"Chiêu thức không phải giống mà là hoàn mỹ hơn nhiều. Tỷ Tỷ! Mới đầu nghe khẩu khí của Tỷ tưởng đâu Tỷ lợi hại lắm nhưng Tần Y Kiếm Pháp của Tỷ chỉ mới có thể gọi là hơi tương đối thôi. Hôm nay Tỷ đến đây gặp tôi xem như Tỷ xui. Tỷ luyện kiếm, chủ cả võ đường nên chắc biết lai lịch của bộ kiếm pháp Tần Y?"
"..."
Lưu Thù Hiền thảnh thơi hỏi. Người phụ nữ im lặng đồng nghĩa với hiểu biết.
"Đại Hội Võ Thuật vừa rồi tôi hơi thắc mắc khi phái Tần Y không đăng ký tham gia. Nghe tiếng vang đã lâu nên cũng ước được một lần giao đấu. Nếu vừa qua phái Tần Y tham gia thì có lẽ tôi đã không thê thảm. Lưu Vọng Kiếm hay gì đó đối với Tần Y kiếm chỉ xứng là em út mà thôi"
Lưu Thù Hiền xoay cán kiếm, chắp phía sau. Lưu Cảnh Linh tự thấy hổ thẹn.
"Ây! Trăng thanh, gió mát, nổi hứng kể mọi người nghe một câu chuyện"
"..."
"Đã từ rất lâu, quay ngược dòng thời gian trở về thời cổ đại ở truồ... mà thôi. Lão Bà đang nhìn nhỉ?"
"..."
"Nói chung là thời của các cổ nhân, các bậc đại tiền bối nổi tiếng với những môn phái, những tuyệt kỹ võ công lưu truyền nhân gian đến ngày nay"
"..."
"Kiếm - là binh khí thông dụng, rất lợi hại, tính sát thương cao. Nếu liệt kê từng loại e khó liệt kê hết. Tần Y Kiếm Pháp ban đầu có tên đầy đủ là Tần Y Hạ Du Kiếm, bộ kiếm pháp được sáng lập bởi 2 huynh đệ Cẩm Y Vệ tên Tần Y và Hạ Du"
"..."
"Kiếm sử dụng trong bộ kiếm pháp Tần Y Hạ Du là loại kiếm phải cực kỳ dẻo, uốn lượn linh hoạt, biến tấu khôn lường khiến đối phương không kịp trở tay và chết trong nháy mắt. Tần Y Hạ Du Kiếm thời cổ đại là nỗi khiếp sợ của vô số cao thủ võ thuật. Vì mâu thuẫn với quan lại triều đình nên sau khi sáng lập nên bộ kiếm pháp độc đáo, Tần Y và Hạ Du rút khỏi Cẩm Y Vệ, quyết định hoành tẩu giang hồ, gieo rắc tang thương..."
"..."
"Tuy kiếm nhuộm máu vô số người nhưng 2 lão tiền bối ấy không thẹn với lòng vì người họ giết đều là thứ rác rưởi hại nước, hại dân. Mặc dù vậy, giết người nhiều quá ắt nhận quả báo"
"..."
"Mọi sự nổi tiếng đều phải trả giá và Tần Y, Hạ Du cũng không ngoại lệ. Luật trời vốn không thoát được, Hạ Du bệnh nặng sau đó lâm trung khi danh tiếng ông đang lẫy lừng. Buồn cho cái chết của người huynh đệ, Tần Y suy sụp đến cuối cùng quyết định rút khỏi giang hồ, về tu luyện trên núi dần lập nên môn phái Tần Y, dạy kiếm pháp. Từ đó, Tần Y Hạ Du Kiếm đổi tên lại thành Tần Y Kiếm Pháp"
"..."
"Tương truyền... lão Tần Y có vô vàn đệ tử nhưng chỉ dạy toàn bộ chính xác kiếm pháp cho duy nhất một đồ đệ ông tin tưởng. Những người còn lại ông dạy cũng nhiệt tình nhưng chừa lại 4 chiêu cuối. 4 chiêu cuối chính do ông sáng lập để tưởng nhớ người bạn Hạ Du. Qua các Chưởng Môn đời sau này họ cũng áp dụng giống y hệt tiền bối. Trong số đệ tử của họ chỉ duy nhất một người được truyền dạy đầy đủ"
BẠN ĐANG ĐỌC
[SNH48] Hạt Cát *Nãi Bao*
Fiksi Penggemar"Gió thổi, cát bay... Biển dập, cát đọng... trường tồn... bất khuất"