Thay đổi hướng đi của bản thân, đối với Yoy mà nói, không phải điều gì xấu. Nó chỉ là quá trình bản thân nhận thức được điều gì phù hợp với mình.
Điều đó đúng với bản thân cô. Hiện thực từng nhiều lần không diễn ra như ý muốn, cũng không phải mới lần 1 lần 2 mà cô từng thay đổi mục tiêu của mình.
Nhưng trường hợp của Itoshi Sae lại khác.
【 Vậy nên, thay vì là tiền đạo thì, ừm, tôi nghĩ vị trí tiền vệ sẽ hợp với cậu hơn.】
Câu nói đó, dù cho có xuất phát từ thiện ý, cũng tương tự như việc ta hỏi ai đó hãy chọn lựa giữa việc mình muốn làm và việc mình có thể làm vậy.
Yoy luôn cho rằng sự thay đổi là yếu tố tất yếu dù đối tượng có là ai.
Thế nhưng đúng với cô không có nghĩa là đúng với người khác. Đáng lẽ phải có cách tốt hơn dành cho cậu ấy.
Chiều hôm ấy, Sae đã một mạch rời thẳng khỏi khu luyện tập của đội. Yoy đã đứng lặng suy nghĩ lại rất nhiều về những gì mình đã nói, thở dài, trầm tư, rồi lại thở dài.
Cách giải quyết tốt nhất cho việc này là cả hai người cần nói chuyện đàng hoàng lại với nhau.
Thế nhưng điều đó sẽ có chút khó khăn.
— Vì mối quan hệ giữa Sae và Yoy không phải là cái gì đó đặc biệt.
Lần đầu tiên cậu ta gặp Yoy, đó là do lời nhờ vả của ông chủ (nhưng nói chính xác hơn là từ con gái của ông ấy). Khi cậu biết nhiệm vụ của mình là hướng dẫn một tay mơ nào đó chút kỹ thuật của bóng đá, thú thật cậu ta muốn bỏ việc cho rồi.
Ngay từ những phút đầu tiên tiếp xúc, Sae nhận ra rằng...
— Cậu ta muốn đi về thật. Không sai một ly nào đâu.
Tới khỉ chơi còn hay hơn.
"Rốt cuộc sao chị không bỏ quách việc này đi?"
"... Tại chị lỡ đặt mục tiêu muốn lấy được hạng cao nhất trong kỳ đánh giá ấy." Gương mặt đã nhễ nhại mồ hôi lúc ấy của chị ta nhưng vẫn có thể cười một cách tươi rói, "Một khi đã muốn làm gì thì phải cố gắng làm bằng được mà."
Với một người nghiêm túc với bóng đá như Sae, cậu đã có cùng suy nghĩ với Yoy vào lúc đó.
Đã muốn làm gì phải cố gắng làm bằng được.
Sae muốn trở thành tiền đạo số một thế giới, đó là điều mà cậu ấy luôn tin.
Vậy nhưng cũng chính Isagi Yoy, người đã nói câu kia đầu tiên, lại cũng trở thành một trong những ai đó nói với cậu rằng cậu có thể khai phá tài năng của mình ở một vị trí khác.
Từ khi sang Tây Ban Nha, từ khi được nếm trải thứ gọi là đẳng cấp thế giới, cậu ta đã nhận ra sự bé nhỏ của bản thân. Từ một thằng nhóc cho mình là nhất, Sae đã bắt đầu ước có được tài năng mà mình không có.
【 Tài năng của riêng cậu đấy.】
【 Vậy nên, thay vì là tiền đạo thì, ừm, tôi nghĩ vị trí tiền vệ sẽ hợp với cậu hơn.】
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN]- [I] | Tống chủ Blue Lock | Tử Đằng Nữ
FanfictionIsagi Yoichi có một người chị gái. ┊ ┊ ┊ ┊ ┊ ┊ ┊ ✦ ┊ ┊ ✧ ┊ ✦ ✧ Tên truyện: | Tống chủ Blue Lock | Tử Đằng Nữ Couple: Isagi Yoy x NP Tác giả: Sil | @-_silhouette_- Warning: OOC toàn bộ nhân vật | Buff | Thế giới: Blue Lock, Assassination Cla...