Khi Snape bước từ phòng tắm ra, đã bắt gặp Harry tay cầm một con dao chuyên dụng mà thuần phục cắt lát dược liệu. Động tác của cậu tuy không được tính quá xuất sắc trong mắt bậc thầy độc dược như Snape nhưng cũng miễn cưỡng chấp nhận được.
Anh nhẹ nhàng đi tới, bế cậu lên đặt vào lòng khiến con dao trên tay Harry rơi xuống. Ngồi lại vào chiếc ghế ban nãy, anh hỏi:
-" Chúa cứu thế đang suy nghĩ gì mà thất thần đến mức có người lại gần cũng không biết? Theo kinh nghiệm của giáo sư hèn mòn này thì nếu là khi chiến tranh, em có thể chết vài lần rồi. "
Harry tựa đầu vào ngực người đàn ông cao gầy, mùi sữa tắm pha lẫn với thảo mộc đặc trưng khiến cậu không nhịn được hít hà:
-" Hôm qua cụ Dumbledore tìm anh sao?"
Snape tiếp tục công việc đang dở dang của mình - chỉ khác là giờ trong lòng anh có một con mèo nhỏ:
-" Lão Ong Mật muốn từ anh vài thứ. Con chuột hèn nhát kia bị lộ rồi, anh nghĩ rất nhanh thôi cha đỡ đầu ngu xuẩn của em sẽ được thả."
Harry kháng nghị:
-" Chú ấy không ngu xuẩn."
Snape nhướng mày:
-" Thế việc để bản thân bị tống vào ngục Azkaban không một lời giải thích dù bị oan tính là gì?"
Harry buột miệng nói:
-" Thế việc anh để Nagini cắn mình thì sao? Đừng lấy lời thề bất khả kháng ra, em biết anh có thừa cách để thoát chết." Lời vừa dứt thì cậu đã hối hận.
Harry theo bản năng không muốn ngẩng đầu lên, nhưng tính cách cố hữu ẩn sâu trong máu của một Gryffinfor đã bắt cậu nhìn thẳng vào khuôn mặt Severus.
Snape hơi khựng lại, không ngờ cậu lại đáp trả như vậy. Một lúc lâu sao anh mới nhẹ giọng nói - một giọng nói khác hẳn thường ngày:
-"Dù từng tỏ ra không đồng ý với Lão Ong Mật về vấn đề phải thay Draco giết cụ. Nhưng anh không phủ nhận việc mình quan tâm đến Draco. Hơn nữa..."
Harry tiếp lời:
-" Anh cảm thấy bản thân phải chết thì kế hoạch mới thành công, đúng không?"
Snape lắc đầu:
-" Không hẳn là thế, chỉ là anh cảm thấy bản thân không có lý do để sống nữa thôi."
Harry lần nữa vùi cơ thể vào lòng Snape.
Severus đưa tay khẽ vuốt lên lưng Harry, chậm rãi nói:
-" Anh lúc đó nghĩ rất nhanh thôi em cũng sẽ chết, chỉ là đi trước một chút thôi."
Một lúc lâu sau, Harry mới lên tiếng:
-" Vẫn may, chúng ta đều sống sót."
Cậu nói tiếp:
-" Cũng may em luôn mang theo bên mình một viên sỏi dê, đó là bài học đầu tiên anh dạy em."
Snape gật đầu:
-" Sỏi dê có thể giải hầu hết các loại độc, giáo sư đáng thương này của em xem như được chút gì an ủi rồi, em vẫn còn nhớ được đôi chút những gì ta đã cố gắng dạy em trong suốt năm năm. Có điều độc của Nagini không nằm trong số những thứ nó có thể giải."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy ra
FanficCặp chính: Snape X Harry. Hai người họ với nguồn ma lực mới, liệu đủ khả năng quay lại quá khứ để bi kịch đừng xảy ra? Một biến cố xảy ra, họ quay về thời điểm đầy tiếc nuối. Không có ký ức, hai con người ấy làm sao lần nữa về với nhau?