-"Xin chào, mấy anh chị đọc báo không? Tờ mới nhất của 'Kẻ lý sự' in vào sáng nay. " Một giọng nói mơ màng quen thuộc vang lên, kéo Harry ra khỏi đống lo nghĩ vừa rồi.
Hermione từ chối:
-"Ồ tụi này không cần đâu. "
Harry vội ngăn lại:
-"Anh xem, đưa đây đi em." Rồi cậu lấy ra vài đồng trả cho Luna. Cô nàng nhận tiền cũng đi sang toa khác.
Ron khó hiểu ngó qua:
-"Cậu làm gì thế Harry? Ai mà không biết 'Kẻ lý sự' chỉ toàn đưa tin nhảm? "
Harry đặt tờ báo qua một bên:
-"Thì mình cũng đâu có tin mấy cái viết trong này, nhưng để giải trí cũng vui mà."
-"Hay là anh thích cô nàng tóc vàng đó?" Ginny hỏi.
Harry vôi vàng xua tay:
-"Đừng đùa thế chứ, không vui đâu."
Hermione cắt ngang cuộc trò chuyện:
-"Vui lòng tạm dừng về tờ báo và cô bé vừa rồi, làm phiền hai quý ông đây ra ngoài để mình với Ginny thay đồ. Sắp tới Hogwarts rồi."
Tụi nó nhìn qua cửa sổ, quả thật toà lâu đài đã hiện ra mờ ảo giữa màn sương.
Ron càu nhàu:
-"Tại sao hai người không đến nhà vệ sinh thay mà là tụi này?"
Ginny đá ông anh mình một cái đau điếng:
-"Vì toa này là do em xí được trước."
Thế là hai nam sinh đành lủi thủi xách áo choàng của mình chui vào nhà vệ sinh.
Nhưng mọi chuyện đâu có an ổn thế đâu, khi hai anh chàng chuẩn bị quay về toa lại gặp một cuộc ẩu đả 'nho nhỏ' của hai học sinh năm thứ bảy .
Nam sinh nhà Ravenclaw cúi người xuống, câu thần chú 'Trip Jinx' bay xẹt ngang anh ta. Nam sinh đó giơ đũa phép, hướng về phía một người nhà Sytherin: Slugulus Eructo!.
Không may, tên Sytherin đó đã né kịp thời, câu thần chú trúng một học sinh nhà Gryffindor. Những con sên nhầy nhụa không ngừng phun ra từ miệng cậu ta. Đồng bạn của cậu ta đứng bên cạnh đã dính trọn đống chất nhầy đầy áo choàng, đưa bạn mình cho một người khác trông chừng rồi cũng tức giận gia nhập vào cuộc chiến.
-"Chuyện gì đang xảy ra đấy?" Huynh trưởng nhà Hufflepuff nương theo tiếng ồn ào chạy tới. "Mấy người đang làm gì đấy? Đánh nhau khi ở trên ...?" Anh ta tức giận hét lên.
-"Silencio" không biết xuất phát từ người nào, huynh trưởng nhà Hufflepuff không kịp tránh. Câu nói giữa chừng im bặt. Miệng anh ta dính chặt vào nhau, không tài nào tách ra được.
Thế là thành một cuộc hỗn chiến.
Harry và Ron vốn định xem một tí rồi chuồn về toa của mình, nhưng khi tụi nó vừa nhấc chân lên thì tiếng còi báo hiệu đến nơi vang lên. Cả con tàu run lắc, câu thần chú của học sinh nhà Sytherin chệch quỹ đạo, bay thẳng vào người Ron.
-"Stupefy" Ron ngã xuống đất.
Harry vội vàng đỡ lấy cậu bạn mình, còn đám đông ban nãy cũng lần lượt rời khỏi. Chẳng ai để ý có hai cậu bé đang đứng ở góc khuất.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy ra
FanficCặp chính: Snape X Harry. Hai người họ với nguồn ma lực mới, liệu đủ khả năng quay lại quá khứ để bi kịch đừng xảy ra? Một biến cố xảy ra, họ quay về thời điểm đầy tiếc nuối. Không có ký ức, hai con người ấy làm sao lần nữa về với nhau?