19/05/2023

19 3 0
                                    

Sáng nay lúc đi học về tự nhiên tui đang xuống cầu thang cái ổng đi lại gần tui.Rồi cậu đột nhiên xoa đầu tui-giữa thanh thiên bạch nhật, dưới sự chứng kiến của tất cả đám bạn cũng đang ra về.

Rồi đủ hiểu luôn, bị chọc ngay chứ gì. 

Đại khái là tụi nói mấy câu kiểu mấy đứa có bồ nhìn mắc ghét, kiểu vậy.

Ủa nay hết thích mập mờ trong tối rồi hả, hết thích lén lút rồi à.

Cuối tuần như tui nói là lớp tui toàn mấy môn phụ thôi. Cộng thêm cái hậu quả của việc gần hết năm học, chiều hôm đó sỉ số hiện diện là 16 trên 44 học sinh tất cả của cái lớp 12A1.

Con số đáng ngạc nhiên. Mà kể ra thì tụi lớp tui cũng lười thiệt, càng lười hơn là cái thằng TTT kia. Lớp trưởng gì đâu mà tới lúc cô đi điểm danh cái là thấy mất tiêu rồi, hóa ra là nghỉ học.

Mà kể ra đứa nào chiều hôm đó nghỉ học thì cũng xui thiệt đấy. Cuối cấp cộng với việc sắp thi tuyển sinh nên làm hồ sơ rất nhiều. Cô phụ trách gửi đi gửi lại mấy cái file hướng dẫn tụi tui để đăng ký thi rồi kiểm dò thông tin các thứ rất nhiều lần. 

Mà không biết tụi này sao nay ỷ y vào cô lắm cơ, nên phải nói là cô phụ trách bận bù đầu. Chiều nây cô gửi cho lớp tui ba tờ phiếu thông tin đăng ký dự thi, bảo là dò lại kiểm kê các thứ rồi kí tên xác nhận. Mà tụi lớp tui nghỉ gần hết rồi còn đâu.

Con bạn thân tui là T, ẻm làm lớp phó học tập nên ẻm phải gánh vác hết cái phần việc là thằng lớp trưởng lười biếng kia để lại. Trong khi lớp trưởng phè phỡn nằm ngủ ở nhà, con bạn tui nó phải điểm danh, kiểm kê rồi dò thông tin các chứ.

Tui thì tui thấy ẻm bận ngập đầu vậy nên cũng phụ giúp chút chút. Cậu lúc trước cũng có lần lười dò kiểm thông tin, cái cậu nhắn tin cho tui nào là số điện thoại email rồi số nhà gì gì đấy cho tui kiểm tra giúp, nên tui cũng có thông tin của cậu. Lúc tui kiểm tra đến tờ phiếu của cậu thì... ôi giời ơi thằng cha lớp trưởng này nó ẩu thiệt đó chớ. Sai thông tin từa lưa mà không có thấy.

Địa chỉ sai, số điện thoại cũng sai hết một số. Tui cạn lời bóc cái điện thoại lên alo liền.

"Vô trường gấp".

Thằng cha kia thì đang ngủ ở nhà, bị tui lôi đầu dậy chửi nên đành vác xác lên trường. Này thì trốn học. 

Cũng không hẳn là chửi, cũng là tui nạt cậu ghẹo ghẹo như mọi khi thôi. Vừa lết cái thân lên trường là tui đập 3 tờ phiếu vô mặt rồi đánh cho một phát bảo lên văn phòng sửa lại ngay. Chiều đó cũng là hạn chót chỉnh thông tin rồi còn đâu.

Báo là giỏi!

Rồi thì ai làm việc nấy, cậu xuống văn phòng minh chứng để sửa thông tin, tui trên đây ngồi dò thông tin tiếp. Xong xuôi cái tui đi xuống văn phòng nộp đống phiếu đăng ký dự thi cho cô phụ trách. Bước vô là thấy ổng liền. Tui cười khinh bỉ nép nép lại gần cậu rồi xem cô vừa sửa thông tin vừa chê cậu. 

Mắc cười vaiz. Tui đứng gần đến độ má tui kê hẳn lên vai cậu luôn, chắc biết tui cười cậu, nên cậu lấy tay véo nhẹ má tui một cái. Đúng lúc đó cái cô quay sang nhìn. Ôi đệch má.

Mà cô hiền với dễ tính lắm mọi người. Vả lại tui cũng thân với cô nên cô cũng biết tụi tui hay giỡn với nhau vậy lắm, không sao hết à.

Xong rồi tui lên lớp, cậu cũng lên lớp lấy đồ rồi lại tính chuồn về nhà tiếp. Cái cậu giao cho tui nhiệm vụ là khi nào cô phát lại cái phiếu của cậu thì kí tên giùm. Dựa dẫm tao quá rồi chó TTT ơi:>

Vậy nên cậu ngồi chỉ tui giả chữ ký cho cậu. Xong cái hai đứa tui lại ngồi giỡn, được một hồi thì ổng than nhức đầu, bảo là tại tui lôi đầu ổng dậy lúc ổng đang ngủ. Hay ha, không làm vậy là nghỉ thi tốt nghiệp nha.

Ngồi chơi với tui được một xí thì cậu lại đòi về. Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời mà. Lúc cậu đi xuống cầu thang, tui chợt nhớ là tui chưa chào tạm biệt cậu, nên tui chạy theo. Tui thấy cậu đang đi mà thấy tui nên cũng đi chậm chậm lại rồi ngừng hẳn để chờ tui nhe.

Cậu hỏi tui là sao chạy theo, còn tui thì không trả lời, thuận thế đang chạy xuống lầu cái nhảy tót lên lưng cậu luôn.

Cậu hiểu ý cái cõng tui xuống hết cái cầu thang. Tui mới hỏi thăm là hết đau đầu chưa, rồi bảo cậu về nghỉ ngơi đi. 

Lúc mà tui hỏi cậu nặng không, cậu phán ngay một câu là "nặng" không thèm suy nghĩ luôn. Aiz, thằng bé này ngộ, sao có lúc nó tinh tế quá mà có lúc EQ nó bằng không, à không, bằng số âm luôn vậy ta. 

Cạn ngôn thật, xuống hết cái cầu thang cậu vẫn chưa thả tui xuống nên tui giãy giãy bảo cậu thả xuống y lỡ người ta nhìn thấy. Tui xoa nhẹ tóc cậu một cái rồi bảo "bái bai nhó". 

Thế là ổng đi về.



[DIARY] May I have you?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ