Niks' POV
Nagising ako dahil sa doorbell. My girlfriend is still sleeping kaya bumangon ako.
My girlfriend? My girlfriend..
Oh, puta, sarap sa feeling.
Nagsuot muna ako ng damit bago lumabas ng kwarto pero nahagip ko ang sarili sa salamin. Fuck.
Kumuha ako ng towel at binalot 'yon sa leeg ko. Ang daming hickey sa leeg ko. Ayoko namang ipagsigawan na naging bottom ako kagabi.
Naglakad ako palabas ng kwarto para pagbuksan ang kung sinong kumakatok. Masyado pang maaga para magkaroon ng bisita.
"Good morning, baby!" Saji exclaimed then jumped to give me a hug. Nagulat ako sa presensya n'ya.
"S-Saji," nauutal pang bati ko. She break the hug and looked at me puzzled. I cleared my throat, "Good morning din." Bati ko pabalik.
Kumunot ang noo n'ya habang nakatingin sa'kin. "What happened here?" She touched my lips. Doon ko lang naalala na nagkasugat pala 'yon kagabi dahil sa pagkagat ko.
"Wala 'yan," napakamot ako ng ulo. Hindi n'ya tinigilan ang paghawak sa labi ko kaya umatras ako.
I have a girlfriend now. Hindi na pwede yung ganito kami kalapit. I should draw boundaries.
"Napaaway ka ba? Or someone bit it?" Malisyosa ang tinig n'ya sa huling sinabi. Umiling lang ako habang nangingiti.
"What brought you here? Ang aga pa ah," pag-iiba ko ng usapan. Medyo kabado parin na baka biglang magising si Soul at lumabas ng kwarto ko.
Hindi sa wala akong plano na ipaalam sa kanila ang tungkol sa'min ni Soul. It'st just that.. it's not the right time yet. Kapag nalaman nilang girlfriend ko na si Soul, they surely be disappointed. Kaya gusto kong malaman muna lahat... lahat ng nangyari kay Soul sa loob ng tatlong taon para maipaliwanag ko rin sa kanila.
"Nothing. I just missed going here. Hindi mo ba ako papapasukin?" Tanong n'ya habanang nakataas ang kilay at nakangiti.
Ngumiti ako at niluwagan ang pagkakabukas ng pinto. Napakagat ako nang labi nang pumasok s'ya. Kakaayos lang namin ni Saji kahapon. Baka magkaroon ulit kami ng tampuhan kapag nalaman n'ya ang ginawa ko kagabi.
"Niks?" She raised a brow saka pinulot ang ang isang cardigan na obviously ay hindi sa'kin dahil sa size nito. "You have girl ove here?" She whispered.
Kinuha ko sa kanya ang cardigan at sinabit sa balikat ko. Napatingin ako sa pinto ng kwarto.
"A girlfriend, Niks?" Mahinang tanong parin n'ya. Napaiwas ako ng tingin. "Oh my! You have a girlfriend? Who? I need to meet her, Niks!"
Saji seems excited. Napatingin tuloy ako nang mariin sa kanya. Is she really excited? Isn't she hurt? She just confessed to me.. Ayoko s'yang masaktan pero ayoko ring i-deny si Soul.
"Next time nalang," I said awkwardly. I feel like I'm being insensitive to her kahit hindi ko naman sinasadyang sabihin.
She pouted, "Okay." Naglakad na s'ya papunta sa pintuan. "Babalik nalang ako next time," she said and was about to go out pero nilapitan ko s'ya.
"'Wag mo muna sanang ipaalam sa mga kaibigan natin." Wika ko sa mababang tono.
"Baka mausog, 'no?" Natatawang tanong n'ya. "Yup, sure. Babye!" Umalis na agad s'ya nang hindi pa ako nakakapagsalita.
Nang tuluyang makaalis si Saji ay nakarinig ako ng mga yapak. Soul is standing near me.
"Baby?" She asked while raising a brow.
BINABASA MO ANG
𝐋𝐢𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐈𝐧 𝐇𝐞𝐫 𝐏𝐚𝐫𝐚𝐝𝐨𝐱 [TSS #3]
RomanceZyra Nixen Galvez - From her childhood, she was deprived of freedom and happiness as she is an illegitimate child of the Mayor that soon became the Governor. She believed that no one will love her, until she met this girl named Soul. She easily fall...