Harry và Snape dành cả một tuần đầu tiên để nghỉ ngơi, và sống như cách họ đã sống với nhau rất nhiều năm về trước.
Đôi khi, họ sẽ cùng nhau dọn dẹp nhà cửa mà không dùng đến phép thuật, đi siêu thị mua đồ rồi lăn xả một ngày trong căn bếp chỉ để nấu những món thật giản đơn, sẽ trò chuyện về những vấn đề mà Snape luôn khinh bỉ rằng 'rất vô tri' nhưng anh ta vẫn sẵn lòng ngồi nghe và đáp lại.
Và có những lúc cả hai thu mình lại vào thế giới riêng của bản thân. Harry là viết đọc và viết thư cho bạn bè, chú Sirius, Quidditch hay những bùa chú chuyên sâu hơn mà một Thần sáng cần. Còn Severus, anh ta có thể dành hàng giờ đồng hồ với một vạc độc dược hay một cuốn sách cổ.
Nhưng không có nghĩa là họ không quan tâm lẫn nhau, đây chỉ là cách mà những con người đã cùng chung sống nhiều năm sinh hoạt.
Một buổi sáng đẹp trời, Snape vẫn không rời mắt khỏi tờ Nhật báo tiên tri. Anh ta đã phải quan tâm đến một vấn đề mà kiếp trước chẳng muốn có tí dính dáng nào nhất: Chính trị.
'Nhật báo tiên tri' không phải một tờ báo trung thực, trong nhiều trường hợp nó chỉ đăng những gì bộ phép thuật muốn đăng, và những mặt trái luôn có đủ cách để giấu diếm hay nói giảm nói tránh.
Nhưng nó cũng phản anh trực quan xu hướng chính trị của bộ, và với những thông tin từ gia tộc Malfoy thì sẽ rất có ích cho kế hoạch sau này.
-"Chú Sirius dạo này vẫn ổn chứ?" Harry vừa cắn bánh mì vừa hỏi.
Snape rời mắt khỏi tờ báo nhìn về phía người tình bé nhỏ của mình:
-"Nếu em muốn biết thì cứ tự đi xem."
Harry lắc đầu:
-"Em không biết mấy chuyện làm ăn, vả lại cũng chẳng có hứng thú. Chú ấy đã quán xuyến được sản nghiệp của gia tộc Black chưa? "
Snape không trả lời câu hỏi này, chỉ nói một điều hiển nhiên:
-"Hắn ta có đủ tiền để sống cả đời mà không cần làm gì."
Harry lườm anh:
-"Câu phía sau là 'nếu cha đỡ đầu của em mà phạm sai lầm lớn thì có thể đi tong tất cả tiền bạc ' đúng không?"
Severus nhúng vai.
Harry thở dài:
-"Nhưng chú ấy cần phải làm gì đó. Nếu không sự nhàm chán có thể giết chú mất. Không phải đã có anh với Malfoy trông chừng rồi sao?"
Snape dùng bữa sáng của bản thân, đáp:
-"Ta không có nhiều thời gian rảnh đến thế đâu."
-"Nhà Black và Malfoy có quan hệ thông gia, Lucius sẽ không bỏ mặc chú ấy đâu."
Snape không tỏ ý kiến.
Một lát sau, khi bữa đã xong xuôi. Dobby xuất hiện và dọn dẹp tất cả.
-"Thưa cậu Harry Potter, thưa cậu... Dobby muốn hỏi là cậu Harry Potter có cần tôi làm gì không?" Dobby đã được đưa đến Hogwarts sau vào Giáng sinh- ngay sau khi thoả thuận với Malfoy hoàn tất. Với tư cách là một gia tinh tự do, điều này đã khiến cậu bị những gia tinh khác xa lánh nhưng vẫn khiến Dobby vui vẻ, Dobby đã làm việc ở Hogwarts trong suốt năm học và vào kỳ hè, khi các gia tinh khác nghỉ ngơi thì Dobby nhất quyết muốn theo Harry quay về.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy ra
FanficCặp chính: Snape X Harry. Hai người họ với nguồn ma lực mới, liệu đủ khả năng quay lại quá khứ để bi kịch đừng xảy ra? Một biến cố xảy ra, họ quay về thời điểm đầy tiếc nuối. Không có ký ức, hai con người ấy làm sao lần nữa về với nhau?