【Alexis Ness】Phiên ngoại: Tuyết (1)

1.1K 171 19
                                    

[1]:

"Tết Nguyên Đán?" Ness máy móc lặp lại thứ từ vựng lạ lẫm với mình, thứ mà đang được nhắc đến trong câu chuyện tán gẫu sau bữa ăn của cả nhóm 5 người gồm cậu, Kaiser, Yoy, Ira và Chang.

"Ừm hưm, đó là ngày lễ đầu năm mới theo lịch âm của nhóm các nước Đông Á và Đông Nam Á. Thấy mong chờ ghê, Tết Âm cũng sắp tới rồi đấy."

Chang là người hứng khởi nhất trong cả nhóm, và cũng là người hiểu rõ về ngày lễ Tết này nhất. Nhưng ở đây ngoài Chang đến từ phương Đông ra thì vẫn còn một người khác cơ mà.

"Năm nay chị có kế hoạch gì chưa? Hay là cùng tới khu dân cư bên chỗ em đón Tết Nguyên Đán đi."

Cô hứng khởi quay sang hỏi Yoy, một người đến từ đất nước đồng văn - Nhật Bản. Vậy nhưng câu trả lời mà Chang nhận được lại là cái khua tay cùng nụ cười trừ.

"À thì, vốn dĩ đất nước của chị từ giữa thế kỷ 19 đã quyết định bỏ việc tổ chức lễ ăn mừng cho dịp Tết Âm lịch rồi nên tính ra chị cũng chưa ăn Tết kiểu đó lần nào. Huống hồ đa số công việc lẫn bài vở trên trường cũng được giao nhiều vào những ngày này nữa nên chắc là chị xin kiếu."

"Ơ..."

Trời đất, vậy không lẽ trong cả hội nhóm này thì Chang là người duy nhất từng được ăn Tết Âm ư?

Sao bọn họ có thể tội nghiệp tới mức này chứ!

Chang đứng phắt dậy, hai tay đập lên bàn để thu hút hết sự chú ý của mọi người về phía mình.

"Vậy năm nay để em tổ chức cho mọi người ăn Tết Âm thử một lần!"

"Oh!"

Đây là lời tuyên bố hùng hồn của người con lớn lên từ vùng đất được xem là một trong những cái nôi văn minh đầu tiên của loài người.

Thế nhưng trong bầu không khí hừng hực này lại xuất hiện một kẻ không mấy quan tâm, ăn xong thì căng da bụng, trùng da mắt, ngáp một cái rồi hỏi vặn ngược lại cô.

"Không tham gia có được không? Tết của bên chị bộ có gì đặc sắc à?"

Chang nhìn tới chỗ Kaiser bằng nửa con mắt.

"Bên nước chị siêu nhiều truyền thống nhé. Ví dụ như 23 Tháng Chạp thì mọi người cúng Táo Vương, trang trí nhà cửa, đêm Giao thừa thì ăn Tất Niên rồi lại cúng Giao thừa, những ngày Tết thì nhận lì xì..."

"Cúng Táo Vương là làm gì cơ?"

"Là cúng một ít cỏ khô cùng nước, đó là thức ăn cho ngựa đưa Táo lên trời. Có nước thì người dân thả cá chép. Sau đó cả gia đình tụ họp lại với nhau và ăn một bữa to ơi là to."

"Thế còn Tất Niên?"

"Ngày cuối cùng của năm theo lịch Âm, cả gia đình sẽ tụ tập rồi ăn 1 bữa to ơi là to."

"Cúng Giao thừa?"

"Là đêm đó tụi này sẽ mời tổ tiên thiên điện ăn một bữa to ơi là to."

"Sao mấy người có thể mời người chết ăn được!?"

"Đó là tinh thần quốc tế vô sản, hỏi lắm vừa thôi!"

[HOÀN]- [I] | Tống chủ Blue Lock | Tử Đằng NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ