu cảm thấy vô cùng dễ chịu, đầu khớp gối như được tiếp thêm sinh khí. Cả Nguyên Ninh và Tuệ Doanh đều âm thầm ngưỡng mộ, chỉ nghe Thanh Y dịu dàng nói: "Bệnh đau khớp gối của Thái hậu điện hạ là do tà khí phong hàn xâm nhập vào cơ thể khiến cho khí huyết bị tắc nghẽn, không thể lưu thông đến các chi, dần dần sinh ra đau nhức. Việc xoa bóp, bấm huyệt kết hợp với châm cứu và ngâm chân bằng thảo dược có thể giúp điện hạ giảm đau, tiếc rằng đây chỉ là phương pháp chữa phần ngọn. Muốn chữa phần gốc của bệnh, cần phải dùng những loại thuốc bồi bổ khí huyết, can thận và gân xương,..."
Thanh Y nói đến đây thì bất giác trông thấy Thái hậu đã nhắm mắt ngủ, nàng tiếp tục xoa bóp nhẹ nhàng rồi cùng với Nguyên Ninh đỡ Thái hậu nằm xuống. Mọi người cũng lặng lẽ rời khỏi phòng ngủ của Thái hậu. Đợi đến khi bọn họ bước ra ngoài đại điện, cô Tịnh Văn liền nhanh miệng hỏi: "Nô tỳ nhớ ngày đó Mục Ngự nữ cũng đã bị đau nhức xương khớp đến mức không thể đi đứng, vậy mà giờ đây lại có thể bình phục đứng ở đây. Không biết Mục Ngự nữ có thang thuốc nào tốt hơn chỗ thuốc của đám ngự y trong cung không?"
Thanh Y nhẹ giọng trả lời cô Tịnh Văn, cũng là nói cho Nguyên Ninh và Tuệ Doanh nghe: "Ngày đó bệnh tình của thiếp còn nặng hơn Thái hậu điện hạ, nhờ việc chữa bệnh từ gốc lẫn ngọn mới có thể sớm ngày bình phục. Có điều bởi vì thiếp còn trẻ, cho nên chỉ cần dùng những thang thuốc bình thường là được. Nhưng mà Thái hậu điện hạ thì... Có lẽ đây cũng là lý do tại sao người đã uống nhiều thuốc đến thế mà vẫn không thuyên giảm. Tiếc là trước đây thiếp chỉ là một cung nữ nhỏ nhoi, bản thân không được học qua nhiều phương thuốc quý. Nếu như có người đó ở đây thì tốt rồi..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full Q2] - Phụng Vũ Trần Triều
RomansaQuyển 2 của truyện... Nữ chính là cháu nội của Hưng Đạo Đại Vương, gọi Thái hậu bằng "cô", gọi Quan gia một tiếng "anh họ". Năm Hưng Long thứ ba, nàng nhập cung thay thế người chị ruột bị thất sủng của mình là Văn Đức Phu nhân, ban đầu được sơ phong...