Sự mất tích đột ngột của giáo sư Snape và Draco Malfoy đã tạo ra một cơn bàn tán không hề nhỏ ở trường, dù sao đó nó tạm thời được dập tắt bởi lý do được cụ Dumbledore đưa ra vào ngay trưa hôm đó.
Harry - một lần nữa - cảm nhận được sự mệt mỏi và căng thẳng mà chiến tranh mang lại. Cậu đứng ngồi không yên, và hoàn toàn chẳng thể tập trung vào những tiết học trên lớp. Cái cậu muốn bây giờ chỉ là mau chóng đến Giáng Sinh để có thể đi thăm Severus, và những suy nghĩ liên quan đến cuộc chiến.
Vì thế, Harry hầu như không để tâm đến sự khác thường của Ron và Hermione, mãi đến tối khi hai người thành công đuổi những người khác ra khỏi phòng sinh hoạt chung thì mới có cơ hội nói chuyện tử tế với Harry.
Harry lật quyển sổ ghi chú của bản thân, có chút mất kiên nhẫn nói:
"Có chuyện gì không?"
Hermione nghiêm giọng hỏi:
"Tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì vậy, Harry? Bồ đã đi đâu thế?"
Harry cầm bút lông ngỗng, viết gạch vài đường trên quyển sổ:
"Không có đi đâu cả." Nhưng ngay lập tức Harry cũng ếm bùa chóng nghe trộm xung quanh chỗ bọn họ đang ngồi.
Ron xen ngang:
"Bồ lại nói dối, Harry. Lẽ nào bồ không tự hỏi tối hôm qua sau khi bồ đi đã xảy ra chuyện gì sao? Động tĩnh mà bồ tạo ra đủ để đánh thức cả phòng đấy."
Harry vẫn không ngẩng đầu lên, nhưng khẽ nở một nụ cười bất đắc dĩ:
"Biết ngay mà. Bồ đã đánh choáng họ, sau đó gọi Hermione đến xoá trí nhớ của tụi Neville đúng không?"
"Phải."
Có lẽ Harry đã làm xong những việc cần làm, nên cậu đóng cuốn sổ lại, ngước đầu nhìn vào mắt hai đứa bạn của mình. Họ cũng đã đủ trưởng thành để bước chân - nếu muốn- vào cuộc chiến này rồi.
"Mình thật lòng biết ơn việc làm của hai người, thật đấy. Và xin đừng chấp nhất mình vì lời nói ban nãy, mình chỉ muốn ..."
"Đùa." Ron nói, và mặt của cậu thể hiện rõ cậu không hề vui vẻ gì.
"Có lẽ mình không hẳn là một người có khiếu hài hước, nhất là khi thần kinh của mình luôn căng thẳng như bây giờ."
"Vậy Draco sao rồi? Tụi Neville, Luna và Ginny đã lo lắng nguyên ngày hôm nay đấy."
Harry khẽ thở dài:
"Cậu ấy không sao. Hiện tại Draco và gia đình đang được Hội bảo vệ."
Hermione hít một hơi:
"Ý bồ là... Được Hội Phượng Hoàng bảo vệ? Họ đang bị kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai truy lùng sao? Tại sao? Họ...bán đứng hắn ta sao?"
Harry âm thầm giơ ngón tay cái cho cô bạn của mình, chỉ một ý như vậy thôi mà cô nàng đã suy luận ra được gần hết sự việc luôn rồi.
Cậu khẽ gật đầu. Ron và Hermione đều không giấu được sự bàng hoàng của bản thân mình.
"Nơi đấy an toàn không? Draco sẽ không sao chứ?" Ron hỏi lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy ra
FanfictionCặp chính: Snape X Harry. Hai người họ với nguồn ma lực mới, liệu đủ khả năng quay lại quá khứ để bi kịch đừng xảy ra? Một biến cố xảy ra, họ quay về thời điểm đầy tiếc nuối. Không có ký ức, hai con người ấy làm sao lần nữa về với nhau?