Nhấn sao để mình ra tiếp chương nha
Chương 53.
Trăng tròn hoa đẹpSáng hôm sau khi trời vừa hừng sáng, Quốc Chẩn từ từ mở mắt ra, đỉnh đầu của chàng vẫn còn đau như búa bổ. Một mùi hương phảng phất thoáng qua bên mũi khiến cho Quốc Chẩn cảm thấy có gì đó không ổn. Nghiêng đầu sang bên phải để xem xét, Quốc Chẩn nhận ra nội thất xung quanh không giống với căn phòng của mình. Chàng cảm thấy tim mình như đập loạn cả lên, lúc quay đầu lại chỉ muốn nhảy ra khỏi giường, người đang nằm ở bên cạnh chàng chính là Khả Hương, trên người nàng cũng chỉ có mỗi một chiếc yếm lụa.
Quốc Chẩn tung chăn ngồi dậy rồi bất giác cảm thấy ớn lạnh, bởi vì nửa thân trên của chàng không có một mảnh vải che chắn. Quốc Chẩn với tay bắt lấy bộ quần áo đang vắt trên tấm bình phong rồi mặc vội, chỉ thấy Khả Hương dần tỉnh lại kéo chăn lên ngực.
Quốc Chẩn chau mày rồi cố gắng nhớ lại chuyện hôm qua, chỉ nhớ sau khi thoát khỏi căn phòng của Niệm Nô, bản thân đã được Hạo Tuyết cùng Tử Vi dìu về phòng, sau đó thì...
Căn phòng yên ắng, tĩnh lặng dần bị xáo trộn bởi tiếng khóc thút thít. Khả Hương ở đó lặng lẽ rơi lệ, chỉ nghe Quốc Chẩn phát hoảng hỏi: "Tối đêm qua đã xảy ra chuyện gì? Thực sự mà nói... ta chẳng thể nhớ được tại sao bản thân lại có mặt trong phòng của tiểu thư nữa!"
Khả Hương chậm rãi lau nước mắt, chỉ cắn môi nói: "Trai đơn gái chiếc ở cùng một phòng, tối đêm qua Đại vương lại uống say như vậy! Ngài nói xem, giữa hai chúng ta có thể xảy ra chuyện gì?"
Nàng nói đến đó thì đã nghe bên ngoài có nhiều tiếng bước chân. Chỉ nghe ở đó phát ra tiếng nhốn nháo nói: "Nguyễn tiểu thư hãy mau mở cửa!"
Quốc Chẩn mặc vội quần áo, chỉ thấp giọng nói với Khả Hương: "Nếu người khác phát hiện ta đang ở đây, thanh danh của tiểu thư sẽ bị huỷ!"
Khả Hương lượn mắt suy nghĩ, cuối cùng liền đẩy Quốc Chẩn đến cửa sau của căn phòng: "Ở hậu viện có một cái giếng, hay là ngài hãy tạm trốn ở đó?"
Đợi đến khi Quốc Chẩn rời đi, Khả Hương mới mặc vội một chiếc áo khoác rồi chỉnh lại tóc tai, sau đó bước ra ngoài mở cửa: "Đến liền đây!"
Cánh cửa được mở ra, chỉ thấy Tử Vi đã liếc mắt vào trong kiểm tra căn phòng. Khả Hương lộ vẻ ngạc nhiên, chỉ nghe Hạo Tuyết nghi ngờ hỏi: "Chỉ là mở cửa thôi mà, sao Nguyễn tiểu thư lại tốn nhiều thời gian như thế? Lẽ nào tiểu thư có điều gì che giấu hay sao?"
Hạo Tuyết nói xong thì liếc mắt ý bảo Tử Vi hãy xông vào phòng, nhưng mà Khả Hương đã đứng chắn trước mặt cô ta, chỉ hành lễ đáp: "Cúi chào Thiên Trân trưởng công chúa! Hôm qua nô tỳ của tiện nữ không khoẻ trong người, cho nên tiện nữ đã cho em ấy về phủ nghỉ ngơi. Bởi vì không có ai ở bên để sai bảo, cho nên khi nãy tiện nữ có hơi loay hoay một chút, cúi xin công chúa điện hạ hãy bỏ qua! Nhưng mà bây giờ chỉ mới tờ mờ sáng, công chúa điện hạ lại cùng nô tỳ vội vã đến đây, còn kiểm tra một lượt phòng ngủ của tiện nữ, rốt cuộc thì đã xảy ra chuyện gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full Q2] - Phụng Vũ Trần Triều
Roman d'amourQuyển 2 của truyện... Nữ chính là cháu nội của Hưng Đạo Đại Vương, gọi Thái hậu bằng "cô", gọi Quan gia một tiếng "anh họ". Năm Hưng Long thứ ba, nàng nhập cung thay thế người chị ruột bị thất sủng của mình là Văn Đức Phu nhân, ban đầu được sơ phong...