-"Em..." Snape nắm lấy càm của cậu. "Còn giận ta không?"
Harry sững người trước hành động này, đến khi cậu phản ứng lại được thì đã vô thức lắc đầu. Lắc xong mới phản ứng được có gì đó sai sai.
-"Em giận anh khi nào?" cậu đanh giọng.
Snape nhếch mép, cố tình nâng giọng cao hơn:
-"Không có sao?"
Harry kiên quyết phủ nhận:
-"Không có!" Dù gì cậu cũng không có lý do chính đáng để mà giận anh cả, và cả nếu đặt trường hợp mình vào vị trí của Severus thì cậu cũng sẽ hành động y chang vậy.
Snape không tiếp tục đôi co với cậu nữa, thả càm cậu ra. Dù sao hiện tại cũng đang bị thương, đùa quá trớn thì kẻ bị thiệt sẽ là anh, lời lãi rõ ràng như vậy một Slytherin chân chính sẽ không làm.
-"Chiếc nhẫn đó đâu rồi?" Harry hỏi.
Snape đáp, khá lười biếng:
-"Ông hiệu trưởng đang giữ nó, đợi đến khi Tử Xà tỉnh giấc thì chúng ta cũng đã thu hoạch được kha khá rồi."
Harry như nhớ lại gì đó, bật cười ha hả:
-"Khi nào chúng ta đi cướp ngân hàng?"
Snape không tài nào lý giải nỗi việc đó có cái quái gì để mà hứng thú như vậy. Cái xe lắc lư đó thú vị hay chơi đùa với rồng vui nhộn? Làm sao mà đầu óc của mấy tên Gryffindor luôn kỳ quặc thế chứ.
-"Cướp ngân hành vui lắm sao?" Anh bất lực hỏi lại.
Harry lơ đãng đáp:
-"Cũng bình thường thôi, nhưng là do anh hứa sẽ đi trộm cùng em mà."
Vậy ra cái khiến tên này hứng thú là anh sao?
Snape kiên quyết phủ nhận quá khứ một phút lỡ miệng của bản thân:
-"Ta hứa khi nào? Em có thể rủ hai người bạn của mình đi cùng đấy, dù gì làm mãi thành quen."
Harry buồn cười phản khán yếu ớt:
-"Ron và Hermione mới học năm 3 thôi. "
-"Lão Ong Mật sẽ rất sẵn lòng đi cùng em đấy."
Harry nắm lấy tay áo của Snape, thủ thỉ:
-"Anh nhớ lúc kết hôn đã tuyên thệ gì với em không? Vĩnh viễn không lừa dối nhau! Merlin trên cao đã thấy hết rồi đó."
Không biết là do quyền năng của Merlin to lớn hay các bộ dạng nũng nịu ai oán của cậu quá mức gây rung động mà Snape đã mặc kệ luôn viễn cảnh tương lai đen tối phía trước để đồng ý với cậu.
Nhưng có cướp ngân hàng hay không thì cũng không phải là chuyện của bây giờ, tại sao phải lặn lội đến tận London bây giờ khi có sẵn một Trường Sinh Linh Giá ở ngay Hogwarts.
-"Thầy Lupin chuyển sang dạy bộ môn Chăm sóc sinh vật huyền bí rồi sao?" Trong mấy tuần ở chung thì thầy ấy luôn giữ kín như bưng việc sẽ dạy môn gì để Harry có sự bất ngờ. Nhưng hiển nhiên với vụ Severus bị thương đã chiếm giữ toàn bộ tâm trí của cậu thì vài giờ trước cậu ngồi kế bên ai còn chẳng nhớ nỗi thì làm sao có tinh thần chú ý đến việc đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy ra
FanfictionCặp chính: Snape X Harry. Hai người họ với nguồn ma lực mới, liệu đủ khả năng quay lại quá khứ để bi kịch đừng xảy ra? Một biến cố xảy ra, họ quay về thời điểm đầy tiếc nuối. Không có ký ức, hai con người ấy làm sao lần nữa về với nhau?