Harry chỉ ở lại tháp Gryffindor tới sáng Giáng sinh – để nhận được tấm áo choàng tàng hình.
''Hãy tận dụng chúng'' - dòng chữ quen thuộc nhắc nhở cậu rằng bản thân còn một cuộc chiến vào cuối năm học.
Nhưng, giờ ai quan tâm chứ? Lão Quirinus Quirrell giờ không biết đang ở xó xĩnh nào kêu la vì đau đớn do lời nguyền phản lại – khi hắn đang cố giết một con Bạch kỳ mã mà không biết đũa phép của mình đã bị nguyền rủa.
Harry giờ đang tưởng tượng đến cảnh Voldemort sẽ cảm thấy ra sao khi phải bám lên đầu một tên đầy tớ vô dụng như thế.
Cậu vừa nghĩ vừa không nhìn được cười, và ngay sau đó: một cái gối chuẩn xác đập vào mặt Harry.
Harry tức giận ném nó về phía thủ phạm ban nãy:
-"Này Severus, anh làm gì thế?"
Snape dùng một tay bắt lấy cái gối, phẩy tay một cái để nó biến mất:
-"Ngăn không cho em cười ngu như một tên đần."
Harry nằm dài trên chiếc sopha vô cùng lạc lõng giữa căn hầm của giáo sư độc dược – thứ được biến ra cách đây vài tiếng:
-"Em chỉ đang nghĩ đến Voldemort thôi."
Snape nhướng mày, buông tờ báo trên tay xuống:
-"Thứ cho kẻ hèn này không hiểu được suy nghĩ của Chúa cứu thế." Nghĩ đến khuôn mặt có thể doạ trẻ em gặp ác mộng đó của Voldemort mà cũng cười ngu được, tên sư tử này nhất định có vấn đề rồi.
Harry làm ra một điệu bộ phê bình:
-"Là do anh thiếu trí tưởng tượng, em giờ đang nghĩ xem tên mặt rắn đó đã phải mắng Quirinus Quirrell bao nhiêu lần rồi." Vừa nói xong cậu liền bật cười.
Snape đứng dậy, đi đến tủ đồ lấy vài thứ bỏ vào vạc rồi khuấy ba vòng theo chiều kim đồng hồ:
-"Thế xin cho ta được hỏi một câu thưa ngài Potter, ngài đã làm xong hết bài tập cho kỳ nghĩ chưa?"
Khuôn mặt Harry lập tức trở nên nhăn nhó:
-" Anh đừng nhắc đến nó nữa, em chẳng còn nhớ bao nhiêu kiến thức đâu. " Rồi bất chợt, giọng cậu nhẹ lại đầy mùi mẫn:
-"Nhưng giáo sư Snape chắc hẳn có thể nhớ mà, không biết liệu anh có thể giúp...."
-"Em đang nghĩ một chuyện rất xa vời đấy, Harry" Snape từ chối thẳng thừng.
Harry bất mãn biểu môi, ngay khi cậu đứng bật dậy phóng lên lưng Severus ( vì cậu không đủ cao để có thể ôm từ phía sau) thì tiếng nhắc nhở của hệ thống bột Floo vang lên. Một người đàn ông tóc bạch kim xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy ra
FanfictionCặp chính: Snape X Harry. Hai người họ với nguồn ma lực mới, liệu đủ khả năng quay lại quá khứ để bi kịch đừng xảy ra? Một biến cố xảy ra, họ quay về thời điểm đầy tiếc nuối. Không có ký ức, hai con người ấy làm sao lần nữa về với nhau?