Chương 8

976 83 11
                                    

Tuy nói là cứ phỏng theo đời trước, nhưng một số chuyện biết trước thì hà tất phải chịu khổ đúng không?

Như cây chổi của Harry chẳng hạn, sau khi được ếm hàng tá bùa chú phòng ngự thì trong trận đấu Quidditch đầu tiên của đời này – cậu tỏa sáng thật sự.

Chỉ tội vị giáo sư đầu đầy mùi tỏi nào đấy, miệng lẩm bẩm chú ngữ đến mỏi cũng chẳng có tác dụng gì. Sau đó còn bị chủ nhân phía sau trách phạt rằng quá vô dụng mà khóc lóc một lúc lâu.

Hay như quan hệ của bộ ba Harry, Ron và Hermione bây giờ rất tốt. Nên không có việc Hermione bị lời nói của Ron chọc tức đến khóc lóc ở nhà vệ sinh, cũng không phải đối đầu với quỷ khổng lồ.

Halloween năm nay vẫn chẳng an ổn gì cả, hay nói đúng hơn là chưa có một năm học nào của cậu mà nó trôi qua bình yên và.

Nhưng ít nhất ngày hôm sau, cậu vẫn rất vui khi Severus không hề bị thương. Nói cũng phải, tên khốn đó chỉ cần không đứng im cho con chó ba đầu cắn thì có cho nó uống một vạc đầy thuốc tăng lực cũng không có khả năng làm bị thương anh ta được.

Một tuần trước Giáng Sinh, giáo sư độc dược Severus Snape xin nghỉ phép.

Đối với việc này, toàn thể học sinh Hogwarts bày tỏ đây là một trong những món quà giáng sinh tốt nhất chúng nhận được.

Giáo sư Snape chưa bao giờ thấy ra khỏi trường – trừ vào lúc hè – bây giờ xin nghỉ phép? Đúng là chuyện lạ gì cũng có thể giải ra, có điều ai quan tâm?

Số ít người để tâm như cụ Dumbledore cũng không thể làm được gì. Snape như bốc hơi khỏi thế giới sau khi từ cổng trường độn thổ đi vậy.

Trước giờ cụ không thể biết chính xác vị trí của một pháp sư nếu họ một lòng muốn che dấu, nhưng vẫn sẽ cảm nhận được đôi chút.

Nhưng nếu như một chút cũng không có, thì chỉ có hai khả năng:

Một là pháp sư đó đã chết. Dumbledore phủ định trường hợp này, Snape sẽ không bao giờ để bản thân dễ dàng chết đi như thế - nhất là lúc Voldemort vẫn còn lảng vảng đâu đó và Harry Potter còn quá nhỏ với những nguy hiểm luôn vây quanh. Dù cụ cảm thấy cả Snape và Harry đều chẳng ưa gì nhau nếu như không muốn nói là đã ghét nhau đến chết đi sống lại mà không có một nguyên nhân cụ thể. Harry ... Vẫn là con trai độc nhất của Lily.

Còn trường hợp thứ hai chính là pháp lực của người đó tăng mạnh. Có thể không cao hơn cụ nhưng vẫn nằm vào hàng ngũ những phù thủy mạnh nhất từ trước đến nay – nhất là khi Dumbledore và Snape gần như tiếp xúc với nhau mỗi ngày thì việc che dấu càng đòi hỏi cao hơn nữa.

Với ý nghĩ này, ông hiệu trưởng hơi nheo mắt suy tư. Từ khi năm học bắt đầu, Severus liền có những biểu hiện vô cùng khác lạ. Vẫn khắc nghiệt, cay độc, cực đoan như xưa nhưng ẩn sâu bên trong là một cái gì đó rất khác -một cảm giác mà chỉ những cường giả chân chính mới có.

(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy raNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ