Một đêm mưa to gió lớn, Kingsley Shacklebolt vừa hoàn thành xong công việc của bản thân đã nhận được một bức thư được gửi từ con phượng hoàng Fawkes của cụ Dumbledore:
Chào anh, Kingsley. Thật không phải phép khi làm phiền anh vào giờ này, nhưng có vài người bạn muốn trao đổi đôi lời với anh ở đây. Nếu không phiền, cây bút lông ngỗng kèm theo chính là khoá cảng và hẹn gặp anh vào mười giờ tối.
Albus Dumbledore.
Nhìn đồng hồ, đã là mười giờ kém hai mười phút, Kingsley vội sửa soạn sơ bộ trang phục của bản thân rồi ngồi nghiêm chỉnh chờ đồng hồ. Bức thư của cụ Dumbledore là thứ khiến khó có người nào có thể phớt lờ được.
Khi đồng hồ điểm đúng mười giờ, chiếc bút sáng lên đôi chút rồi đem người đàn ông cao lớn biến mất. Khi lần nữa mở mắt ra, đã là văn phòng hiệu trưởng ở Hogwarts.
Cụ Dumbledore mỉm cười hiền hậu nhìn ông ta:
-"Buổi tối tốt lành, anh Kingsley. Có muốn dùng chút nước cacao không, khi nghỉ ngơi một lát?"
-"Vâng, cảm ơn cụ."
Hiển nhiên là không có mấy ai sẽ từ chối món nước được vị Bạch phù thuỷ vĩ đại nhất thế kỉ hai mười mời, dù cho biết rõ mùi vị của nó ra sao đi chăng nữa.
Khi ly cacaon trên tay vị thần sáng đã vơi đi hơn phân nữa, cụ mới chỉnh cái gọng kính hình bán nguyệt đeo trên mắt, đứng dậy vẫy tay chào:
-"Có lẽ tôi nên rời đi rồi, người cần gặp anh sẽ đến ngay đây thôi. Vẫn là câu nói cũ, tôi hoàn toàn tin tưởng người đó. Chúc ba người sẽ có một cuộc nói chuyện thuận lợi, và đừng phá hư văn phòng của tôi nếu lỡ đánh nhau đấy nhé." cụ nói một cách tinh nghịch.
Kingsley hơi nhíu mày trước những việc đang diễn ra:
-"Thưa cụ, ba người...?"
Cụ Dumbledore đã biến mất sau cách cửa, và khoảng chừng năm giây sau, hai người một cao một thấp lại đi vào.
-"Snape? Và đây là... Harry Potter?"
Snape đưa tay, lịch sự chào người trước mặt. Harry cũng gật nhẹ đầu theo sau.
Đợi đến khi cả ba đã yên vị, Kingsley là người đầu tiên nói:
-" Hai người muốn trao đổi với tôi sao?" Giọng ông ta khá cứng rắn.
-"Phải, là chúng tôi." Harry đáp.
-"Tôi mong cuộc trò chuyện ngày hôm nay sẽ không được truyền ra, bao gồm cả người của Hội. Yêu cầu này không quá đáng chứ anh Shacklebolt?" Snape nói mà không cần mào đầu.
-"Thế còn cụ Dumbledore?"
-"Cụ ấy thì anh cứ tự nhiên." Snape thong dong nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy ra
FanfictionCặp chính: Snape X Harry. Hai người họ với nguồn ma lực mới, liệu đủ khả năng quay lại quá khứ để bi kịch đừng xảy ra? Một biến cố xảy ra, họ quay về thời điểm đầy tiếc nuối. Không có ký ức, hai con người ấy làm sao lần nữa về với nhau?