Chương 29

640 64 7
                                    

Thời gian thấm thoát thôi đưa, mới đó mà Giáng sinh đã đến. Nếu là bình thường thì Harry sẽ phải đau đầu tính xem bản thân nên ăn mừng ở nhà của chú Sirius hay là ở với Severus. Nhưng năm nay cậu đã hoàn toàn khỏi cần phải lo nghĩ rồi, tại vì tính theo thông tin ở chợ đen thì Đuôi Trùng đã quay về Anh Quốc, đều đó là hồi chuông cảnh báo cho việc phải tăng tốc trong công cuộc phá huỷ các Trường Sinh Linh Giá.

Nên khi được nghỉ học thì Harry và Snape lập tức đến trang viên Malfoy, nhưng mục tiêu lần này của họ không phải là gia chủ nhà Malfoy : Lucius cũng chẳng phải Draco mà là  Narcissa Malfoy- người có tên thời con gái chính là  Narcissa Black- trùng họ với họ của Bellatrix trước khi lấy chồng.

Hai người đã ném ý định sử dụng thuốc Đa dịch vào thùng rác từ lâu, bởi lý do quan trọng nhất là Bellatrix hiện tại còn đang ở trong tù kìa, cộng thêm việc muốn lấy tóc của ả ta cũng là một vấn đề rất thách thức. Nếu mà Narcissa đến bây giờ còn giữ tóc của chị gái mình thì đó lại là một câu chuyện khác.

Hầm bạc luôn được bảo vệ một cách kỹ lưỡng nhất bởi các yêu tinh, nhưng luôn có những  trường hợp đặc biệt như khi vợ chồng Bellatrix theo lẽ thường sẽ ở nhà ngục Azkaban đến hết đời. Những trường hợp đó sẽ được xử lý khi mà vợ chồng Bellatrix chết trong tù thì tài sản sẽ được chuyển giao lại cho người gần nhất theo phả hệ. 

Gia tộc Lestrange thì không lụi tàn như Black, nên ngoài Narcissa ra thì vẫn còn hai người khác theo quy định của Gringotts sẽ là người thừa kế hợp pháp sau này. À thì đó đã là chuyện của lúc trước, giờ hai người anh em nhà Lestrange ấy đã chuyển sang Úc định cư cũng như từ chối mọi quyền lợi của mình ở Anh - sâu trong đó là vì lý do gì thì không khỏi quá rõ ràng.

Harry cầm cái cúp của Hufflepuff trên tay, vui vẻ cảm ơn vợ chồng nhà Malfoy:

-"Lần này làm phiền hai người rồi."

Narcissa lịch sự gật đầu:

-"Việc nên làm thôi, nếu cậu Potter rảnh rỗi thì hãy thường xuyên đến nhà chúng tôi làm khách, thằng bé Draco rất thích cậu."

Lucius thì hơi thâm sâu mà ngó ông bạn già của mình:

-"Lần này thì danh tiếng tôi rầy dựng đi tông hết rồi đấy."

Snape nhướng mày:

-"Ngài Malfoy đây nếu có danh tiếng tốt đẹp gì sao mà kẻ hèn này chưa từng nghe qua?"

Lão Malfoy không bận tâm đến ráo nước lạnh đó, tiếp tục nói:

-"Đám ngoài kia cứ nói tôi vì tham lam tiền tài của Bellatrix mà bày mưu tính kế hãm hại hai người em chồng của bà ta. "

Harry cho ông ta một ráo nước lạnh tiếp:

-"Thì sự thật là vậy mà."

-"Hai người ..."

Lúc đúng đó thì tiếng chuông báo hiệu nửa đêm cũng đã vang, ngó lại thì đêm Giánh Sinh mà ai cũng lấm lem lại mệt mỏi rã người trông thật buồn cười. Từ lúc lên kế hoạch đến thực hiện đã tiêu tốn hàng tuần lễ của họ, nhưng đổi lại thì đã lấy được cái Trường Sinh Linh Giá cuối cùng rồi. Chuyến đi này không đến nỗi kích thích như đời trước, nhưng vẫn là một trải nghiệm mà chẳng ai muốn trải qua lần thứ hai.

(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy raNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ