CHAPTER 8

3.5K 49 4
                                    

“AT NANIWALA ka talaga ng sabihin sa’yo ni kuya ‘yon?”hindi makapaniwalang tanong ni Cierra sa akin.We are here in her café at nakuwento ko sa kaniya ang sinabi ni Asher sa akin tungkol sa kanila ni Ayeisha.

“Muntikan na”nakayuko kong sambit.Hindi ako makatingin ng deretso kay Cierra dahil nahihiya pa din ako sa kaalaman na muntik na akong maniwala sa kasinungalin ni Asher.

“Shit Cams!”mahinang bulaslas ni Cierra kaya napatingin ako sa kanya.”Kuya would never lie about that.Pero kung sinabi n’ya sa’yo ang tungkol sa paghihiwalay nila ni Aye,maybe they have a problem”dagdag nito kaya napaiwas ako ng tingin.

“He hurt me by lying to me,Cie”sambit ko.

“You can’t blame him,Cams.Maybe he was just hurt when yoh leave him and he wants to get even with you by lying”Cierra said.Maybe she was right,Asher wants get even with me so he can hurt me also.

“Yeah, you’re right”I said at kumurap ng maramdaman ko ang nagbabadyang luha na nais ng kumawala sa mga mata ko.Ang sakit isipin na niloko lang ako ni Asher at muntikan ng may mangyari sa amin.

“Just forget about it,Cams”Cierra lightly smiled at me and I just nodded,I will foget about what happened between me and Asher “anyway…”she trailed “Bree announced in the group chat that the boys will have a mini reunion in the club”imporma nito kaya napatingin ako sa kanya.

“Mini reunion?bakit?sinong umuwi?”naguguluhang tanong ko.The boys have a so big circled of friends,hindi lang sila ang magkakasama sa grupo dahil base sa pagkaka-alala ko noong kami pa ni Asher nasa bente sila.

“Si Kyle,tsaka yung kapatid n’ya”sagot ni Cierra kaya napatango ako.

“Kailan ‘yon?”tanong ko.

“Tonight”she answered.

“At kailangan kasama tayo?”naguguluhang tanong ko.We are not part of their group,mas lalo naman ako dahil wala naman akong kapatid sa grupo nila.Mabuti pa si Cierra dahil kapatid n’ya si Asher at Ashton,pero ako wala.The girls are just my friend in the circle.

“Yep,para hindi tayo mahuli sa tsismis,sabi ni Madie”ngisi nito kaya napailing ako.

“I will not go”tipid na tanggi ko.

“Why?”kunot-noong tanong ni Cierra sa akin.

“Cie,for sure your brother is there”sambit ko.

“Cams,c’mon.You need to attend the reunion.Kapag hindi ka pumunta,iisipin ni kuya na apektado ka pa rin sa kanya at kung totoong plano n’yang saktan ka sa pagsisinungaling n’ya,iisipin n’yang nagwagi s’ya at nasaktan ka n’ya.You need to show to him that he doesn’t have an effect on you and he didn’t win in his game”mahabang lintaya ni Cierra kaya napatingin ako sa kanya.Cierra was right,iisipin ni Asher na naniwala at nasaktan ako sa sinabi n’ya sa akin tungkol sa kanila ni Ayeisha,and I will not let that happened.

Kailangan kong ipakita sa kanya na hindi ako nasasaktan sa ginawa n’yang pagsisinungaling sa akin.I will show him that no one,even him can affect me.

Bumuga ako ng marahas na hininga at tumango “fine,I will go”sambit ko dahilan para tumili si Cierra,mabuti nalang at konti palang ang tao dito sa café n’ya.

“Good”ngisi n’ya.

AGAD NA sumalubong sa amin ang malilikot na ilaw at ang usok at amoy ng sigarilyo maging ang amoy ng alak na makapasok kami sa bar ni Kye.It was Saturday kaya mas madami ang tao ngayon.

Kasama ko ngayon si Cierra at Liyah,baka ‘yong ibang girls ay nasa VIP room na at kasama na ang mga asawa nila.

“Grabe,ang wa-wild”naiiling na wika ni Cierra habang naglalakad kami patungo sa second floor.

Billionaire 6:Asher Antonio Where stories live. Discover now