Phần còn lại của mùa hè trôi qua khá yên ả, dù một khoảng lặng nhỏ đã xuất hiện giữa hai người.
Vài tuần trước ngày 1 tháng 9, Harry đi đến nhà của Sirius sống - giờ chú ấy đã có đủ tiền để mua cho bản thân một ngôi nhà. Và không có gì ngạc nhiên khi thầy Lupin cũng xuất hiện ở đấy.
Harry tận hưởng kỳ nghỉ hè với hai người chú của mình, một cách khá thoải mái. Severus? Harry vẫn chưa hẳn là từ bỏ hoàn toàn ý định thuyết phục anh ta rời bỏ vị trí gián điệp của bản thân.
Nên có thể nói là, bây giờ cậu đang dỗi. Dỗi, một việc hiếm khi nào xuất hiện ở một người đàn ông đã gần ba mươi tuổi và trải đủ nhiều. Nhưng đó là cách duy nhất Harry có thể làm để kháng nghị người bạn đời của mình.
Không lâu sau khi Harry đi, Snap cũng về đường Bàn Xoay, sau đó là đến Hogwarts.
Anh nhận được thư của Dumbledore, về việc đi xử lý các Trường Sinh Linh Giá. Nên lấy được tất cả chúng - càng sớm càng tốt. Chiếc nhẫn của Gaunt là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này. Có thể do nghe được mối nguy hiểm của nó từ miệng hai người, nên lần này cụ đã không đi riêng lẻ.
Snape không hề có bất cứ lý do nào để từ chối lời đề nghị này cả, anh mong cụ an toàn, thế thôi.
Một ngôi nhà tồi tàn, cũ kỹ và dơ bẩn nằm thọt thỏm giữa cánh đồng cây cối um tùm, xum xuê. Quanh căn nhà đã được phủ lớp bùa bảo vệ rất kiên cố - ít nhất là vào thời điểm nó được ếm. Hiện tại vì Voldemort đã 'quá yếu' nên lớp bảo vệ này chẳng đáng là gì.
Do không ai biết vị trí chính xác mà chiếc nhẫn được giấu, nên cụ DUmbledore và thầy Snape đành lục tung cả căn nhà lên - một cách hết sức cẩn thận.
Một tiếng sau.
Snape quay sang nhìn ông hiệu trưởng, giọng khá cáu gắt:
-"Cụ có tìm thấy gì không?"
Dumbledore lắc đầu, phủi phủi đống bụi bám lên tay áo, cụ nói tiếp:
-"Chúng ta đã quên một chỗ."
Cây đũa phép phẩy phẩy đôi chút, sàn nhà lập tức được gỡ ra đặt thành đống ở hai bên. Một cái hộp nho nhỏ xuất hiện trong tầm mắt hai người.
Snape đánh giá:
-"Voldemort ắt hẳn phải rất tự tin về nơi này. Nếu không hắn sẽ không giấu nó dưới sàn nhà." Một nụ cười chế nhạo xuất hiện trên gương mặt của anh ta. " Voldemort sẽ không muốn một phần linh hồn của mình, hay chiếc nhẫn của Gaunt bị dẫm đạp dưới chân."
Cụ Dumbledore cẩn thận cầm chiếc hộp lên quan sát.
-"Nó chứa một nguồn ma lực rất lớn. " Cụ thều thào. "Và cũng rất hắc ám."
Snape thu lại vẻ nhạo báng của mình mà nghiêm túc nhìn vào vật trong tay cụ Dumbledore, có lẽ ký ức về bàn tay cháy đen vẫn hằn sâu trong não anh ta nên Snape không hề thoải mái khi thấy cụ cầm nó. Anh vươn tay:
-"Cụ làm ơn đưa nó cho tôi."
Cụ Dumbledore mỉm cười, chỉ cần cởi bỏ đi lớp ngôn từ hay giọng điệu khá khó nghe của Severus thì sự quan tâm của anh ta cũng rất ấm áp. Suy cho cùng thì dù sao chẳng có nhiều thứ anh ta quan tâm trên cõi đời này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Snarry) Tôi không muốn bi kịch xảy ra
FanfictionCặp chính: Snape X Harry. Hai người họ với nguồn ma lực mới, liệu đủ khả năng quay lại quá khứ để bi kịch đừng xảy ra? Một biến cố xảy ra, họ quay về thời điểm đầy tiếc nuối. Không có ký ức, hai con người ấy làm sao lần nữa về với nhau?