Không ai nhắc lại chuyện đêm đó lần nào nữa.
Cả Harry và Snape đều chẳng phải người sẽ vì một dự cảm xấu mà cuống cuồng lên, họ có thể lo lắng nhất thời, nhưng rất nhanh sẽ hồi phục lại bình thường.
Thay vì ngồi đó lo sợ không đâu, chi bằng tìm cách giải quyết triệt Sirius Black đã được thả tự do. Ngày sự việc được công bố, một làn sóng phẫn nộ đã nổi lên.
Việc Ông Fudge và những người liên quan đến vụ án năm ấy đều phải đưa ra lời xin lỗi với quần chúng. Một số trong đó buộc phải thôi việc
Nhưng chỉ có vậy, mười năm đã phí hoài trong nhà ngục Azkaban chỉ đáng bằng một ít galleon, lời xin lỗi lấy lệ trước công chúng và vài con tốt từ chức để xoa dịu tình hình.
Harry gặp lại người cha đỡ đầu của mình vào một ngày lạnh giá của tháng mười hai, khi cậu vừa chơi xong một trận Quidditch với nhà Hufflepuff.
Tay giơ cao trái Snitch vàng trước sự hoan hô của bạn bè, cậu lần nữa bắt gặp một bóng dáng quen thuộc.
Người này từng là cơn ác mộng của cậu nhiều năm. Trước khi cậu thật sự chấp nhận được quy luật của sống và chết.
Cha đỡ đầu của cậu - Sirius Black.
-" Chú là... Sirius Black, cha đỡ đầu của cháu?" Cậu lách qua dòng người, đứng trước mặt người đàn ông cao lớn ấy.
Khuôn mặt của Sirius hốc hác, gầy xơ xác, dường như khó tìm thấy vẻ phong độ ngời ngời khi làm phụ rể năm xưa hay trong ký ức cuối cùng của Harry. Chú ấy khụy một chân xuống để vừa tầm mắt với cậu, gật đầu:
-" Phải, chú ôm cháu một cái được không, Harry?"
Cậu tiến lên, ở góc khuất không ai thấy một giọt nước mắt tuôn rơi - giọt nước mắt của hạnh phúc.
Người ta có thể chấp nhận việc sống và chết, nhưng không có nghĩa sẽ không nắm chặt lấy sự sống khi có cơ hội.
Bất kể là của bản thân hay người xung quanh.
Trước khi hai người chia tay, chú Sirius đã nói với Harry:
-" Chú sẽ nói với cụ Dumbledore, xin cho cháu kỳ nghỉ hè đến ở với chú. Cháu sẽ đi chứ, Harry?"
Cậu lắc đầu:
-" Cháu sẽ tìm cách đến thăm chú thường xuyên, nhưng chắc là cụ Dumbledore sẽ không đồng ý đâu. "
Sirius vẫn nói bằng giọng điệu chắc nịch:
-" Cháu cứ tin ở chú. Số 4 đường Privet Drive không phải nhà của cháu."
Harry không trả lời.
Sirius rời đi vào ngày hôm sau, vì Hogwarts không phải một nơi thích hợp để ở lại đối với bất kỳ ai ngoài các giáo sư, nhân viên nhà trường và học sinh.
Không khó để đoán kết quả cuộc nói chuyện cuối cùng trước khi đi của Sirius và cụ Dumbledore. Thầy hiệu trưởng không đồng ý với yêu cầu của chú ấy.
Nghỉ hè ở nơi nào ư? Tất nhiên là cậu sẽ không về nhà Dursley. Xét về mặt tình cảm thì thật khó để chọn lựa giữa Severus và chú Sirius. Công cuộc hoà giải hai người họ sẽ vô cùng vất vả,và Harry chẳng biết bản thân cậu sẽ làm được tới đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy ra
FanficCặp chính: Snape X Harry. Hai người họ với nguồn ma lực mới, liệu đủ khả năng quay lại quá khứ để bi kịch đừng xảy ra? Một biến cố xảy ra, họ quay về thời điểm đầy tiếc nuối. Không có ký ức, hai con người ấy làm sao lần nữa về với nhau?