Vì sự kiện hòn đá Phù Thủy. Gryffindor thành công lội ngược tình thế giành được cúp nhà.
Sirius cũng thành công kì kèo được hai tuần nghỉ hè của Harry, đồng thời là người đón cậu ở sân ga chín ba phần tư.
Chú ấy cố tình chọn một trang phục thật đẹp, đứng đợi sẵn từ sớm. Khi tàu tốc hành cập sân ga, học sinh năm thứ nhất từ từ xuống. Hắn ta bắt đầu tìm kiếm Harry, sau đó hốt hoảng phát hiện cậu đang tranh chấp với một người ở cuối con đường.
-" Vì mày mà Slytherin mới mất cúp nhà!" Draco vừa nói vừa phóng một bùa chú về phía Harry.
Cậu né qua một bên, nhưng tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa mà dính phải một bùa ở chân, đau đớn khuỵu xuống:
-"Đó là tôi xứng đáng có được."
Draco không có ý định buông tha, cậu ta định phóng một bùa trói toàn thân, đắc ý nói:
-" Vậy do mày là Gryffindor, nhiêu đó là đủ rồi."
Sirius chạy nhanh qua, giải bùa cho Harry rồi quay đũa phép về phía Draco:
-" Thằng nhóc Malfoy chết tiệt, mày đang làm gì đó?"
Draco hình như cũng bị khí thế tức giận của Sirius làm cho hoảng sợ, vội vàng lùi lại:
-" Thì chơi đùa một xíu thôi."
-" Mày nói đó là chơi đùa à? Ếm bùa lên người khác khiến mày vui lắm nhỉ?" Sirius lên giọng cảnh cáo.
Bàn tay cầm đũa phép của Draco run lên, xem chừng cậu bé đã sợ lắm rồi.
-" Draco, lại đây." Từ đằng xa, giọng nói của Lucius truyền đến. Draco vội vàng ba chân bốn cẳng chạy về phía cha mình.
Sirius nhướng mày:
-" Ông Malfoy chắc phải biết là trẻ vị thành niên không thể sử dụng phép thuật ngoài trường học chứ?"
Lão Malfoy để đứa con trai đứng phía sau mình, châm chọc nhìn về phía người có chút quan hệ huyết thống quanh co lòng vòng này:
-" Ồ, tất nhiên. Nhưng tôi đủ khả năng sắp xếp mọi chuyện, có điều người vừa mới được phán trắng án như anh Black đây thì chắc không thể nhỉ? Nghe bảo anh chỉ mới tìm được việc làm cách đây không lâu."
Sirius rủa thầm một câu gì đó, trước khi dẫn Harry đi không quên đáp lại:
-" Nhưng tôi sẽ không dạy con trai mình ỷ thế hiếp người như thế."
-" Tôi mong là thế." Giọng nói của Lucius đầy mưu mô.
Đợi tới lúc đi đến xe, chú Sirius mới nói với Harry:
-" Đừng để tâm đến đám đó. Chúng chỉ là một bọn khốn nạn vênh váo mà thôi. Con ở viện nào chẳng có gì sai cả, bùa chú không phải để ếm lên ai đó cho vui. Đấy là sỉ nhục phép thuật." Như thế sợ đứa nhóc mới tiếp xúc với thế giới phù thủy một năm này có cái nhìn sai lệch, chú ấy liền nói một tràng cố gắng giải thích lại.
Harry gương đôi mắt to tròn long lanh, hỏi:
-" Chú cảm thấy thế thật không?"
Trong vài giây, Sirius không biết phải trả lời đứa con đỡ đầu thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy ra
FanficCặp chính: Snape X Harry. Hai người họ với nguồn ma lực mới, liệu đủ khả năng quay lại quá khứ để bi kịch đừng xảy ra? Một biến cố xảy ra, họ quay về thời điểm đầy tiếc nuối. Không có ký ức, hai con người ấy làm sao lần nữa về với nhau?