Chương 47. Vụ án ngựa trắng

62 4 0
                                    

Nhấn sao để mình ra tiếp chương nha

Chương 47
Vụ án ngựa trắng

Nguyên Ninh đưa mắt nhìn bộ dạng thảm hại của Quách Phụ, vừa nãy chính hắn đã liều mạng xông vào bên trong đám cháy, bàn tay lại còn nắm chặt một bức hoạ không buông. Nếu như nàng không phải là người bày cho Quách Phụ việc châm lửa tự thiêu, có lẽ nàng cũng giống như những người khác đang có mặt tại đây, tin rằng phòng của hắn bị cháy thực sự là do biến cố.

Nhưng mà Nhật Suỷ thì không nghĩ như thế, chàng tin chắc chuyện này là do người làm. Có điều người mà chàng nghi ngờ lại không phải Quách Phụ.

Bức hoạ trong tay của hắn đối với chàng mà nói vô cùng quen thuộc. Trong lòng vẫn còn ngờ vực, chàng chậm rãi bước đến chỗ của Quách Phụ mở nó ra xem. Quả đúng như Nhật Suỷ dự đoán, bức hoạ này là do chính tay chàng vẽ, vài tháng trước đã ban cho Quách Phụ. Trùng hợp thay, bức hoạ này cũng là thứ mà Thiên Kiện thích nhất. Chuyện Quách Phụ trước giờ bị Thiên Kiện chèn ép, Nhật Suỷ không phải không biết. Vậy nên giờ đây, sự nghi ngờ của chàng chỉ đổ dồn về phía tên Chánh chưởng nội thị này. Lại thấy trong tay Thiên Kiện là một chiếc hộp gỗ vô cùng tinh xảo, Nhật Suỷ không khỏi có chút nghi hoặc: "Trên tay ngươi đang cầm thứ gì?"

Kể từ lúc xảy ra hoả hoạn, Thiên Kiện vẫn luôn lo bảo vật trong tay bị cháy. Vậy nên cả người của hắn lúc này chỉ có vỏn vẹn một bộ đồ ngủ, bản thân chỉ lo khăng khăng giữ lấy chiếc hộp gỗ này. Bây giờ nghe Nhật Suỷ chất vấn lạnh lùng như thế, Thiên Kiện cảm thấy dường như có một tảng đá chèn qua cổ họng. Giữa lúc hắn không thể nói thêm lời gì, hộp gỗ trong tay trong phút chốc đã bị Quốc Tú cướp lấy.

Nhật Suỷ nhận lấy chiếc hộp gỗ từ chỗ của Quốc Tú, chàng đảo mắt nhìn qua những thứ bên trong, gân trán bất giác nổi lên, ánh mắt lộ rõ nét giận dữ. Chiếc hộp gỗ cứ như thế mà bị hất văng xuống đất, mớ kim ngân châu báu ở đó nằm vương vãi dưới nền gạch. Một đồng tiền có giá một tiễn chậm rãi lăn đến chỗ của Nguyên Ninh. Nàng lặng lẽ cúi xuống nhặt nó lên, chỉ thấy hoa văn ở đó có một chỗ bị khuyết. Đồng tiền này rõ ràng bị lỗi, hết thảy chỗ tiền đang nằm dưới đất sợ là cũng cùng chung một giuộc.

"Tạm thời hãy bỏ qua nguyên nhân đám cháy bùng phát. Lôi Thiên Kiện vào trong đại điện, trẫm muốn biết tại sao chỗ tiền đáng nhẽ phải bị tiêu huỷ này lại xuất hiện trong tay của hắn!" – Nhật Suỷ lạnh lùng nói.

Trước khi rời đi, chàng không quên quay đầu nhìn về phía chúng phi tần đang kinh ngạc ở đó: "Đêm đã khuya! Các nàng cũng hãy quay về chỗ của mình đi!"

Huyền Dao nghe đến đó thì nhẹ giọng nói: "Chuyện này có chút hệ trọng, hay là hãy để thần thiếp ở lại cùng với bệ hạ?"

"Nàng đang mang thai, sao có thể cùng trẫm hao tâm lao lực như thế?"

Huyền Dao liền đáp: "Thần thiếp chỉ sợ bây giờ đã khuya, một mình bệ hạ xử lý chuyện này sẽ cảm thấy mệt mỏi!"

[Full Q2] - Phụng Vũ Trần TriềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ