Vị giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám mới đến không chiếm lấy tâm trí của họ quá lâu, có hàng đống môn học mới vào năm nay, và chẳng mấy khi đụng độ đến bà ta trừ phi ở đại sảnh đường. Mà sau vụ đôi môi có màu xanh hết sức đẹp đẽ, bà ấy cũng biết điều mà ngậm miệng lại.
Nhưng khi Phòng chống nghệ thuật hắc ám là một môn học bắt buộc thì việc không đụng độ đến là không thể, vào giờ giải lao Luna đã đem một bộ mặt khó chịu hiếm thấy mà than vãn với nhóm của Harry.
-"Thật đúng là một cơn ác mộng, bà ấy chỉ cho cả lớp đọc quyển sách nhàm chán đó trong khi bà ấy ca ngợi về ông bộ trưởng và giới phép thuật trong thời kỳ cai quản của ông ta - rõ ràng là nó chẳng đâu ra đâu."
Cả Ron và Draco ngán ngẩm ra mặt,hiển nhiên tụi nó không hề thích thú gì với việc đọc sách, Hermione thì hơi bất ngờ:
-"Chỉ cho đọc sách? Đọc sách không phải việc cần tự chuẩn bị trước sao?"
Ron ai oán nhìn qua cô bạn:
-"Mình đồng ý với câu đầu tiên của bồ."
Harry ở một bên thì đang mãi miết suy nghĩ, nó cần phải bị mụ Umbridge cấm túc mới có thể lấy được sợi dây chuyền, nhưng dùng cái cớ gì đây? Bây giờ mụ ta đang muốn kéo sự ủng hộ (tuy rõ đây là một hành động sẽ phản tác dụng) thì sẽ vì cái gì mà để xích mích với Chúa cứu thế? Nếu mà hiện tại cậu tuyên bố Volemort sẽ trở lại (khi không có một bằng chứng nào) thì không khỏi quá ngu ngốc rồi.
Neville nhìn sang nó:
-"Bồ đang nghĩ gì vậy Harry?"
Thoát khỏi dòng suy nghĩ của bản thân, Harry đáp:
-" À mình chỉ đang nghĩ về trận Qui..."
Tiếng chuông báo hiệu đã đến giờ học vang lên, Luna và Ginny vẫy tay chào tụi nó để đi đến lớp chăm sóc sinh vật huyền bí, còn Harry, Ron, Hermione, Neville và Draco thì đi đến phòng học môn học có tên dài y chang.
Căn phòng vẫn hệt trước kia, được trang trí bằng một màu hồng hết sức đau mắt. Harry cẩn thận luồn qua dòng người, đi đến cái bàn trước mặt Umbridge.
Hermione ré lên khi không thấy nó ngồi cạnh:
-"Bồ làm gì thế Harry?"
Harry gãi gãi đầu:
-"Ờ mình chỉ là muốn ngồi ở đây thôi mà, ở đây ánh sáng tốt hơn."
Không còn đủ thời gian để chúng nó tranh luận hay di chuyển chỗ ngồi nữa, tiếng hắng giọng khiến người ta bực mình vang lên.
-"Và giờ, các trò thân yêu của ta, hãy mở sách ra trang đầu tiên và đọc nó, thật kỹ lượng. Mục tiêu của buổi học ngày hôm nay chính là năm trang đầu của quyển sách."Mụ từ tốn nói.
Cả lớp kêu lên ai oán, chẳng có đứa nào hào hứng nổi với việc làm phải đọc sách nhàm chán trong trọn tiết học như vậy. Draco giơ tay lên:
Mụ ta mỉm cười hoà ái, nói :
-"Mời trò, Draco. Có vấn đề gì sao?"
Draco đứng lên:
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy ra
FanficCặp chính: Snape X Harry. Hai người họ với nguồn ma lực mới, liệu đủ khả năng quay lại quá khứ để bi kịch đừng xảy ra? Một biến cố xảy ra, họ quay về thời điểm đầy tiếc nuối. Không có ký ức, hai con người ấy làm sao lần nữa về với nhau?